Allen Vincent POV
"WHERE the heck are you alliana?!" Frustration filled my whole body when I didn't saw her.
Nakatulog na si Calvin kakaintay kay alliana. He's crying the whole time and I can't do anything I'm weak when it comes to my son who's crying waiting for his mom. Alas siyete na ng gabi Wala pa din siya paano na lang kung may nangyari ng masama sa kaniya? God I don't know what to do!
"Manang sigurado po ba kayong pumunta siya sa kumpanya ko?" Hindi ako mapakali sa nangyayari Ngayon.
She sighed heavily. "Hijo ilang beses ko na bang sinabi sa'yo na nagpaalam siya kaninang umaga para magpunta sa kumpanya mo at si Bert ang naghatid sa kaniya."
"Tess tawagin mo nga si Bert" so she did.
" Manang bakit po? " Nagaayos pa ito ng damit niya.
" Saan mo ba hinatid si alliana at bakit Hanggang Ngayon Wala pa din siya rito sa bahay? " Ani manang
Bahagyang lumaki naman ang mata ni Mang Bert. "Huh? Wala pa si ma'am alliana?"
"Hahanapin ko ba siya Kung nandito siya sa bahay ko?" I sarcastically said.
"Sir ang Sabi niya po kanina tatawagan niya ako kapag magpapasundo na siya Hindi naman po siya tumawag Kaya akala ko po kasabay niyo na" Aniya habang nakaiwas Ang tingin saakin.
Where is she?! Tinotoo niya ba Yung sinabi Niya noon na tataguan niya ako ng anak?!
Nilingon ko si manang nang magsalita ulit siya. "Hijo bakit Hindi mo puntahan sa dati niyang tinutuluyan o sa bahay nila sa probinsiya?"
Tinawagan ko na kanina si ate Jiezelle sa una akala niya nagbibiro lang ako dahil hinding Hindi daw gagawin ng kapatid Niya 'yon, sinabi ko namang Hindi ako nagbibiro at pinagalitan niya lang ako. Yung tinutuluyan Niya naman, Hindi ko alam Kung saan iyon.
Umakyat na lang ako sa taas para tawagan si mommy, I don't really know what to do I know she might scold me but I shouldn't think of that right now alliana is important.
[Yes my handsome son?] I might ruin her sweetness but... Nevermind.
"Mommy what should I do? Hindi pa umuuwi si alliana. Hindi ko din alam Kung nasaan siya. "
Hindi siya sumagot pero may narinig akong nalaglag na bagay. " Mom you still there---"
[What did you do huh?! Nag away ba kayo??! Find her you dimwit! Wala akong pake Kung anak Kita hanapin mo siya Ngayon din at kapag Hindi mo siya nahanap sinasabi ko sayo Allen Vincent kakalimutan ko ng anak Kita!] She's annoyed I literally ruined her day.
"M-mom I swear I didn't do anything. Dumating ako Dito sa bahay Wala na siya h-hanggang ngayon Hindi pa siya nauwi." I'm starting to stutter.
[Hindi siya aalis nang walang dahilan Allen Vincent. Isipin mo kung anong ginawa mo hanapin mo na siya Ngayon... Jusko nanggigigil ako sayo Allen paano na lang kung may mangyari sa kaniya? Baka mapano pa Ang mga apo ko!] Aniya nang walang tigil.
I sighed. " Mommy Wala talaga---" she cut my words again.
[ Manahimik ka at umpisahan mo nang hanapin si alliana ]
Nagpaalam na ako at tinawagan si Justine Hindi lang siya lawyer at teacher Isa din siya sa mga taong may hidden agenda na Kayang mang track ng tao.
[ Yeah?] Did i also disturbed him?
"Dude she's not home can you track her?"
[ Who?] Is he serious?!
"What the--- I said she, fucking dickhead!" I'm loosing my high temper
[ Half million. ] Aniya tangina kurakot!
"Fine! You dumbass Wala ka bang libre?! " Singhal ko.
Tumawa lang siya at Ang sagot nuyon ay Wala na agad. Nawalan ng boses sa kabilang linya, baka hinahanap na Niya.
[ She's in... Airport?! What did you do to her fucker?! Why is she leaving?!] Nanlaki ang mata ko roon. She's leaving?!
" What airport?"
Sinabi Niya naman kung saang airport, bumaba agad ako nang makuha Ang susi sa key rack.
"Manang pakibantayan muna si Calvin aalis lang po ako." Tumango lang siya.
Pagkarating ko sa airport tinawagan ko muna si Justine para masigurong nandito pa siya, baka Kasi kapag tinanong ko rito ay sabihin nilang Wala na kahit Narito pa naman, minsan nangyayari talaga iyon Lalo na pag binibilin. And knowing alliana kapag ayaw niyang magpahanap o magpagulo magbibilin talaga siya.
"Is she still here?!" Bungad ko.
[ Wala na siya diyan dickhead. Nakalipad na Ang eroplanong sinasakyan Niya at papunta siya ngayon sa... Italy. Kapag nalaman kong ikaw Ang dahilan Kung bakit siya umalis--- I mean sino pa nga bang magiging dahilan e ikaw lang naman ang Kasama non--- kapag nalaman ko lang talaga hinding Hindi na Kita tutulungan. ] Aniya at ibinaba na Ang tawag.
I didn't do anything why did she leave me? Wala naman siguro siyang balak na ipalaglag pa Ang anak namin nang dahil lang sa Kung ano mang nagawa ko. It hurts it fucking hurts! Am I that jerk and not worth it to stay with?!
Umuwi na lang ako susundan ko na lang siya sa Italy pero... Paano ko malalaman Kung nasan siya Kung pati si Justine ayaw na akong tulungan? Fuck it! Iniwan na nga ako noong una pati ba naman Ngayon?!!
***
BINABASA MO ANG
Babysitting The Sumptuous Heir [COMPLETED]
RomanceAlliana Venice Trinidad. A college student who was supposed to go to law school but lacked the budget and thought of working first, she didn't pass those interview with big companies then she ended up babysitting the Sumptuous heir and being impregn...