Chapter 4

3 0 0
                                    

Pag kadating namin sa bahay ay nagulantang si mama at kung ano anong tanong ang tinanong niya. Psh. O.A lang siya. Tsss.

"Tita wala po akong damit eh" oh di sige sila na yung close. Psh. Pake alam ko naman sakanila eh no?

*Fast forward*

Mahigit isang linggo na din na saamin nakatira si Sumbungera. Oo sumbungera siya lahat na lang ng bagay tungkol saakin ay nireport niya kay mama. Psh. Potek naman eh.

"Ano bakit ka nakatingin saken. Wala akong ginagawa okay" sinamaan ko pa siya ng tingin. Andito siya ngayon sa kwarto ko at nakatitig saakin. Mahigit 1week na din pala akong pumapasok. Tsk. Masyadong mapilit ang babaeng ito. Lagi siyang nag se-set in sa mga klase ko wala naman reklamo yung prof. Kasi ang cute daw nitong isang to. Psh. Cute ang pangit nga eh.

Nakatingin lang siya saaken habang nakadapa at nakapanghalumbaba sa may kama ko. Masyado siyang at home. Tsk.

Bumaba siya sa kama at biglaang lumapit mula sa likodan ko. Nag kadikit yung pisngi namin kaya para akong nakuryente dahil doon

"Fcvk , what do you think your doing?"Inis na sigaw ko sakanya.

"Bawal sabing mag mura nathaniel. Tinitingnan ko lang naman yang ginagawa mo oh" tumayo na siya kaya naibalik ko yung tingin ko sa ginagawa ko

"Ano bang paki alam mo kung mag mura ako ha?"

"Guardian angel mo ako"

"For pete sake. Your not a guardian angel because your like a cctv. Bawat galaw ko naiidetalye mo. Stalker ka no?"

"Duh ang gwapo mo naman para iistalk ko. Pa 100× ko na itong sasabihin sayo nathaniel. Guardian angel mo nga ako eh"

hindi ko na lang talaga siya pinansin at tinapos yung ginagawa ko para makaalis na ako sa bahay na to. Nababalutan ng mamasamang espirito.

"Nathaniel. Labas tayo pag katapos mo diyan ha. Mag paaraw ka naman. Kasi kahapon ka pa nag sasagot niyan. Linggo ngayon kaya mag sisimba tayo mamayang hapon" hindi ko pinansin yung sinabi niya kasi kahit hindi niya sabihin ay lalabas talaga ako. Namiss ko yung pand's bar eh. Psh. One week na ako hindi nakakapunta doon. Means one week na din na kawawa yung jun-jun ko at kawawa din ako kasi hindi pa ulet ako nakakapag palit ng girlfriend.

Hindi pa naman ganun kasikat ang bts ngayon pero siguro paglipas ng 2 yrs. Or more sikat na kami andun na kami sa tuktuk. Tiyaga lang ang kelangan diyan. Psh. Kelan pa ako natuto mag tiyaga?

Natapos akong magsagot ay mag aalas tres na. Ang dami ko kasing hinabol na lesson. Tae talaga kung mag aaral pa diba. Ang hirap kasi.

Tumayo ako at nag unat ng mapansin ko na himbing na himbing ang tulog ni Sofia sa higaan ko. Ha buti pa siya nakakatulog eh ako hindi lagi niya pa akong binubulabog pag natutulog na ako.

Tinawagan ko si V para sabihin na mag sisimba kami mamayang 4. Bakit bawal na bang mag pakabanal ngayon huh? Sabihin niyo nga bawal na ba?

"Oh hyung?" Halatang kakagising lang ng loko

"Simba tayo. 4 sunduin ko kayo,sabihin mo din sa iba ,k.bye." hindi ko na siya inantay sumagot at pinatay na yung phone ko.

Lumabas ako ng bahay at nag pahangin sa labas ng may mapansin ako. Aha. Ikaw namiss kita bigla

Lumapit ako doon sa lalaki saka ko siya kinapitan sa kwelyo ng damit niya. Sasapakin ko na sana siya ng..

"Ito na nga oh" saka niya iniabot ang wallet niya. Nabitawan ko nama siya kaya nakatakbo siya palayo. Tsk. Anong nang yari doon. Hindi siya lumaban himala ata yun?

Pero di bale na may pera na ako eh. Nakangiti akong nag lakad pabalik ng bahay.

"Nathaniel yung tshirt muna lang muna yung ipasuot mo kay sofia. Andun na yung jeans and converse niya. Wala na kasi akong damit na makita pa eh." Bumuntong hininga na lang ako.

"K." Umakyat na ako sa kwarto at tulog pa din ang sofia na yun. Mag aaya aya matutulog lang din naman pala.

"Hey, wake up" tinusok ko yung pisngi niya at ang lambot. Tinusok ko ulet. Ang lambot talaga. Tinosok ko lang siya ng tinusok hanggang maalimpungatan na siya

"Ano ba nathaniel, natutulog ako eh!" Pagrereklamo niya saka bumalik sa pagtulog

Lumapit ako sa tenga niya saka ko yun hinipan

"AHHHH ANO BA NATHANIEL JIN KIM!!!" Namumula siyang bumangon sa higaan kaya natawa na lang ako sakanya

"Hahah hoi.natulala ka diyan. Maligo kana doon at sisimba tayo diba?" Bigla naman nanlaki ang mata niya kasabay ng pag awang ng bibig niya. Tss. Nakakatawa talaga yung mga reactions niya.

"Talaga, yeeyy maliligo lang ako ha" bago siya lumabas ay iniabot ko sakanya yung isa kung t-shirt na may tatak na medusa color white yun. At dalawa yun kaya okay lang kung yun ang ipapahiram ko sakanya

"Thanks, ligo lang ako ha" pagkatapos nun ay lumabas na siya tuluyan ng kwarto ko.

*****

Dope

Nathaniel(Jin story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon