Lễ Thượng Nguyên

643 71 2
                                    

Hôm nay là ngày lễ Thượng Nguyên, là ngày 15 tháng Giêng Âm lịch.

Có một chuyện mà ai cũng biết.

Đó là từ thời xa xưa, vào ngày lễ tế trời này, có một vị thái tử điện hạ, đưa tay đỡ một đứa trẻ rơi từ trên lầu cao, một thoáng kinh hồng trên đường Thần Võ.

Những người biết đến chuyện này hết sức nể phục, cũng hết sức tiếc thương cho một tấm thân ngọc ngà bị chúng sinh phản bội. Y không căm hận chúng sinh, ngược lại còn mang mãi một tâm niệm cao cả.

" Ta muốn cứu vớt chúng sinh. "

Nhưng mà có một chuyện không mấy ai biết.

Vào lễ Thượng Nguyên năm đó, cũng có một người góp công không nhỏ vào sự thành công rạng rỡ của buổi lễ tế trời.

Y chính là người đóng vai yêu ma quỷ quái, thân độc một bộ áo đen, mang mặt nạ.

Đường đao điêu luyện, thân thủ phi phàm, ứng phó nhanh nhạy, khéo léo quyết đoán.

Thật sự không thua kém gì vị thái tử nọ!

Nếu không có sự phối hợp ăn ý của y, có lẽ mọi thứ đã không ra gì.

Vậy mà khi đó, ngoại trừ vị vương hậu của cố quốc Tiên Lạc, chẳng một ai bận tâm đến y.

À mà, hình như còn có một thiếu niên, vừa điều khiển đội ngũ diễu hành, vừa thỉnh thoảng liếc nhìn về phía đài cao, trong lòng không ngừng cảm thán từng mũi đao chớp nhoáng khéo léo.

Thanh đao trên tay tiểu yêu ma này, rõ ràng nặng gần như gấp đôi y, kích cỡ cũng lớn hơn rất nhiều, nhưng đối với y lại nhẹ như không, lao trong không trung nghe tiếng xé gió vun vút.

Mọi người nhìn qua hẳn đều nghĩ thanh đao đó cũng tầm thường thôi, cho đến khi nó vụt khỏi tay y, lao thẳng về phía cột trụ đài.

Bao nhiêu võ sĩ lực lưỡng hùa nhau rút nó ra khỏi đó, nhưng lực bất tòng tâm.

Mà y lúc này, nhẹ nhàng ngã xuống, uy danh không khác gì vị Duyệt Thần Võ giả kia.

Thế mà những tiếng vỗ tay reo hò, cỗ vũ tung hô đó, đều không dành cho y.

Vị thái tử điện hạ lúc này một tay bế đứa trẻ, tay kia chìa về phía y.

" Mộ Tình, đệ làm tốt lắm! "

Đối với tiểu yêu ma đó, có lẽ như vậy là đủ rồi.

__________________________

Chúc tất cả mọi người một lễ Thượng Nguyên vui vẻ! Cầu cho tất cả điều ước của tín đồ các điện được thành hiện thực vào mùa trăng tròn đầu tiên của năm mới này. 🌕

Thiên quan tứ phúc
Bách vô cấm kị.

Phong Tình đồng nhân - đoản vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ