Ăn không nói. Là một tập hợp đông đảo các phù thủy dòng dõi thuần huyết quý tộc, đây là điều hiển nhiên trên dãy bàn Slytherin.
Sau khi Iris vào chỗ thì bữa tiệc rất nhanh được diễn ra, hội bạn của Malfoy dù rất tò mò về nó nhưng cũng chỉ thỉnh thoảng liếc nhìn mấy cái thôi.
Iris không quá để ý những ánh mắt tò mò kia. Thứ mà khiến con bé thỉnh thoảng phải run lên chính là đôi mắt đen tuyền, lạnh như băng của vị giáo sư trên bàn dài. Chủ nhiệm Slytherin - Severus Snape.
Nó không dám quay lại nhìn người kia. Đáng sợ quá, hãi hùng quá (oT-T)尸.
Lần thứ 3 run tay cầm cốc nước, Iris nhận được vẻ mặt nghi hoặc của cậu nhỏ nhà Malfoy.
Draco cười khểnh: Smeraldo, ăn ở tốt quá nên bị người ta hạ bùa ở đâu rồi à ?
Iris kiên cường nhìn lại: Malfoy, cách ăn ở của tôi thật không so được với cậu đâu.
Nhưng, trên tất cả, Iris lo nhất là Harry. Bạn nhỏ cách một dãy bàn sụt sùi không ngừng, vẻ ấm ức tràn lan khiến con bé sốt ruột không thôi. Khổ nỗi, có quá nhiều người hỗn tạp, Iris không cách nào dỗ dành Harry được.
Đủ. Quá đủ rồi. Iris muốn xách cún nhà mình lên tàu lửa về nhà ngay lập tức ヾ('ヘ´)ノ゙!
Cuối cùng bữa ăn tráng miệng cũng xong. Giáo sư Dumbledore lại đứng lên, cả sảnh đường im lặng.
"E hèm! Chỉ vài lời thôi, bây giờ chúng ta đã ăn uống no nê. Tôi có vài lưu ý đầu niên khoá gửi đến các con. Học sinh năm thứ nhất nên biết là khu rừng trên mặt đất cạnh trường là rừng cấm. Một số học sinh lớp lớn cũng nên nhớ kỹ điều ấy."
Nói tới đó, đôi mắt cụ Dumbledore hấp háy nhìn anh em sinh đôi nhà Weasley, rồi cụ tiếp tục:
"Tôi cũng được ông Flich, giám thị, yêu cầu nhắc nhở tất cả học sinh là không được dùng phép thuật ngoài lớp học, trong hành lang. Các trận bóng Quidditch sẽ được tổ chức vào thứ hai của học kỳ. Bất cứ ai muốn chơi cho đội nhà mình thì liên hệ với bà Hooch. Và cuối cùng, tôi phải nói trước cho các con biết là năm nay, hành lang tầng thứ ba phía bên tay phải là khu vực cấm. Ai muốn chết một cách cực kỳ đau đớn thì cứ mò đến đó."
Iris nghe đến đây khẽ nhíu mày. Mắt xanh nhìn sang dãy Gryffindor, quá nhiều người, không thể nhìn rõ được bạn nhỏ nhà nó.
Không biết Harry có tò mò về khu vực cấm kia không, bản tính sư tử thật phiền mà .-.
Vị thủ tịch ngồi đầu dãy ăn xong, toàn bộ học sinh Slytherin dừng tay. Iris trầm mặc, đặt cốc nước bí ngô xuống, miên man nghĩ. Harry không vào đây thật tốt, vào Slytherin chắc chắn nhãi con kia sẽ bị đói.
Một bữa ăn tầm 30 phút, hết cmn 32 phút Iris nghĩ về Harry '-').
"Hey, Draco. Mày không định giới thiệu quý cô Smeraldo với tụi này à?"
Người vừa lên tiếng là Blaise Zabini, nói thật thì Iris ấn tượng với số lần tái hôn của mẹ cậu ta hơn. Cơ mà không sao hết, nữ nhân phóng khoáng biết yêu bản thân rất tốt.
"Bất ngờ thật đó. Dray, cậu quen Smeraldo từ hồi nào vậy?"
Một quý nữ xinh xắn với mái tóc đen tuyền ngang vai, cùng làn da trắng lạnh. Rất có khí chất Slytherin. Là tiểu thư nhỏ Parkinson, Pansy Parkinson.