CHAPTER 18 IS HERE!

2.2K 31 0
                                    


Weeks passed naging tahimik ang buhay namin na nandito, at sa mga araw na iyon ay bihira ko lang nakikita si Eidan na nandito sa kwarto. He's always busy, may kausap sa phone minsan.

Nakikipaglaro naman siya sa mga anak namin, and the part is birthday na ng mga anak ko sa ikalawa at hindi ko kayang sabihin sa kaniya dahil marami siyang ginagawa.

Itatakas ko nalang ang mga anak ko para mapunta ko sila sa park na pangbata kahit yun nalang. Napatingin ako sa pintuan ng bumukas ito at pumasok si Tita Vesna agad siyang tumakbo papunta sa akin at niyakap ako.


"namiss kita" sabi niya sakin, niyakap ko siya pabalik kumalas siya at pumunta sa mga anak kong nakaupo sa sahig at naglalaro.

"inaalagaan ba kayo ng maayos dito? Gusto mo tawagan ko si tita mo?" umiling ako sa sinabi niya, katatapos ko lang naka face time si tita nasa cebu siya ngayon.


"lalabas po muna ako tita magtetempla ng dede ng apat" tumango siya at nagpresintang siya muna ang mag alaga kinuha ko ang mga bottle at bumaba na.

As usual nakapalibot parin sa bahay ang mga guards, may mga maids na naglilinis at higit sa lahat nasa baba si Eidan habang naglalaptop, agad akong napasinghap akala ko umalis siya.

Agad agad aking bumaba ng hindi siya tinitignan, agad akong dumeretso sa kusina binaba ko ang bitbit ko at inayos ang eyeglass ko. Fuck! Im craving for something, binuksan ko ang ref pero walang apple.

"ahh psst!" tinawag ko ang isang maid lumapit naman siya sakin.

"bakit po ma'am?"

"ah wala bang apple? Im craving" ngumiti ako, nagtingin siya sa mesa at wala nang laman yung basket.

"naku ma'am nakalimutan kong bumili, bili lang po ako diyan sa labas ng village ma'am"


"ah hindi na! Ako na!" agad akong tumutol, gusto ko ring maglakad lakad eh.

"pero ma'am magagalit po si sir" umiling nalang ako saka nagsign na huwag siyang maingay mukhang nataranta siya.

Dumaan ako sa may likod dahil walang masyadong tao doon, tumakbo ako papunta sa gate sa bakuran pero laking gulat ko nang may magsalita sa likod ko.

"where are you going?" takang tanonh ni Eidan, agad akong tumingin sa kaniya.

"i just want to buy some apple" sabi ko sa kaniya, napabuntong hininga siya at may tinawagan, itutuloy ko na sana ang pagalis pero hinawakan niya ang kamay ko.


"yes. Now" yun lang ang narinig ko at binaba na niya ang tawag saka tumingin sakin.

"sabihin mo sa akin kung anong gusto mo Avrea dahil ibibigay ko" ngumuso ako sa sinabi niya, paano kapag gusto ko ng dilig? Hmp.


"now. Lets go inside, the killer is not yet been found kaya hindi pa kayo pwedeng lumabas" nagpahila ako sa kaniya saka hinawakan ang tiyan ko, nagugutom na talaga ako sa apple.


Dumeretso ako sa kusina at nakasimangot na nagtetempla ng dede, gusto ko talaga ng apple. Nakarinig ako ng huni ng sasakyan umalis ba siya? Mas mabuti na iyon para makalabas ako hihi.

Busy ako sa pagimagine nang may pumasok na maid at may tinuro sa gilid, saka pumasok ang mga lalaking may dalang plastic. Sinilip ko ito at nagtubig ang bibig ko nang makita kong apple iyon.

"1...2.." binilang ko ito at halos lumuwa ang mata ko nang benteng plastic ang nakaharap sakin at punong puno ng apple.

"t-teka saan galing iyan?" tanong ko sa isang maid na kasama ko dito.

One Dirty night [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon