Chương 6

454 31 6
                                    

Viện riêng của Ôn phu nhân bốn mùa hoa nở, oanh yến dập dìu. Một ngày nhàn rỗi, Ôn phu nhân có nhã hứng mời tất cả các mệnh phụ cùng khuê tú đến viện của bà ngâm thơ. Hoạt động ngâm thơ còn chưa diễn ra, đã thấy các tiểu thư khuê các của Kỳ Sơn Ôn thị tập trung đầy trong khoảng sân rộng ở trước viện của Ôn phu nhân. Đây là một điều chưa từng xảy ra trong hoạt động ngâm thơ của Ôn phu nhân từ trước đến giờ. Nguyên nhân của sự khác biệt lần này là do sự xuất hiện của Lam Vong Cơ - đệ đệ của Lam tông chủ tuổi trẻ anh tuấn tài cao đức trọng trong mộng của bao nhiêu thiếu nữ ở giới tu chân. Các nàng một nhóm vài mươi người lôi kéo Lam Vong Cơ, tụ họp ở giữa sân, không ngừng hỏi han, vô cùng huyên náo.

- Vong Cơ huynh, Lam tông chủ có để ý ai chưa vậy?

- Vong Cơ huynh, nói ta nghe sở thích của Lam tông chủ đi!

- Vong Cơ huynh, huynh xem ta có đáp ứng được điều kiện của Lam tông chủ không?

Mấy người các nàng hỏi y một câu lại một câu, câu nào cũng liên quan đến nam nhân của y. Thế nhưng Lam Vong Cơ vẫn buộc mình phải tỏ ra thật hoà nhã và lễ độ, trả lời nghiêm túc, đầy đủ từng câu hỏi của các nàng. Y càng nói, các nàng lại càng hỏi. Mãi đến lúc Ôn phu nhân cho bắt đầu hoạt động ngâm thơ, việc hỏi han mới ngừng lại.

Những ngày sau đó, bất luận là Ôn phu nhân yến ẩm hay hội họp, chỉ cần có mặt các khuê nữ chưa xuất giá, Lam Vong Cơ đều sẽ bị vây quanh hỏi chuyện về Lam Hi Thần. Các nàng ai nấy đều ra sức lấy lòng Lam Vong Cơ, hy vọng tạo được ấn tượng tốt với y. Ai cũng cho rằng như vậy cơ hội mình được gả cho Lam Hi Thần sẽ nhiều hơn một chút, căn bản không hề hay biết người mà mình cầu cạnh có quan hệ thế nào với người mà các nàng muốn gả.

Thanh Đàm thịnh hội ngày đầu tiên, theo lệ, thiếp thất của Ôn Nhược Hàn và khuê tú Ôn gia đều tụ tập ở viện của Ôn phu nhân trước khi thịnh hội chính thức bắt đầu, sau đó Ôn phu nhân sẽ dẫn họ đến nơi diễn ra nghi thức khai hội. Các cô nương chưa xuất giá của Ôn gia đương nhiên cực kỳ trông chờ, bởi đây là một cơ hội để các nàng gặp Lam Vong Cơ. Tuy nhiên, khi Ôn phu nhân vừa xuất hiện đã thông báo một câu khiến các nàng thất vọng:

- Hôm nay Vong Cơ từ sớm đã đi phục mệnh tông chủ, y không đến đâu.

Lời này vừa nói ra, các nàng liền im lặng, tuần tự theo sau Ôn phu nhân đến chính điện, yên ổn ngồi vào vị trí của nữ quyến Ôn gia. Thiếp thất của Ôn Nhược Hàn cũng theo Ôn phu nhân mà an toạ. Tiếp đến, các đoàn khách từ ngũ đại gia tộc lần lượt tiến vào điện. Mỗi lần một đoàn khách vào điện, nữ quyến Ôn gia lại được một phen trầm trồ, bởi trong đó không thiếu những công tử tài tuấn vẫn còn độc thân. Đến lượt Cô Tô Lam thị bước vào, các nàng liền không ngồi yên được nữa, bắt đầu xôn xao, nhưng rồi lập tức im lặng khi có ánh mắt của Ôn phu nhân nhắc nhở.

Lam Hi Thần vừa tiến vào điện, cùng chủ nhà và quan khách các bên chào hỏi xong liền về chỗ ngồi chờ thịnh hội bắt đầu, ánh mắt vẫn luôn hướng thẳng về phía trước, không nhìn ngó lung tung. Phía các nữ quyến Ôn gia bị Ôn phu nhân nhắc nhở, không dám làm gì ngoài việc len lén đưa ánh mắt về phía Cô Tô Lam thị, mong có vài lần vị tông chủ phong hoa tuyệt đại kia ngẫu nhiên nhìn đến mình, chỉ tiếc không đợi được dù chỉ một cái nhìn vô tình lướt qua của hắn.

Chẳng bao lâu sau, Ôn Nhược Hàn đã xuất hiện cùng với hai đứa con trai Ôn Húc, Ôn Triều theo sau. Điều khiến tất cả những người ở đó ngạc nhiên chính là ngoại trừ Ôn Trục Lưu lúc nào cũng đứng bên tay phải của Ôn tông chủ, hôm nay lại xuất hiện thêm một người đứng bên tay trái của hắn, mà người này không ai xa lạ chính là người lẽ ra hôm nay phải xuất hiện trong đám thiếp thất của Ôn Nhược Hàn, Lam Vong Cơ. Ôn Nhược Hàn sau khi nhập toạ, nhận lễ của tất cả những người có mặt ở đó liền đứng lên dõng dạc tuyên bố:

- Tiên môn bách gia hôm nay đều có mặt đông đủ ở đây, thật sự có lòng. Giới thiệu với các vị, đây là Lam Vong Cơ, từ nay là phó sứ của ta. Mọi lời nói của y đều đại biểu cho ý của ta.

Ôn Nhược Hàn vừa nói xong, Lam Vong Cơ liền bước ra thi lễ với các nhân sĩ huyền môn đang có mặt ở đó. Những người ở đó đưa mắt nhìn nhau, đều cảm thấy Ôn Nhược Hàn để một thiếp thất tham gia vào tông vụ có phần không hợp lẽ thường, song không ai nói gì. Cũng không biết là người nào thức thời đã lên tiếng trước:

- Chúc mừng tiên đốc có thêm tướng tài.

Vừa có người khởi xướng, lập tức những người ở đó đều thi nhau chúc mừng Ôn Nhược Hàn. Ôn Nhược Hàn nhìn đám người đang chúc tụng hắn, đắc ý một phen, lại cho gia nhân dọn yến tiệc, truyền ca múa một hồi. Rượu được vài tuần, Ôn Nhược Hàn nói với Lam Hi Thần:

- Lam tông chủ, nhân có mặt đông đủ mọi người, bản tiên đốc có việc muốn tuyên bố, cũng là để Ôn Lam hai tộc thân càng thêm thân. Bản tiên đốc sẽ gả một trong số những nữ quyến Ôn gia cho Lam tông chủ. Danh sách nhi nữ Ôn gia chưa gả chồng, hiện tại Vong Cơ liền giao cho Lam tông chủ.

Ôn Nhược Hàn vừa dứt lời, Lam Vong Cơ đã đến trước mặt Lam Hi Thần, dâng ra một quyển danh sách. Đó là danh sách mà y làm theo lệnh của Ôn phu nhân. Trong đó ghi rõ tên họ, thông tin, sở thích, tính cách của tất cả những cô nương Ôn gia chưa xuất giá, còn có đánh giá mức độ phù hợp với Lam Hi Thần của từng người. Lam Hi Thần giở danh sách ra xem, dường như thấy được cả tâm tình của người làm danh sách, trong lòng hắn không rõ là cảm giác gì, chỉ thấy hắn cho danh sách vào tay áo rồi vòng tay trước ngực, hướng đến Ôn Nhược Hàn tạ ơn.

Yến tiệc kéo dài đến canh ba. Ôn Nhược Hàn vui sướng ôm eo một thiếp thất đi về viện riêng của ả. Những người còn lại vẫn tiếp tục chén tạc chén thù. Lam Vong Cơ từ đầu vẫn hầu bên cạnh Ôn Nhược Hàn lúc này mới rời chính điện. Lam Hi Thần vừa trông thấy Lam Vong Cơ rời điện, lập tức đứng dậy đi theo phía sau. Hắn theo y qua nhiều hành lang dài uốn khúc, đến một đoạn hành lang tối bỗng không thấy bóng dáng y đâu nữa. Hắn còn đang nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng quen thuộc thì bỗng một cánh tay vươn ra lôi hắn vào một căn phòng tối. Liền ngay sau đó, miệng hắn bị một thứ mềm mại ngăn lại trước khi hắn kịp phát ra bất cứ âm thanh nào.


[Longfic] Nhất tâm nhân [Thần Cơ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ