22

2.4K 29 4
                                    




"baby wake up.." naramdaman ko ang marahan na pagyugyog sa akin ng isang lalake, boses ng lalake.

Unti unti kong minulat ang mga mata ko at nakita ko si Eidan na nakatitig lang sa akin, agad akong umupo at kinuha ang eyeglass ko saka hinawakan ang ulo ko, anong nangyari?

"what happened?" tanong ko sa kaniya napatingin ako sa paligid at gabi na pala, kami nalang ang nandito sa sala.

"the maid saw you at the kotchen laying down there, what happened to you? The doctor is on his way just wait" mukha siyang natataranta, hinawakan ko ang kamay niya.


"hey im okay calm down.." malumanay na sabi ko sa kaniya, pero tinignan niya lang ako saka umupo na doon sa sahig na parang bata.


"you dont know how much im worried..about you, baka may masamang nangyari sa iyo" napangiti ako, ohh Eidan is such a baby.

"where the hell is my blue strawberry?" sabi ko sa kaniya, napabunting hininga siya sa sinabi ko saka binigay ang isang bowl sa akin.

May blue talaga na strawberry. Saan niya nakuha ito?

"where did you get this?" napatingin siya sa akin saka nagsalita.

"just eat baby, even if its impossible i'll make it" sabi niya sa akin, tumayo ako inalalayan niya naman ako. Malaki na kasi ang tiyan ko, 6 months na kaya minsan nahihirapan akong maglakad.

Tumingin ako sa labas, yung mga guard nalang niya ang meron doon na nag iinom. Nakaready narin ang lahat ng mga design para bukas, pink lahat may mga balloon nadin.

"Alfredo!" sigaw ko sa lalaking nakita ko na nakahalubilo sa mga guards, napatingin siya sakin saka napangiti ng alanganin.

Naglakad ako palapit sa kaniya habang nakapamulsa naman si Eidan na nakasunod sa akin habang humihikab pa, pagkalapit namin doon agad nilang pinatay ang mga sigarilyo nila kaya naman bumahing ako.

"yosi" sabi ng nasa likod ko, kaya naman nilayo nila sa akin iyon. Napatingin ako kay Alfredo na mukhang lasing na.

"tama na yan, maaga pa bukas. Alfredo anong oras na jusko"


"kalma Avrea hindi ako malalasing" tumawa pa siya pero inirapan ko lang saka pumasok na mabagal lang ang paglalakad ko dahil sa kumakain ako.

"pack up boys" sabi ni Eidan sa kanila saka naglakad nanaman sunod sa akin hanggang sa makarating kami sa kwarto ng mga anak ko.

Sumilip lang ako dahil alam kong tulog na sila, may isang maid din na natutulog sa upuan doon para may magbantay at may isang guard sa may bintana.

"don't worry they are safe. Matulog na tayo please" napatingin ako sa kaniya para syng pagod, siguro nga pagod siya kararating niya lng kanina tapos pinaghanap ko pa ng blue na strawberry.


"matulog ka na sa kwarto mo" sabi ko sa kaniya, ngumuso siya sa akin.


"ayokong katabi si tito" sabi niya sa akin, paanong ayaw niyang katabi eh wala nga ata ang tito niya doon eh baka nasa kwarto ni tita.


"ayaw kitang katabi" sabi ko saka hinawakan ang mukha niya at lumayo. Naglakad na ako paalis doon at pumasok sa kwarto ko, sa kasamaang palad ay sumunod nanaman siya mukha talaga siyang pagod, kinuha niya ang isang unan at pumunta sa sofa.

Tinanggal niya ang sapatos at medyas na, nakatingin lang ako sa kaniya habangg ginagawa niya iyon. Halos pumikit na siya habang nagtatanggal ng damit saka siya humiga at gumilid, tahimik lang akong nakamasid sa kaniya habang kumakain ng strawberry.


One Dirty night [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon