MICHAENG {TWICE} chapter 46

16 2 0
                                    

title:my boy friend cold boy
main ship:michaeng & satzu
other ship:danhyo 2yeon & dahmo

           

        ~6 years ago~

                    TZUYU pov....

        nandto kami ni kua sa taas nag uusap kami dahil gusto na nmin mag propose kela sana at mina.btw graduate na kaming lahat at may mga kanya kanya na kaming mga business or trabaho..sila dahyun,jeongyeon at Daniel namn naka pag pagawa na ng bahay pero mag kakasama parin ung tatlo sa bahay dahil ayaw dw nila muna mag kanya kanya ng bahay pag may Asawa nlng dw cla at ung bahay na binili nila ngaun un nalng dw Ang tambayan nmin lahat at Kung may mga problem kami puede nmin don lahat ng anomng problemang pumasok sa buhay nmin Ewan ko nga don sa mga un Sabi namin nadito nlng sila tumira hanggad Wala pang mga asawa eh ayaw nila hayysst.pero cla sana na sa dati parin cla nakatira ayaw dn nilang mag hiwalay mag kakaibigan gusto ng mga magulang nila na mag papagawa dw cla ng bahay para sa mga anak nila ayaw nmn nila sana dahil gusto dw nila na mag kakasama sila sa iisang bubung kaya nag titiis sila sa dati nilang tirahan pero may kanya kanya narin clang trabaho...

(Tz)-ano na kua kanina kapa Jan isip ng isip ano na kelan ba Tau mag po propose sa dalawa
(Ch)-eh Ewan ko basta.alam Kona hingi kaya Tau nga tulong don sa tatlong ugok nila jeong....
(Tz)-kaya nga ano..so Tara ponta na Tau don ..
(Ch)-tara...

        ~fast forward~

                nandto na kami ni kua ngaun sa tapat ng bahay nila dahyun..btw Wala kaming work pag linggo pero minsan lng ng linggo dahil minsan ng oh overtime ako or kami sa work namin.bumaba na kami ni kua sa kotse at nag doorbell narin.maymaya pa a lumabas na si dahyun at pinag buksan kami...

(Dh)-oh tzuyu,chae Kay pala..pasok kau...

     pumasok na nga kami at pag pasok nmin nakita nmn namin sila Daniel at jeong na nag uusap samay sala...

(Tz)-mukang seryuso ata pinag uusapan natin Jan ah.....
(Dn&Jy)-tzu,chae kau pala...(sabay)
(Jy)-sakto't nandto kau ,may sasabihin Sana kami sa into eh...
(Tz)-huh ano nmn un
(Jy)-ah eh mag.....(d natuloy)
(Dn)-btw(pag putol sa sasabihin no jeong)bakit nga pala Kay naparito....
(Dh)-kaya nga matawag pasana kami sa into kaso hnd na pala kelangan kac nandto na kau....
(Ch)-ahmm..mag papatulong lng Sana kami ni tzuyu sa inyo...
(Dh)-a-ano un....
(Tz)-wait kau muna,ano bang gusto niung sabihin samin ni kua...
(Jy)-ah eh g-gusto Sana n-namin mag propose kela nayeon...
(Tz&Ch)-what/ano(shocked)
(Dh)-bakit parang gulat na gulat kaung dalawa ah..gusto lng nmn namin sa inyo humingi ng tulong ah....
(Dn)-kaya bakit gulat na gulat kau..wait ano ung sasabihin niu samin...
(Tz)-un na nga kaya kami nagulat sa inyo dahil mag papatulong dn kami sa inyo dahil gusto  nmin ni kua mag propose kela Mina at sana...
(Dh)-what(shock)
(Ch)-at kaya dn kami pumunta dto dahil don
(Jy)-eh pano yan....
(Dn)-kaya nga...
(Dh)-eh Kung mag sabay sabay nlng kaya taung mag propose sa kanila...
(Dn)-yahhh...agree ako jan
(Jy)-ako din agree...
(Dh)-eh kau chaetzu payag ba kau...
(Chaetzu)-ahmm...cgeh..
(Tz)-dahil mas maganda un Kung sabay sabay taung mag propose sa kanila at sa kasal na magaganap....
(Ch)-hahaha kaya nga...at sana dn pumayag sila..
(Jy)-un ang saklap
(all)-🤣🤣🤣
(Tz)-pero ako gagawa ako ng paraan para mapapayag ko si sanashii ko....
(Dh)-soo...anong Plano natin...
(Ch)-so ganito ang gawin natin....bla bla bla

              nag Plano na nga kami Kung pano or saan kami mag popropose kela Sana..sana hnd kami rejeckin sa proposal nmin sa kanila hayysstt kinakabahan ako sa mang yayari eh....

               ~fast forward~

          MOMO pov:
   
       nakagayak n kami ngaun dahil pupunta kami ngaun kela dahyun.tinawagan narin nila Mina at sana ung boyfriend nila pero sabi nila tzuyu nandon na da cla kela dahyun.kaya nag taka kami Kung nag aano cla don eh hnd nmn cla ganon eh nag papaalam Mona sila kela Mina bago pumunta Don pero bakit ngaun hnd....

(Jh)-nag aano kaya class tzu at chae Don kela Daniel...
(Ny)-kaya nga eh..hnd nman cla Ganon eh nag papaalam Muna cla kela Mina at Sana kung pupunta man don or saan bakit ngaun hnd
(Mm)-kaya nga...
(Mn)-hayaan niu baka may importante silang pinag usapan about busness nila...
(Sn)-kaya nga so Tara na baka nag aantay na cla don
(all)-tara...

              ~fast forwars~

                   SANA pov:

         nandto na kami sa labas ng bahay nila jeong ma doorbell na sana c Momo pero nakita ni nayeon na bukas ung gate kaya d na kami nag doorbell at pumasok na kami sa loob at hand dn naka lock ung pinto kaya nag deretso narin kami pumasok sa loob.pag pasok namin sa loob nakita nmn namin cla sa sala na nag uusap kaya dumeretso na kami sa kanila....

(Jh)-mukang seryuso yan usapan niu Jan ah..
(all boys)-(shocked)
(Ny)-ano bang pinag uusapan natin Jan...
(Jy)-wait pa-pano kau naka p-pasok dto
(Dh)-kaya nga s-san kau dumaan(pag tataka)
(Mm)-malamang sa pinto alangan pala sa bintana....
(all girls)-🤣🤣🤣
(Dh)-tskk...
(Mn)-nakita kac nmin bukas ung gate at pinto niu Kaya dumeretso na kami ng pasok dto...
(Jy)-dahyun eniwanan mubang bukas ung gate at pinto(tinaasan ng kilay)
(Dh)-ah eh s-sorry na k-kalimutan ko sarhan
(Sn)-btw another nga pala ung pinag uusapan niu mukhang seryusong seryoso kau ah...
(Dh)-ah tungkol sa pro......(tinakpan ni chae ung bibig ni dahyun)
(Mn)-ano un???
(Ch)-ah eh t-tungkol lng sa mga produkto na-namin sa company...
(Tz)-k-kaya nga..dba..dba dahyun...
(Sn)-totoo ba un dahyun
(Dh)-huh ah eh o-oo about lng sa business nmin
(Sn)-ah okey....
(Ch)-k-kau ba kamusta ung trabaho niu
(Mn)-okey lng nmn
(Ch)-ah g-ganon ba(crack)u-upo muna kau
(Jy)-kaya nga upo Muna kau...ahmm dahyun Tara kuha Tau ng MAKAKAIN sa baba(diin)
(Dh)-ah eh c-cgeh......
(Jy)-(hinila  c dahyun)

           pumunta na nga cla dahyun sa baba at kami nmn tahimik lang at nanonood ng k-drama.parang may tinatago itong mga to dahil and weird nila ngaun......

           ~fast forward~

            CHAEYOUNG pov:

Michaeng TWICE { My Boyfriend Could Boy Park 1 }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon