Jin's POV
"Nathaniel bumangon kana diyan"
Boses na naman ni mama ang aga aga tsk. Bakit kasi nag titiis ako dito sa bahay na ito. Pwede naman na sumama na lang ako sa condo ng bts. Psh. Kung di lang ako masyadong bored doon edi sana andun ako.Ang busy naman kasi nila. 2nd Yr. college na dapat ako ngayong taon pero bumagsak ako last school year. Nabobored akong pumasok mag isa. Nakakainis pag kaguluhan lagi ng babae. Bakit kasi pinanganak akong gwapo eh.?
"NATHANIEL!! LALABAS KA DIYAN O PAPASOKIN KITA SA LOOB NG KWARTO MO!!!" Kasabay ng sigaw ni mama ang pag kalampag niya ng pinto ng kwarto ko
"Mom shut up can't you see I'm sleeping and yet your shouting huh?" I answer in irratated tone.
"NATHANIEL YANG TABAS NG DILA MO HA! NANAY MO AKONG BATA KA AT GAGAWIN KO ANG GUSTO KO SAYO. KAYA BUMANGON KANA DIYAN AT PUMASOK NA!!" tinakpan ko ang tenga ko dahil sa sobrang nakakairita na ang boses ni mama. Bakit kasi kailangan ko pang pumasok sa eskwelahang wala namang kwenta. Psh.
"Fine, I'm going to school so better shut your mouth mom" sinasabi ko yun habang nag lalakad papunta sa c.r ng kwarto ko.
Hindi na naman sumagot pa si mama kaya naligo na ako ng mabilis saka nag ayos. I'm not the typical kind of a boy and student. I'm bully in our school yeah kahit college na ako ay nambubully pa din ako.
And base sa narinig/nabasa niyong sinisigaw ni mama ay nathaniel ang pangalan ko. And base din sa google ang nathaniel ay pangalang pang anghel. But sorry to say that I'm not nathaniel and never will be.
Umalis ako ng hindi nag papaalam kahit kanino sa bahay namin. Psh. Wala naman silang pakealam kong mawala ako eh.
Sumakay ako sa motor ko at nag drive papunta kung saan. Ayaw ko ngang pumasok ng school diba so bakit ako pupunta doon? Tanga lang?
Nakarating ako sa isang bar, anong gagawin ko sa bar ng ganitong umaga at bakit merong bar na bukas na ganitong ka-aga? Girlfriend ko kayo para mag paliwanag. Psh.
Bumaba ako sa motor ko saka nag lakad papunta ng entrance ng bar. Mula doon ay nakita ko yung mga kamember ko. Wow ang aga nila dito ah.
"Oh jin hyung andito kana pala, akala namin nabaliw kana at nagdiretso na sa school" sinamaan ko agad ng tingin si J-Hope ang aga aga walang ibang alam gawin kundi ang mang asar.
"Easy lang hyung!" Tapos ay tinaas niya pa yung dalawang kamay niya na para bang hinuhuli siya ng mga pulis. Psh. Kabayo talaga
"Tsk. Ang aga niyo ata?" Tanong ko habang umuupo ako sa upuan.
"Wala akong pasok" seryosong sabi ng feeling na matanda ng si Jungkook.
Tiningnan ko ang alien na nakaharap ngayon sa gameboy. Tss nag lalaro na naman ng super mario. Inunahan pa ako. Hindi ko na siya kailangan---
"ako hyung inunahan kita dito sa gameboy" seryoso siyang nakatingin doon sa screen tapos minsan ay kukunot ang noo niya. Tss. Abnormal talaga.
Nag kibit balikat na lang ako saka tumingin kay jimin na ang lawak lawak ng ngiti ngayon. Ganyan ba talaga pag in love? Psh ang malas naman ata nung katrina at kay pandak na in love Pabayaan na nga yun?
"Pands, meron ba?" Tanong ko. Tumango lang siya saka may tinurong kwarto saken. Di man lang tumingin. Ano bang paki alam ko doon?
Nag lakad naman ako doon sa kwartong tinuro saken ni Jimin. And i'll do my ritual everymorning.
*****
After that ay lumabas pa ako ng medyo gulo pa yung buhok. Ang wild naman kasi nung ngayon. Muntik pa ngang masira yung damit ko nun.
"Hyung may nag hahanap sayo---" si V na hindi pa din naalis ang paningin doon sa nilalaro niya. At sino naman ang mag hahanap saken.
"Andun hyung kamukha daw ni Kathryn bernardo sabi ni Rapmon. Hyung" itong si feeling matanda ay seryoso pa din. Ano ba yan thirteen years old pa lang siya tutubuan agad siya ng wrinkles sa ginagawa niya.
Nagkibit balikat na lang ako saka pinuntahan yung tinuro ni Jungkook. Doon ko nga nakita sa waiting area malapit sa VVIP yung babae. Ows? Kamukha na ito ni kathryn bernardo psh. Mukha siyang baliw na takas sa mental. -_____-
Napatingin naman saken yung babae saka ngumiti. Sabay sabing
"Oh, ano ninang na ba ako?, babae ba o lalaki ang inaanak ko?" Napa'huh' na lang yung expression ng mukha ako. Ano bang pinag sasabi ng babaeng ito? Mukha na ngang takas sa mental ganun pa sinasabi niya. Hindi kaya---baliw siya?
****