[Oneshot] Chuyện người tối cổ dùng điện thoại
Fandom: Tokyo Revengers.
Cp: Hanemiya Kazutora x Matsuno Chifuyu.
Đây là req tui trả cho một bạn ở listfriend trên Facebook. Vui lòng không mang đi nơi khác.
---------------------
Có một thứ được gọi là điện thoại thông minh hiện đang rất phổ biến trong thời gian gần đây, nghe bảo người ta đã từ bỏ điện thoại nắp gập để chuyển sang dùng cái này. Với một người vừa mới rời khỏi trại cải tạo sau mười hai năm "tu luyện" như Kazutora thì hắn chẳng khác gì người tối cổ cả. Cái điện thoại thông minh bốn bề vuông vức theo hắn thì chỉ có đúng duy nhất một chức năng hữu dụng thôi, đó chính là đập muỗi.
"Chifuyu, nút này dùng để làm gì?"
"Kazutora bị lé hả? Có cái nút nào ở đây đâu?"
"Có mà, tôi vừa thấy một cái chấm tròn màu đỏ."
"...Thôi đưa đây, để tôi làm cho. Anh vừa động chạm bậy bạ gì nữa rồi."
Cuộc đối thoại giữa bọn họ thường kết thúc bằng việc Chifuyu giật lấy cái điện thoại Iphone mới toanh của Kazutora để chỉnh sửa lại một vài chỗ, khi đó, hắn ta chỉ biết yên lặng đứng nhìn. Thao tác của Chifuyu rất chuẩn, cậu ấy có thể thành thục lướt tay trên cái màn kính trơn trượt kia để làm đủ thứ chuyện trên đời, tự tận sâu trong đáy lòng, hắn rất khâm phục Chifuyu.
"Tôi đã cài cho anh một số ứng dụng này, Facebook và Twitter, chúng không tồi đâu. Tôi gửi lời mời kết bạn rồi đấy, anh có thể liên lạc với tôi qua những ứng dụng này. Có gì khó hiểu thì cứ đến tìm tôi, đừng giấu giếm. Tôi không thích bị giữ bí mật. Anh hiểu ý tôi không? Hiểu rồi thì tốt, tôi đi mở tiệm đây. Chừng nào chưa học được cách sử dụng điện thoại thông minh thì anh sẽ không được nhận vào làm đâu đấy."
Chifuyu tuôn một tràng dài trước khi đeo tạp dề và bắt đầu công việc thường ngày của cậu ấy. Kazutora chỉ biết ngây người ra đó mà nhìn cậu trân trân. Rồi, hắn lại nhìn cái điện thoại trong tay mình và thở dài thườn thượt, nên tự thân vận động vậy.
Facebook là ứng dựng lạ kì nhất hành tinh khi nó không chỉ thâu trọn tính năng gọi điện, nhắn tin vào chung một ứng dụng mà còn cho phép người ta đăng các bài đăng kết nối cộng đồng. Tất nhiên, miễn là nó ở trong phạm vị đường truyền mạng. Không có mạng thì dùng bằng niềm tin à. Kazutora học hỏi khá nhanh, chỉ trong một buổi sáng, hắn đã hiểu được các chức năng cơ bản của Facebook. Ừ thì, đại khái là muốn đăng bài thì phải làm thế này, cái biểu tượng này là Messenger, một nhánh phát triển từ Facebook kiêm kham cái vụ nhắn tin gọi điện như đã nói ở trên ấy. Và chúng ta vào đây để kết bạn, thanh tìm kiếm, ừm ừm, nhiều phết.
Kazutora chấp nhận lời mời kết bạn của Chifuyu.
Kazutora tìm trong danh sách bạn bè của Chifuyu để kết bạn với những người khác. Hắn hy vọng là các thành viên cũ của Touman cũng dùng Facebook.
Ô, đúng là có thật này! Mitsuya, Pa, Draken, bọn họ đều sở hữu cho mình một tài khoản riêng. Thậm chí Mitsuya còn là Admin của một trang khá lớn, nghe bảo rằng làm thế này có thể giúp anh quản bá sản phẩm. Kazutora không biết có nên kết bạn với Takemichi hay không, hình như cậu ta sắp kết hôn. Hắn suy nghĩ một hồi rồi quyết định kệ cha thằng chả, hắn không quan tâm. Cuối cùng thì mọi thứ cũng đâu vào đấy và danh sách bạn bè của Kazutora vẫn chỉ lèo tèo mấy mống.
Hầy, thôi thì tiếp tục cố gắng vậy.
Kể từ hôm đó, mỗi ngày Chifuyu đều thấy Kazutora đăng một bài đăng. Hôm thì là ảnh khoe bộ quần áo mới mua, hôm khác thì là mấy bé mèo cùng dòng cap than thở. "Tại sao tôi phải dọn thành phẩm do mấy bé xả ra nhỉ? Chúng nó có tay mà, để chúng nó tự dọn đi." Chifuyu che miệng phì cười, cậu lẳng lặng xuống dưới bình luận một câu: "Không làm là không có lương đâu."
"Gì chứ?! Sao ông chủ lại ở đây?" Kèm theo một cái icon mặt hốt hoảng.
"Tại sao tôi không được ở đây chứ? Kazutora có kết bạn với tôi mà."
Rồi bổ sung thêm. "Tôi còn thấy Kazutora đăng bài lên kế hoạch đốt tiệm của tôi nữa ấy."
"..."
"Ông chủ tha cho em em biết sai rồi cái đó là do thử thách nó yêu cầu vậy thôi chứ em không có gan làm như vậy đâu mà!!!!"
Thêm một tấm meme một người kéo chân một người, nước mắt chảy dài, kèm theo dòng chữ "bệ hạ tha tội, là do nhân cách thứ hai của em á."
"Ồ, hóa ra Kazutora bị đa nhân cách. Giờ tôi mới biết ấy, XJ Land chúng tôi không nhận những người có vấn đề về thần kinh vào làm."
Gì cũng đổ tại nhân cách thứ hai cho được.
"Không!!! Làm ơn Chifuyu, đừng như vậy mà! Tôi biết sai rồi ToT Cậu mà đuổi việc tôi thật thì tôi còn biết đi đâu được nữa đây?"
Chifuyu có thể nghe thấy tiếng thút thít phát ra từ những con chữ.
Cậu nhắn lại: "Mau lăn đến đây cho tôi."
"Vâng, thưa ông chủ."
Kazutora này khác Kazutora của mười hai năm về trước, hắn ta dễ bảo hơn, nghe lời hơn, ừ thì...trong một số trường hợp thì các chấn thương tâm lí có nặng hơn trước. Chifuyu đang cố để giúp Kazutora trở nên mở lòng, cậu hy vọng hắn ta sẽ không đăng những dòng trạng thái chán đời lên Facebook và khiến cậu lo sốt vó.
Bỗng một ngày, tiếng thông báo vang lên.
"Tôi thích ông chủ của tôi, giờ tôi phải làm sao đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] Mỗi tuần một câu chuyện
FanficLưu ý: này là nơi mà tui dùng để đăng các mẩu Oneshot mà tui viết cho OTP và hardship. Cp không cố định, thường sẽ được cập nhập vào đầu tuần. Vui vui thì viết thêm cookie nữa. Thể loại: Oneshot, cái gì cũng có. Cp: Không cố định, vã cặp nào thì vi...