E.X.O baby baby baby~BABY GIRRRRL~ huahuahua. LSS MUCH.
/3rd person's POV/
Umaga na at ang ating dyosang si Byun Baekhyun ay nagsimula ng mag-alaga at magbuhat ng bag sa ilalim ng kanyang eyes. Say whaaat?
Putapeteng eyebags daw.
Eh paano ba naman, iniisip lang niya magdamag ang 'Unexpected Chu' ni Mr. Park Chanyeol sa kanya.
Di daw siya makatulog eh. Kaya sinikap niyang hindi matulog at nag-isip lang. Uy! Big Deal!
AJUJUJU. nagustuhan!
Huehue. Kaya heto siya ngayon, animo'y sumunod sa yapak ni Huang ZiTao na puro bags ang ilalim ng mata. Eh ang liit pa naman ng mata niya tas matatalbugan pa ng eyebags? Mukhang di na kailangan ng eyeliner ah.
Kaya't tamad na bumangon na siya at dumiresto sa banyo upang maligo at mag-ayos.
-
Tapos na siyang mag-almusal at nahalata pa ng kanyang mama kung bakit ang laki daw ng eyebags niya.
At syempre dahil sa tamad nga siya ngayong araw eh nagkibit balikat na lamang siya.
WOW! LAKAS NG EPEKTO NG KISS NI PAPA YEOL! PAKISS NGA! lol.
Pagkatapos kumain ay nagpaalam na siya sa mama niya at umalis na upang pumasok.
Hindi na niya tinawagan ang bestfriend niyang si Kyungsoo dahil tinatamad siyang tawagan ito.
Tinatamad siya kumilos ngayong araw pero nung gabi eh sipag na sipag siyang isipin kung bakit hinalikan siya ni Chanyeol. Partida kahit eyebags ang kapalit ah. Ayeeeeeeeh~ pagibig nga naman. Lande.
Pero nagulat siya ng may nag-cling sa kaniya.
At leche si Luhan lang pala. Yung kaibigan nila ni Kyungsoo na mas ubod pa ang ganda sa atin. Oh edi wow Luhan, ikaw na talaga!
'tangina si Luhan lang pala akala ko si Ch------- urgh!'
Tila bang natrauma na siya kay Chanyeol at takot na takot kung sakali mang makaharap niya ito.
Kinakabahan kasi siya mga bes. Ang awkward daw eh, nakakahiya.
"Baek, anyare teh? over naman ata yang eyeliner mo?" tanong sa kanya ni Luhan. Hay Luhan be, di yan nakatulog kakaisip sa nakakatamad na kiss sa kanya ni Chanyeol. Over sa effect oh.
"Ah wala. Wag mo na lang pansinin. Atsaka sa susunod wag kang basta basta mang-cling dyan! Nakakagulat eh!" tugon naman sakanya ni Baekhyun. Aba nagsalita ang dyosa 2. Dyosa 1 kasi si Luhan eh. Ahihihi
"Okay. Oh sige na nga nandito na pala tayo sa school. Mauna na ako may kailangan pa akong asikasuhin eh! Bye na! See ya!" at nagwave na ito ng kanyang kamay na signal na aalis na siya.
At naiwan nanaman magisa si Baekhyun. Hinahanap ng kanyang mga mata ang bestfriend niyang kwago pero hindi niya ito mahanap. Siguro ay wala pa ito kaya naglakad lakad muna siya tutal eh may 30 minutes pa naman bago ang klase nila.
Nagulat na lamang siya ng may biglang kamay ang nakapatong at hinawakan ang ulo niya at hinarap siya nito.
'Tangina be! Sana may kakayahan akong maging invicible'
"Hello." biglang bati sa kanya nito gamit ang malalim at husky niyang boses. Syeeeeet!
Nanindig naman ang balahibo ni Baekhyun dahil doon. Hindi niya aakalain na ang taong kaharap niya ay ang ayaw niya makita ngayon. Kung sineswerte ka nga naman oh.
"Ano ba! B-bitawan mo nga yung ulo ko!" nauutal namang sabi niya. Huli ka Baekla!
"Eh paano kung ayaw ko? And care to explain kung bakit ang laki ng eyebags mo at nauutal ka ngayon?" hawak pa rin ni Chanyeol ang ulo ni Baekhyun at nilalapit niya ang mukha niya dito habang nakangiti ng nangangasar.
Hindi naman makasagot si Baekhyun at inilayo nalang ang tingin kay Chanyeol. Pero agad namang hinawakan ni Chanyeol ang baba niya at iniharap siya ulit nito.
Namumula naman sa hiya at uhm--kilig ata? si Baekhyun dahil sa pinagagagawa sakanya ng kapreng to.
"You're so Adorable Baek." sabay halik nito sa cute na ilong ni Baekhyun. At syempre nagulat naman si Baekhyun doon at napanganga nalang sa mga nangyayari ngayong umaga.
'Shyet tangina shyet! Alam ko manliligaw ko lang to si Chanyeol pero kung umasta parang boypren ko ah! Ano ba! Kairita'
Akmang papaalis na si Chanyeol pero bumalik din ito na parang may nakalimutan.
Aba may pahabol pa? Tengene Keleg fuque ako ah yieeeee~
Hinawakan niya ang mukha ni Baekhyun gamit ang dalawa niyang kamay at hinalikan ng dahan-dahan ang gilid ng labi nito.
"See you." at umalis ito ng may ngisi sa mukha at cool na naglakad paalis.
While on the other side, Byun Baekhyun is still in a state of shock. Nanigas at bumagal ang takbo ng utak niya dahil sa bagong unexpected na nangyari. Nanaman.
Buti nalang talaga hindi sila mahatulan ng PDA eh no? Nangunguna to si Chanyeol eh.
'Bakit ganun? Kahit lagi akong naiinis kay Chanyeol, di ko mapigilang kiligin sa mga ginagawa niya.'
Landi mo. Pabebe mode pa Baekla!
Inlove ka na kasi! Nahulog ka na sa effort and love ni Chanyeol.
Pumunta na siya sa classroom nila dahil unti nalang ang oras at magsisimula na ang klase.
Hindi niya kaklase si Chanyeol dahil sa kabilang section ito kasama si Kim Jongin.
Buti na lang at hindi dahil kung magkaklase sila, paniguradong awkward atmosphere ang buong klase para kay Baekhyun.
Asus.
Jonginang to.
'Stress na nga ako. dagdag pa tong si Chanyeol! Waaaaaah! Pahingahin niyo ako please!'
Wushuuuuuu. Park Chanyeol effect indeed. Oh my gosh!
-
Super slow update because of 2 months hiatus. Hay super outdated at walang kaalam alam sa nangyayari sa Hallyu World. FAHVSJSNSJSGSKABSJKSJ :---(
BINABASA MO ANG
Suitor Next Door [Chanbaek Fanfiction]
Romance"Sarado ang pintuan ng bahay namin sa mga malalaki ang tenga, matangkad, budoy, derp at epal na tao! Bwiset."-Byun Baekhyun {Chanbaek} ; slow update/ S E M I -H I A T U S