mười ba

249 50 1
                                    

Trời quang mây tạnh, đêm không nắng ngày vắng sao. Đám gia nhân nhà họ Kim sau một phen bàng hoàng đêm qua lại tụ tập kể cho nhau nghe những câu chuyện mà họ nghe được.

"Này nghe gì chưa?"

"Nghe gì?"

"Nhà họ Kim đêm qua được một phen nổi giận lôi đình. Tôi xem chừng ông bà chủ giận dữ lắm."

"Đó là điều đương nhiên. Nhà họ Kim trước nay đều gắn tiếng gia giáo, lẽ nào để yên cho cậu Kim lấy thêm phu nhân nữa."

"Giờ có lẽ ngươi nên suy nghĩ lại rồi đấy. Tôi dám cược là ông bà chủ sẽ để cậu Kim thành hôn với cậu Junghoon."

"Sao ngươi dám chắc như vậy? Lấy gì xác chứng?"

"Ngươi nhớ đêm qua chứ? Trời đổ mưa như xiên như xối, ấy vậy mà cậu Kim và cậu Junghoon vẫn quỳ ngoài vườn chỉ để cầu xin sự chấp nhận của ông bà chủ. Ban đầu tất nhiên kiên quyết không đồng ý, nhưng ngươi thử nhớ lại mà xem. Cậu Kim khi ấy trước mặt mọi người mà hét lên rằng Junghoon đang mang cốt nhục của cậu ấy. Lẽ nào Kim gia lại tuyệt tình để rơi dòng máu của mình cơ chứ?"

"..."

"Vả lại cậu Junghoon gả cho cậu Kim cũng không phải hoàn toàn bất lợi cho Kim gia. Cậu ấy vốn xinh đẹp lại có học thức sâu rộng, gia cảnh cũng ngang ngửa Kim gia chứ không vừa. Hai người họ về bên nhau có thể coi là vẹn cả đôi đường, khiến cả hai gia đình cùng nhau phát triển."

"Học thức sâu rộng lại không hiểu luân thường đạo lý? Hồ ly ngoại tình dụ dỗ chồng người khác thì ra bây giờ lại được ưu ái đến vậy."

"Cẩn thận cái miệng của nhà ngươi. Với những kẻ hèn mọn như chúng ta lấy tư cách gì xen vào?"

"..."

"Nhưng thế còn cậu chủ nhỏ biết phải làm sao?"

Phải rồi anh ơi, giờ em biết phải làm sao? Điều họ nói chẳng sai chút nào, kẻ hèn mọn như em lấy tư cách gì mà giành lại hạnh phúc?

[taegi] Lời đồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ