'Ganda-sa -sariling-di-nila-inakala' transformation begins.Detailed much ito ha? Hihihi :--)
-
Magkakasabay na nagsipuntahan sina Luhan, Baekhyun at Kyungsoo sa kanilang stylist upang simulan na ang pagiging transformer nila.
2pm pa lamang at 6pm kasi ang start ng Ball kaya inagahan na nila. Naeexcite din kasi sila eh. Lamnyonamanyan.
"Mga junaks! Come here na! Pasok dito sa room at umupo na sa 3 upuan diyan!" biglang pagsalubong naman sa kanila ni Mr. Lee at binesohan ang tatlong alaga niya.
"Good Afternoon po!" bati naman nila. Hindi naman maiwasang mamangha ng tatlo dahil puno ng make-up,wigs at gowns sa room na iyon.
"Okay so we will start na ha? Mga Beks! Labas!" at kasabay nun ay may lumabas na tatlong babae at ngumiti ito sa tatlo.
"Sila ang magiging katulong ko sa pag-aayos sa inyo. But, I will manage lang. Ituturo ko sa kanila kung anong bagay sa inyo. Gets na ba niyo huh?" pagtatanong naman ni Mr. Lee at tumango naman sila bilang sagot.
"Start!!" at pumalakpak ng dalawang beses si Mr. Lee at halatang excited sa kalalabasan ng tatlo.
Ang unang ginawa sa kanila ay pinag spongebath muna upang malinis talaga at kasunod nun ay ang paglalagay ng make up sa mukha.
Si Luhan ay light make-up lamang daw dahil ang bagay sa kanya ay 'Goddess chick' pero ililitaw parin sa kanya ang kagandahan na meron siya. Nuks!
Si Kyungsoo naman ay di light at dark, sakto lang pero ang dark lang sa kanya ay ang lipstick niya, red color ito dahil bagay daw ito sa kulay ng balat niya. 'Girl in shinning black' naman ang kanya.
At si Baekhyun naman, Hot look ang ibinigay sa kanya dahil naibigay sa kanya ang 'lady in red'. Maayos ang pagkakalagay ng eyeliner at syempre nagustuhan ito ni Baekla. Pula rin ang lipstick niya.
Pagkatapos sa mukha ay nilagyan rin sila ng kaniya-kaniyang Nail Polish. Si Luhan na naka- French tip, si Kyungsoo na naka- Black na may glitters kaya para itong Galaxy at si Baekhyun na naka-Dark red. Wow fierce.
Sunod naman nun ay ang wigs nila na may kanya-kanyang hairstyle. Kay Luhan ay naka Waterfall braid, kay Kyungsoo na naka Crown braid at kay Baekhyun na naka Updo Bun.
Lahat ito ay may bangs.Sinuot na sa kanila ito isa-isa at di mo talaga ikakaila na bagay na bagay sa kanila ito.
At huli nun, ay ang mga gowns nila. Kay Luhan na Glittery White at Off shoulders na gown. Kay Kyungsoo na turtleneck at Galaxy black din ang design ng gown niya. Backless ito sa likod. Alangan namang harap? Ayeyeye. At kay Baekhyun na sizzling hot ang pagka-Red ng gown na tube at may dalawang butas ito sa bandang bewang niya. Sa una ay nahihiya siyang suotin dahil wala daw siyang curves pero ng masukat na niya. Aba! Kinain lahat ng sinabi! sus.
Nilagyan naman ng padding ang dibdib nila para naman magmukhang may laman. HAHAHAHA PUNYETSS
At isinuot na nila ang kaya nilang dalhin na heels. At sa pinakalast, inisprayan din sila ng mamahalin na perfume at mukhang galing ito sa Paris or something from Europe.
"Mga beks! Ang mga alaga ko. Ilabas niyo na kasi di na ako makahintay like ---OH MY GOD SINO KAYONG MGA BRUHA KAYO HUH? OMYGHEEEEEE MY BAESSS!" at lumabas ang kabaklaan ni Mr. Lee at agad na nagtatalon-talon ng makita ang nagagandahan niyang mga alaga. Imagine them myghaaad.
"Hehehe. Hello po!" at ngumiti ang tatlo dahil sa wakas tapos na ang pagkahaba-habang transformation.
"See for yourselves." at ngumiti ng pagkatamis-tamis si Mr. Lee at iniharap ang tatlong junaks niya sa malaking salamin.
'WOAAAH IS THIZ ME?'
'SERIOUSLY HOW?'
'IM DIE KWHAT'
"THAAANK YOUUU PO!" at dinambahan ng tatlo si Mr. Lee pero inawat ito dahil baka wala pa eh masira ang beauty.
"Mga junaks! I can't believe that right here, in front of me, narito kayong nagagandahang nilalang. Show them that you will enjoy this night. And show them how beautiful you are. Don't compete with them. Just smile and amaze them hard. Bring it on guys! Enjoy this evening and have fun."
Nagiyak-iyakan naman ang tatlo at nagpasalamat ulit. Kasi naman eh, siguro kung makita ko itong tatlong to' na nakaganong ayos, takteng yan mga pards! Tibo na ako. Witweeeeew! Talbog ang beauty ko.
Iyak.-
Ano bang pinagagawa ko sa kanila? Huhuhu. Anyway hayaan niyo na si brain ko. Dedma niyo siya. Sorry kung panget.
BINABASA MO ANG
Suitor Next Door [Chanbaek Fanfiction]
Romance"Sarado ang pintuan ng bahay namin sa mga malalaki ang tenga, matangkad, budoy, derp at epal na tao! Bwiset."-Byun Baekhyun {Chanbaek} ; slow update/ S E M I -H I A T U S