4,

449 55 0
                                    

Hồng Tri Tú giật mình trước câu nói của Phu Thắng Khoan. Anh biết cha đã sắp xếp hôn sự cho anh và tiểu thư Toàn gia, nhưng chuyện hai nhà gặp mặt vào sáng nay anh chưa từng được thông báo đến thời điểm hiện tại. Hơn thế nữa, Hồng Chính Hy đã trực tiếp quyết định lễ cưới mà không hỏi qua, hay ít nhất là nói chuyện với, Hồng Tri Tú. 

Anh ngồi phịch xuống giường, khiến Phu Thắng Khoan giật nảy, cuống cuồng lo lắng. Hồng Tri Tú ôm trán, thở dài. Anh biết chuyện tình cảm giữa anh và Doãn Tịnh Hán gây ra cơn đau đầu nặng của cha, cũng dẫn đến hàng loạt âu lo trong lòng ông. Nhưng điều ấy không có nghĩa anh chấp nhận thái độ thiếu tôn trọng này từ cha. Theo như Phu Thắng Khoan, tất cả người làm trong phủ đều đã được ông chủ xác nhận về cuộc gặp mặt và chuẩn bị đầy đủ tươm tất cho sáng nay. Ấy vậy, Hồng Tri Tú - nhân vật chính của mọi việc - lại chưa hề hay biết? 

Hồng Tri tú nhíu mày, có cáu gắt cũng chẳng giải quyết được chuyện gì. Anh xua tay trước câu hỏi thăm của Phu Thắng Khoan, đáp rằng anh ổn, và yên lặng để cậu nhóc phục trang cho anh. Chỉ trong hơn một tiếng đồng hồ, dưới đôi tay khéo léo của cậu, Hồng Tri Tú đã sẵn sàng để gặp mặt gia đình đằng gái. 

 Anh băng qua hai gian nhà, bước chân có chút dè chừng tiến về phía gian nhà chính, cũng là nơi Hồng Chính Hy đang tiếp khách. Theo sát bóng lưng anh, dù căng thẳng tới mức tay chân cứng đờ - khiến dáng đi của cậu thay vì nghiêm túc, lại trông hài hước hơn - Phu Thắng Khoan vẫn dễ dàng nhận thấy sự bất tiện đang ghì chặt trên đôi vai cậu chủ. Phu Thắng Khoan biết Hồng Tri Tú không thích thú gì với hôn sự này, cũng rõ tình cảm anh dành cho thiếu gia họ Doãn kia, nhưng tiếc rằng cậu chẳng thể giúp anh. Lén thở dài, Phu Thắng Khoan mang theo hai má xị xuống mà bước qua bậc cửa gian nhà chính, ngay sau Hồng Tri Tú. 

Hồng Chính Hy đang vui vẻ híp mắt cười, liền rời sự chú ý sang Hồng Tri Tú vừa mới đến. Ông niềm nở gọi con trai ngồi xuống bên cạnh sau khi anh vòng tay trước ngực, khẽ cúi chào Toàn gia chủ cùng phu nhân và tiểu thư. Hồng Tri Tú gượng gạo nâng khóe môi, khẽ liếc qua toàn bộ thành viên họ Toàn ghé qua phủ Hồng gia hôm nay, ánh mắt đặc biệt lưu tâm đến thiếu nữ e ấp ngồi bên cạnh mẹ mình. 

Chỉ cần nhìn qua cũng biết, Toàn Thanh Hà là thiếu nữ Hà Nội truyền thống, dịu dàng, duyên dáng, đứng bên cạnh Hồng Tri Tú rất hài hòa. Tuy nhiên, Coulomb(1) đã chứng minh trái dấu hút nhau, cùng dấu đẩy nhau. Dù người ngoài trông cô chủ Toàn phù hợp với cậu út Hồng đến đâu, Hồng Tri Tú vẫn không thể động lòng. 

Những suy nghĩ ngổn ngang ngăn cách anh với thực tại, không một từ nào trong cuộc nói chuyện sôi nổi kia lọt vào tai anh, và ánh nhìn len lén của thiếu nữ đối diện cũng vô tình bị bỏ qua, cho đến khi Hồng Chính Hy vỗ nhẹ lên vai anh. 

- Trông hai đứa có vẻ mệt mỏi với cuộc trò chuyện của đám già chúng ta quá. Thôi, Tri Tú dẫn Thanh Hà ngắm nghía phủ cái đi, để con bé quen dần, sau về đây đỡ bỡ ngỡ. 

Hồng Tri Tú "dạ" một tiếng ngoan ngoãn, cúi đầu xin phép ông chủ và bà chủ Toàn, lịch thiệp mời Toàn Thanh Hà đi trước rồi mới nối gót theo sau. Phu Thắng Khoan theo thói quen đi tới, nhưng Hồng Tri Tú nhanh chóng dừng cậu lại, nhắc cậu ở đây chờ giúp đỡ ông chủ. Phu Thắng Khoan gật nhẹ đầu, lùi về phía sau lưng Hồng Chính Hy.

| JHHJ | Một ngày rộn ràng của Hà NộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ