XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
Hi my beloved readers :)) Sorry po kung ngayon lang ako nakapag Update :( Busy po kasi ako talaga sa school at sa bahay. Sana po magustuhan niyo ito :) Kahit konti lang po siya. Thanks po pala sa mga nag-add ng story ko sa Library nila, Lalo na po kay WonderstruckGal na naging inspiration ko para pagpatuloy ko pa po ito. Love you all! mwua.
-LYM
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
{Tok..tok..tok..}
"Amelia... Gising na. Wala ba kayong balak ng mga kaibigan mo pumunta sa park ngayon?" tanong ni Mommy sa labas ng pinto ko.
"Aiy, Oo nga po pla, nakatulog po kasi ako." sabi ko pagkabukas ko ng pinto.
"Osya. Sige na magbihis kana. gabi na rin. Dun kana sa park maghintay sa kanila ihahatid ka nalang amin ni Daddy mo. Pero bago yun, kumain kana muna sa baba, kahit isang sandwich lang"
"Okey po mommy."
then sinara ko na yung pinto. Nag shower lang ako saglit tapos nag ayos na ako ng sarili ko. Light make-up lang yung ginawa ko konting lipgloss at blush-on. kinulot ko rin yung dulo ng buhok. Nakadress ako ng white pero may blazer din naman kasi maginaw ngayon sa labas.
Pagkababa ko sa kitchen nagsisimula nang kumain sila ate.
"Oh? Sweetie? saan ka pupunta at ganyan yung suot mo?" tanong sa akin ni Daddy pero bago pa ako makasagot sa kanya, si mommy na ang sumagot para sa akin.
"Honey, jan lang sa may park. Hayaan mo na si Mia. Kasama naman niya mga kaibigan niya e." sabi ni mommy.
"Gabi na sweetie. Dito nalang kayo sa bahay ng mga kaibigan mo. papadeliver nalang ako ng pizza." suggestion ni daddy.
"Kayo po bahala daddy at mommy" sagot ko naman. oh? diba? good grl kasi ako.
"Honey naman e. 16 na yung anak mo oh? hayaan mo na siyang maranasan mag gala kasama mga kaibigan niya. Hatid nalang natin siya papunta dun. okey?" pangungulit naman ni mommy sa kanya.
"Sige na.. sige na.. Basta wag ka papagabi okey?" kundisyon ni daddy
"Opo. Before 10:30 uuwi na po ako."
"Osige na. Bilisan mo jan. ano oras na. Text mo na rin maga kaibigan mo. Magbibihis lang ako." at umakyat na si daddy sa taas apati na rin si mommy sinundan siya kaya kami nalang ni ate natira sa kitchen
"Oi, Mia wla akong regalo sayo" :( sabi ni ate Louise.
"Okey lang po ate.." tapos nginitian ko siya.
"Eto oh, 1K " tapos inaabot niya sakin yung pera pero ayaw ko.
"Ate wag na kasi. Okey lang talaga. Ipang-grocery mo nalang yan."
"Eeee. Tanggapin mo na kasi. magagalit ako sayo. swear. Yan gamitin mo pang blow-out mamaya"
"Okey. Thanks ate." tapos humalik lang ako sa kanya sa cheeks at tumakbo na palabas kasi tinatawag na ako nila Mommy at Daddy. aalis na daw kami.
Nakarating kami sa may park ng mga 7:00 na kasi maraming tao sa daanan. May Fireworks din kasi ngayon gabi dun, laging sumasakto kapag birthday ko. Binaba nila ako sa isang Restaurant na pagmamay-ari ng isang kakilala ni daddy then umuwi din sila agad.
Pagkapasok ko sa loob ng restaurant, umupo ako sa may tabi ng glass wall para makita ko kaagad yung Lady Gg's kapag dumating na sila pero dahil nakakahiya naman kung makikiupo lang ako dito, umorder ako ng milk tea muna habang hinihintay ko sila. Sa kasamaang palad, naghihintay lang pala ako sa wala :3
Si Therese di daw siya makakapunta kasi umalis daw mommy at daddy niya di siya nakapag paalam. Si Amelia naman, di nagrereply. Si Catherine di na ko pinuntahan dahil gabi na raw tska family bonding daw nila ngayon sa bahay nila may salu-salo ang pamilya nila, and last but not the least si Charisse, may LBM daw. IN SHORT wala akong kasama ngayong gabi -.-"
YOU ARE READING
My First Love, My True Love
Teen FictionAko si Mignonette. Simple, Maganda (sabi nila), Tahimik, at Matalino. Aral at Bahay lang ang palagi kong ginagawa. Wala akong alam sa tunay na realidad ng buhay. Nang makilala ko si Lucas. Pinaka kinatatakutan kong nilalang sa school. rakista, Mahan...