Chương 7: All of me

617 107 16
                                    

Harry hôm nay được Hagrid đưa đi Hẻm Xéo. Sáng sớm, bão qua đi, trời trong và lành lạnh.

Họ lên một chiếc xuồng khác và hướng vào đất liền. Điểm đến của sáng nay là quán Cái Vạc Lủng - Leaky Cauldron. 

"Con... con không có tiền, không có một xu nào hết. Mà bác nghe dượng nói rồi đó, ổng không chịu chi một đồng nào đâu."

"Đừng lo chuyện đó. Chẳng lẽ ba má con không để lại gì cho con sao?"

"Nhưng nếu cái nhà đã bị tiêu hủy..."

"Ba má con không cất vàng trong nhà đâu. Để coi, trước tiên chúng ta ghé qua Gringotts, ngân hàng phù thủy."

"Gringotts? Chỗ có yêu tinh ấy ạ? Con cũng có một kho bạc ở đó sao?"

"Ồ, con biết nó sao?"

"Iris đã nói với con rồi."

Mỗi lần Iris đi ngang qua Hẻm Xéo sẽ dừng chân trước cửa Gringotts một lúc, chỉ đứng từ xa nhìn vào thôi. Iris làm gì có kho bạc nào ở đó, con bé còn nhỏ, nhưng đó không phải lý do mà nó thất thần nhìn Gringotts.

"Sẽ có ngày tớ kiếm được một kho bạc, đủ nuôi cậu cả đời."

Harry sẽ vui vẻ nhào qua ôm Iris, rồi cọ cọ, nhỏ giọng than thở: "Chúng ta cùng nhau kiếm."

Không nghĩ đến, cậu thật sự có một kho bạc đủ để nuôi Iris cả đời. Đó là suy nghĩ của Harry khi đứng trước kho bạc Potter.

Nhìn hình dáng bên ngoài kho bạc đã cảm thấy sẽ có rất nhiều rồi, cái kho lớn thế kia cơ mà. 

Nhưng người xưa có câu: Sự nghèo khó hạn chế trí tưởng tượng. Harry thật sự không nghĩ mình sẽ có một lượng gia tài lớn như thế.

Vài đồng galleons mà hai đứa phải lăn lộn cả tháng mới có được không khác gì là hạt muối trong biển vàng nhà Potter.

Harry: Lấy nhiều một chút, nuôi Iris luôn cũng được.

Đứa nhỏ, suy nghĩ của ngươi không ổn '-')

Ờm... sau khi lượn hai vòng trên chiếc xe thổ tả cục súc hơn cả Iris thì Harry vẫn ổn (khổ, thằng nhỏ quen rồi ) nhưng Hagrid có vẻ bị say xe khá nặng nên Harry quyết định tự đi mua quần áo ở tiệm của phu nhân Malkin.

Đó là quyết định đúng đắn nhất từ trước tới giờ.

"Harry!"

Tiếng 'ding dang' ngân nga của chuông gió dưới sương mù Luân Đôn.

Không ở cạnh Iris ngày sinh nhật là một sự mất mát quá lớn với Harry bé bỏng. Ngay khi nghe được giọng nói quen thuộc, cậu ba chân bốn cẳng phi vào lòng nó.

Iris đứng trước cửa tiệm của phu nhân Malkin, nhẹ nhàng ôm lấy Harry.

Vỗ vỗ xoa xoa, xác định cậu không mất miếng thịt nào mới thở phào nhẹ nhõm.

"Được rồi, cậu có tiền mua đồ chưa?"

Đáp lại ánh nhìn lo lắng của Iris, Harry nắm lấy tay con bé, đôi mắt xanh lục bảo hiếm khi nghiêm túc khiến Iris cũng hơi bối rối.

[ĐN HP] Brave And Not BraveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ