Kinh sở nơi nhiều đầm nước, cho nên liên quan Vân Mộng Giang thị tiên phủ trong vòng, cũng là khúc thủy cấu kết, giao thông sông biển, cũng không tựa nhà khác phủ đệ gác cổng nghiêm ngặt.
Ngụy anh đứng yên một lát, giải lãm nhảy lên thuyền đầu, trúc cao một chút, thuyền nhỏ liền lặng yên không một tiếng động mà lưu hướng đường trung tâm đi.
Nói là như thế, này “Đường” thật sự đại đến có chút quá mức, thủy quang quấy nhiễu sắc trời, trước mắt lực có thể đạt được chỗ mơ hồ thành một mảnh, đương gian kẹp một đường thương thanh —— đó là Liên Hoa Ổ đứng lên môn lâu cùng liền đầu hồi —— nhưng mà này tường cũng không lắm cao.
Ngụy anh kiếm gác ở bên chân, tiện tay bát sào múc nước, xoay mặt thiếu đi, những cái đó lật qua tường đi trộm uống rượu sung sướng ký ức, cùng ổ trước bến tàu thượng lui tới đi thuyền, mua bán thét to tiếng người, đồng loạt xuôi dòng mà đến.
Thu hồi ánh mắt, liền lại dừng ở trong nước lập một chút khô hành bại hà thượng, Ngụy anh là tịch phương giác đã là đầu thu thời tiết.
Nghĩ đến bãi tha ma trung không biết nhật nguyệt, khí hậu cũng khác hẳn với hắn chỗ, này đây hắn lúc này mới sau lúc sau giác mà tìm ra phía sau lưng leo lên mấy phần lạnh lẽo.
Ước chừng nên thiên lãnh thêm y mới đúng. Ngụy anh hợp lại hợp lại vạt áo, không khỏi cười cười.
Hắn nơi này sớm thôi trúc cao, kiếm cũng phiết ở một bên, nhậm một cổ nước chảy mang theo thuyền cong tiến một cái không chớp mắt tiểu cừ. Lạch nước hẹp hòi, chỉ vừa lúc dung hạ này lá cây thuyền đi qua.
Không bao lâu, phía sau tiếng người tiệm nghỉ, Ngụy anh nghe được đã không nhiều rõ ràng, trong lòng lại tin phục, từ là lỏng sống lưng, ở đầu thuyền khoanh chân mà ngồi.
Giang gia hồ sen có lạch nước cùng ngoại giang tương thông, vì phòng có tâm người luồn cúi, từ gia chủ thi pháp lấy chướng mục, lại chưa thiết hạ kết giới, bởi vì nước chảy không hủ, hoa sen liền khai đến phá lệ hảo.
Mà Ngụy Vô Tiện sẽ biết được nơi này, lại vẫn là bởi vì giang trừng.
Khi đó Ngụy anh đến Giang gia bất quá năm dư, cùng giang trừng giao tình hảo chút, nhưng xa chưa như ngày sau như vậy thân mật. Hắn thiên tính tuệ mẫn, hiểu được giang trừng thân phận cùng tính tình, thêm chi giang phong miên một câu “Sư huynh” làm hắn cảm thấy có trách trong người, ngày thường nói chuyện, đều không khỏi trước tăng cường giang trừng những cái đó tiểu tính tình suy tư một phen, chỉ là hắn che giấu đến hảo, chưa gọi người phát hiện thôi.
Nhưng rốt cuộc vẫn là có không chu toàn một ngày. Ngụy anh cùng cực nhàm chán, từ ngồi sửa nằm, khúc khởi một cái cánh tay gối lên sau đầu, trừng mắt thảo màu xanh lá không trung xuất thần, lại cười thở dài.
Hắn sớm đã quên kia một ngày giang trừng hưng phấn tới tìm hắn nói cái gì đó, chỉ lo nhìn chằm chằm giang trừng chóp mũi thượng một cái sáng lấp lánh mồ hôi thất thần, đãi phản ứng lại đây, đã là trả lời đã muộn. Vì thế giang trừng dừng miệng, một đôi mắt mở càng viên chút, nguyên bản hơi hơi gợi lên khóe mắt liền không có như vậy mềm mại độ cung.
Giang trừng tránh ra Ngụy anh tay, khóe miệng hơi nhấp, đen như mực tròng mắt bình tĩnh lạc tới liếc mắt một cái, quay đầu chạy.
Ngụy anh ngây người một lát, đuổi theo ra đi đã không thấy bóng người. Phát ra hoảng tìm một cái buổi chiều, người không tìm được, chính mình lại sinh sôi cấp bức ra nước mắt tới, cuối cùng chỉ phải ương giang ghét ly giúp hắn tìm người.
Giang ghét ly nghe được ngọn nguồn, tuy trong lòng nôn nóng, lại là nâng lên Ngụy anh kia viên gục xuống đến trước ngực đầu nhỏ, nhu nhu kêu: “A Anh.”
Ngụy anh đáy mắt đau xót, không thể nói ủy khuất hoặc vẫn là áy náy. Hắn thiếu mồ côi cậy, dù cho giang phong miên đãi hắn càng sâu thân tử, lại thay đổi không được ăn nhờ ở đậu sự thật.
Giang phong miên tán Ngụy anh tính tình lỗi lạc rộng rãi, rất có Giang gia gia phong; giang ghét ly ôn tồn mềm giọng: “A Anh trời sinh một bộ gương mặt tươi cười, nhất thảo người vui mừng.” Liền Giang gia người hầu cũng nhận định vị này tông chủ nghĩa tử khiêu thoát không câu nệ, là cái hoạt bát tính tình.
Nhưng lại có ai biết, hắn cũng từng hàng đêm với sợ hãi trung bừng tỉnh, mơ hồ cho rằng chính mình vẫn lưu lạc đầu đường, vẫn cùng cần chó dữ tranh thực.
Nếu nói có, kia, đó là giang trừng.
Ngày ấy chạng vạng, Ngụy anh được giang ghét ly chỉ điểm, cuối cùng theo này bí ẩn lạch nước tìm được đậu ở mặt nước một con thuyền nhỏ —— giang trừng nho nhỏ một cái, ngồi ngay ngắn đầu thuyền, nhắm mắt ngưng thần nghiêm túc đến có thể so với Luyện Khí đả tọa, hiển nhiên không muốn để ý tới hắn. Ngụy anh sờ không được đầu óc, lại cũng chỉ có thể căng da đầu thượng.
Nắm góc áo, một xả.
Giang trừng lù lù bất động.
Lại xả.
Giang trừng nghiêng nghiêng đầu.
Còn xả.
Bang —— tay bị giang trừng một cái tát mở ra, nhưng hung. Ngụy anh thấy vậy sự có hi vọng, liền lại chiếu giang ghét ly dạy hắn, để sát vào kêu hắn: A Trừng.
Giang trừng ngoảnh mặt làm ngơ, hãy còn phát ngốc. Ngụy anh đem người vặn lại đây vừa thấy, đôi mắt hạp, lại không chịu nổi sớm đỏ một vòng.
Ngụy anh trong lòng run lên, dựa vào từ trước trà trộn đầu đường luyện ra kia phó gặp người nói tiếng người gặp quỷ nói tiếng quỷ mồm mép, khuyên can mãi, mới đưa người hống cái thất thất bát bát.
Ai ngờ tiểu thiếu gia tròng mắt vừa chuyển, lại hỏi: “Ngươi sao biết ta ở chỗ này?”
Ngụy anh cười mỉa.
Giang tiểu thiếu gia nhấp nhấp miệng: “Phụ thân không thích ta, bởi vì ta giống mẹ, các sư huynh đệ sợ ta, bởi vì ta là thiếu chủ……”
Bọn họ đều bất đồng hắn thân cận.
Nga. Ngụy anh chớp chớp mắt, hồi quá vị tới: “Ta……”
Là khi kim ô muốn ngã, Ngụy anh bắt được giang trừng tay, hướng về giang trừng ưng thuận trong đời hắn cái thứ nhất lời hứa: “Bất luận cái gì thời điểm, ta đều bồi ngươi.”
Giang trừng còn tuổi nhỏ liền đã sợ cực kỳ người khác đãi hắn xa cách đạm bạc, độc tin một chuyện sự đều có thể nói ra ngoài miệng Ngụy anh. Tuổi nhỏ giang trừng còn không thể tưởng được, hai người bọn họ chi gian ái hận đủ loại, đã bắt đầu từ Ngụy anh không lựa lời, cũng đem rốt cuộc Ngụy anh không lựa lời.
Bất quá ngày ấy, giang trừng nghe được Ngụy anh thề, cuối cùng là tế mi giãn ra: “Kia, ngươi không được gạt ta.”
Lúc đó người nghe cùng người nói đều là vô tâm, chỉ có thiên địa chi gian, nhật nguyệt sông nước lưu chuyển không thôi, lặng lẽ ánh hạ này hai viên thượng không biết thế sự vô thường chân thành lòng son.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp fic Tiện Trừng trên ao3
FanficVừa mới mò qua ao3 xem thử, rất đặc sắc nha. Mình thấy trên này hầu hết đều là H văn 😏😏😏. Truyện chưa có sự cho phép của tác giả, đừng báo cáo mình.