CHAPTER 13

1.9K 31 0
                                    

Alliana POV

NARITO kami sa mall ngayon bumibili ng damit na pang baby. Ipinipilit talaga ni Vincent na bumili na kami ng damit ni baby, ilang beses ko siyang sinabihan na Hindi pa Namin alam Ang gender Kaya wag na lang muna pero ipinilit niya ding bumili ng parehas na kulay pang babae at pang lalaki.

Kasama Namin si Calvin at tumitingin ito ng damit roon.

"Vincent bathroom lang ako" paalam ko dahil Hindi Niya talaga binibitawan Ang kamay ko

"Samahan na Kita" aniya pa

"'wag na walang Kasama si Calvin rito tsaka diyan lang ako"

Umalis na ako roon saka nagtungo sa banyo. Habang nag huhugas ako ng kamay ay may pumasok na babaeng naka sumbrero

Palabas na Sana ako ng tutukan Niya ako ng baril sa ulo.

"S-sino ka?"

Humalakhak ito na parang baliw

"Sino...ako?" Tinanggal Niya Ang sumbrero Niya Kaya nakita ko na Ang mukha Niya.

Ito Yung kausap ni Vincent noon. Ericka raw Ang pangalan nito.

"'wag Kang gagawa ng anumang ingay o patayin Kita Ngayon din" Ani Niya saka inumpisahang igapos Ang kamay at paa ko.

"Ano kaya Ang magiging reaksyon ni Alvin kapag nalaman niyang patay na Ang babysitter lang ng anak Niya noon na girlfriend Niya na Ngayon" tumatawa nanaman siya na parang baliw at pinapaikot-ikot pa sa daliri Niya Ang baril.

"Huwag please maawa ka 'wag mo akong papatayin--- AHHH!"

Binaril Niya Ang balikat ko kaya't
Napahiyaw ako siya' naman ay tumakbo na papalabas ng Cr.

Akmang tatayo ako ng may dugo na lumandas sa hita ko Ang baby ko! Bigla na lang bumagsak Ang katawan ko

Vincent POV

ILANG  minuto na Wala pa din si alliana. Pinuntahan ko siya sa cr Kasama si Calvin at nadatnan ko siyang walang Malay may dugo Rin ito sa hita niya.

"Oh God... What should I do? What the fuck!" Frustration filled my whole body.

Hindi ko alam Kung paano ko siya kukuhanin, tinawagan ko si mommy para kunin si Calvin NanDito lang din sila sa loob ng mall.

Pinabantayan ko muna si Calvin sa cashier ng boutique, nagiwan ako roon ng pera at sinabing kukuhanin siya Maya Maya ni Valentina Garcia ipinagbilin ko pang huwag lang niyang makitaan ng galos Ang anak at matatanggal ito sa trabaho.

Binalikan ko siya sa cr at binuhat ito para madala sa hospital. Ilang oras na siya roon sa loob Hindi ko alam Kung anong nararamdaman ko Ngayon, halo-halo na. I felt frustrated and guilt is fucking eating my whole body! If I didn't insist to buy some clothes for our baby this won't happen.

Narito na sila mommy Kasama si Calvin na nakaupo Rin sa tabi ko.

Tinawag ako ng doctor at ipinasasabing gising na siya.

"Babe, are you okay? Who did... This to you?!" Hindi ko maiwasang hindi Magalit naalala ko pa iyong Tama ng barili sa balikat Niya.

"A-ang baby ko??! Ayos lang ba Ang baby ko?!" Babangon Sana siya pero pinigilan ko siya.

Okay naman daw Ang baby Namin kailangan lang daw niyang magpahinga.

"Rest babe. Our baby is fine you need rest." Nahiga na ulit ito

"Ericka" she suddenly said without a further Ado I faced her and touch her face. She's crying and it fucking hurts me

"Babe, pahinga ka muna. Kapag magaling ka na tell me everything and we'll put them behind bars"

Natulog na siya.

Umuwi na sila mommy sinama na nila si Calvin dahil baka Hindi ko raw ito mabantayan. Dumating Sina Tito Marco at tita Anika kanina ng malamang Narito sa hospital Ang anak Nila, Hindi manlang daw nila alam na buntis na Ang anak Nila.

"Tita doon po muna kayo tumuloy sa bahay ko may kwarto pa po doon na bakante ipapasundo ko na lang po kayo sa driver ko"

Tumango na lang sila at naupo ulit sa sofa. Nang dumating si manong Bert pinahatid ko na sila sa bahay at sinabing ituro ni manang Ang pagtutulugan nila.

7 pm na at inaantok na din ako kaya nahiga na lang ako sa sofa na katabi ng hospital bed at natulog posibleng bukas pa daw ang gising ni alliana.

***

Babysitting The Sumptuous Heir [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon