Chapter 7 - My Special Day

52 3 4
                                    

Wednesday. Pumasok ako ng maaga sa school. Tanong niyo kung bakit? Birthday ko kasi.. anong connect? Wala lang.. Trip ko lang talaga pumasok ng pag kaaga aga..

Andito na ako ngayon sa room. 2 lang kami ngayon. Si Peter at ako lang pero di kami nag uusap. Di rin kasi siya nagsasalita pero di rin siya pipi ah? Sadyang di lang talaga siya nakikipag usap sa amin LAHAT. Napaka mysteryoso niya. Siya ang top ng class namen. OO matalino siya kahit ganyan ugali niya siguro dahil wala siyang friends kaya basa lang siya ng basa ng mga books niya.

Andun siya sa may tabi ng bintana. Nakatingin lang sa labas. Ano kaya iniisip nun? Aissssst.! >.< Ako naman eto.. Inip na inip.. Walang ginagawa. Tagal magsipag dating ng mga kaklase namin e.

*After 30 minutes* nagsipagdatingan na rin sila pati yung teacher namin. Binati naman nila akong lahat. Ang sweet nga nila e. Di nila nalilimutan birthday ko. HAHA :D At nagsimula na ngang mag lecture yung teacher namin sa harap. Samantalang ako nakikipagtext sa mga Lady Gg's na inip na inip na rin sa paglelecture ng teacher nila sa kabilang room.

"Class Dismiss"

Hayy! Salamat break time na namin.. Asan na kaya yung mga masisipag kong kaibigan? (Tingin sa Watch) ow. 30 minutes pa bago sila maglabasan. Dadaan muna ako sa locker room na nasa ground floor pa. kaya lakad lakad.. Palipas oras lang habang naghihintay sa kanila at.. Tanan! Andito na ako.. Pagbukas ko sa locker ko, Halos sumabog na siya sa sobrang daming nasa loob. Chocolates, Flowers, Letters and etc. Galing sa mga suitors ko. Aisssh. Kakukulit talaga ng mga yun. pero Thanks na rin sa gifts nila.

{Phone Vibrated}

From: Amelia

"Mimiatot! Asan kana?!"

To: Amelia

"Nasa may Locker area. Pwede daanan niyo ko dito?"

From: Amelia

"Bakit? May problema?"

To: Amelia

"Wala naman :) Tulungan niyo lang ako bitbitin mga gifts na binigay nila.

From: Amelia

"Ah cgeh. Wait mo kami ah?"

To"Amelia

"Cgeh. Thanks."

At yun na nga.. Gaya ng inaasahan andito na ang Lady Gg's to da rescue XD

"OhwEhmGhie! Ganda mo teh.. Gift ng mga suitors mo?" Tanong ni Therese habang binibitbit yung mga teddy bear na kyut ^___^

"Kinda.. Oo siguro.. Yung iba.."

"Aisssshh.. Oh tara na.. Sakay na sa car.. Nagpasundo na ako para may mapaglagyan tong mga to.." aya ni Amelia sa amin habang bitbit namin yung mga gifts na natanggap ko.

..

..

"Oh.. Wer Hiirr na.."

"Salamat.." Habang kinikuha namin yung mga gifts sa likod ng kotse.

"Anong plano natin mamaya?" tanong ni Cathy.

"Kayo ba? Anong gusto niyo? Treat ko nalang kayo.." Sagot ko naman sa kanya..

"Uhmmm. Pag iisipan muna namin.. Bahala na.. Tawagan ka nalang namin mamaya kung ano yung plano ah?" Sagot ni Amelia.

"Ahhh. Cgeh.. Thanks ulit sa ride."

At yun nga.. Umalis na sila ako naman pumasok na sa bahay at dumiretso sa kwarto ko para maayos tong mga binigay nila sa akin.. Pagkatapos ko mag ayos ayos napahiga ako sa kama ko at di ko namalayan nakatulog na pala ako. at pag gising ko 6 pm na pala..

My First Love, My True LoveWhere stories live. Discover now