Chapter 3

4 0 0
                                    

"Fcvk what are you saying? Are you abnormal?" Nakakunot ang noo ko saka sumirko ang kilay ko. Kala niyo babae lang nakaka gawa niyan pwes. Kami din no. Assumera talaga kayo.

Hindi talaga maprocess ng utak ko ang sinabi niya. Siya guardian angel ko? Eh mas mukha nga siyang baliw na takas sa mental. Paano siya naging guardian angel.

"No,Hindi ako si abnormal. Ako nga si Sofia eh"

"FCVK!!" Talagang mapapamura ka sa kabaliwan ng mukhang takas sa.mental na ito. Bigla bigla naman ay sinamaan niya ako ng tingin. Hanggang ngayon ay nakakapit padin siya sa sa braso ko.

"Fcvk why are you looking like that?" Inis na bulyaw ko sakanya. Hindi naman nag bago yung hitsura niya.

"Nathaniel. Bawal magsay ng badwords alam mo bang bad yun?"

"Tanga ka ba? Malamang alam ko kaya nga bad words. Edi bad nga. Psh!" nakakapang init ng ulo ang babaeng ito. Alam ko na nakapag painit na ako kanina pero kakaibang init naman sa ulo itong babaeng ito. Psh.

Nag pout siyang bigla habang hindi pa din inaalis ang pag kakatingin saken. Agad naman akong napaiwas ng tingin. Kailangan ba talaga na mag pout sa harapan ko.

"Fine oo na. Tss. Tangna buhay nga naman" bulong ko.

"Rinig ko yun nathaniel"

"Oo na sige na. Pwede ba wag na wag mo akong matawag tawag na nathaniel okay. Jin ang pangalan ko!"inalis ko yung pag kakaangkla ng kamay niya sa braso ko saka ako nag lakad palayo sa babaeng baliw na yun.

Saan ba galing ang nilalang na yun. Parang out of nowhere ay dumating siya.

Agad akong nag paalam sa mga kasama ko at bago ako makatakas ay kung ano ano pang tinanong nila saken. Pero wala naman akong paki alam doon at umalis na lang. Papaandarin ko na sana yung motor ko ng bigla na lang lumitaw yung babaeng yun sa harapan ko kaya napapreno ako bigla.

'Fcvk' napamura na lang ako sa isipan ko. Ano ba kasing ginagawa ng babaeng ito at sa harapan talaga pumwesto?

"Iiwanan mo ba ako?" Takang tanong niya saken

"Bakit kilala ba kita. At pls. Hindi kita girlfriend okay!"

"Pero wala akong kakilala dito. Ikaw lang" nagmamakaawa yung tingin niya saken. Nag iwas ako ng tingin para hindi maawa sa mukha niya

"Weh di nga???"

"Oo nga eh, kita mo nga itong suot ko pang white lady pa diba?" Napatingin naman ako sa suot niya na parang pang mental. Oo nga mukha siyang multo na takas sa mental hahahahha XD pinigilan ko ang sarili ko na wag matawa sakanya kasi naman hahaha multo takas sa mental ano ka baliw. Psh.

"Please. Nathaniel ampunin mo muna ako sangayon. Please gusto mo ba bukas pag ka basa mo sa dyaryo-----"

"hindi ako nag babasa ng dyaryo"

"edi pag nanuod kana lang ng balita----"

"Di ako nanunuod ng t.v"

"Pag nakinig ka ng radyo----"

"wala kaming radyo"

"Edi pag narinig mo na lang yung chismisan ng kapit---"

"Wala kaming kapitbahay kaya wala akong maririnig" napansin ko naman ang pamumula ng tenga niya sa inis. Hahahah ang cut--- hindi siya cute psh.

"Sige na kasi. Isama muna ako sa bahay niyo dahil wala akong kakilala dito" nagsusumamo talaga yung mga mata niya saken at yung bibig ko ay parang may sariling buhay at nag salita ng kanya

"Oo na. Hop in" nanlaki naman ang mata niya dahil doon. Bakit ba ang cut--- panget gumawa nito ng mga expression

"Talaga yeeyyy!!"

"Weh di nga saya mo ah!!" Nabusangot naman yung mukha niya bago sumakay ng motor ko.

"Kapit ka ng mahigpit okay" sabi ko ng iistart na yung makina

"T-teka saan ako kakapit?"

"Sa bewang ko try mo!" Iritado kong sagot.

"Okay lang sayo?" Naninigurado yung tono ng boses niya. Mukha ba akong nagbibiro?

"Wag kana lang kuma---"

"Ito na nga oh" bigla naman ay yumakap siya saken. Kaya napalunok ako bigla, arrrggg mga babae talaga. Mabilis kung pinaandar yung motor ko hanggang sa makarating kami sa bahay.

****

OmO

#TEAMJINSO

Nathaniel(Jin story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon