Chương 12: Only

603 90 12
                                    

Iris thức dậy sớm hơn đồng hồ sinh học của mình một chút. Có lẽ là do lạ chỗ và lạ khí hậu... Chứ hoàn toàn không phải do thiếu Harry nha!

Không hề nha!

Rất uy tín nha!

4 giờ 30 phút sáng, Iris mở mắt thao láo nhìn trần nhà cao rộng, mang vẻ cổ kính xa hoa. Sau khi cảm thấy bản thân đúng là không thể ngủ được nữa, Iris vô cùng bất đắc dĩ ngồi dậy thay đồ. Sách vở đã được nó chuẩn bị rất đầy đủ từ tối qua.

Iris dùng ruy băng xanh lá buộc gọn tóc ra đằng sau, kể từ khi đến Hogwarts nó đã không còn tết tóc hai bên nữa. Trông trẻ trâu lắm, người ta bắt nạt đó ;-; Cột tóc thấp để trở nên trưởng thành nha mọi người (◕‿◕✿).

Đẩy cửa phòng, mang theo sách vở  bước ra phòng sinh hoạt chung. Hiển nhiên, qua buổi tối mệt mỏi như vậy không ai dậy lúc 4 rưỡi cả. Chỉ có cái thứ bị conditinhyeu nguyền rủa mới tương tư khó ngủ thôi. Iris nhấc chân đi ra khỏi phòng sinh hoạt chung. 

Bước chân trên hành lanh vắng lặng, thật ra cũng không vắng lặng cho lắm. Luôn có những bức tranh thân thiện chào hỏi với Iris, cũng có vài hồn ma quấn lấy nó nói chuyện. Điều ngạc nhiên là vị Nam Tước Đẫm Máu kia cũng gật đầu chào hỏi với Iris.

Dậy sớm, Iris quyết định rẽ vào thư viện, nó muốn tìm hiểu về dòng dõi Smeraldo. Đó là cái giống gì mà có tầm ảnh hưởng lớn như vậy, hiệu sách bên ngoài lại chẳng có thông tin nào về nơi đó.

May mắn, thứ cần tìm có trong thư viện. Chỉ có duy nhất một quyển: 'Smeraldo - The Truth Untold'

Sự thật không thể nói ra.

A?

Vậy sự thật có tác dụng gì?

Iris có chút trào phúng với cái tiêu đề. Trong lòng con bé, Smeraldo giống như một cái gai, khiến nó phiền chán. Vốn dĩ Iris rất ham đọc sách, nhưng quyển sách trước mắt không khơi gợi được một chút hứng thú nào. Ngón tay trắng bệch vì khí lạnh buổi sớm, lật trang sách đầu tiên.

Lời đầu

A? Chào mừng đến tìm hiểu về Smeraldo. Đọc tiếp đi, nhìn gì? Lời đầu chỉ có thế thôi đấy.

Nhìn gì nữa?!

Cắn cho bây giờ (°ㅂ°╬)?

'Gao ồoooooo----!'

Trang giấy nhăn lại thành một cái mõm dài, sau đó gào lên. 

'Bốp!' Iris chết lặng đưa tay đập bẹp cái mõm đó. Nhìn trang giấy vẫn còn động đậy, ý đồ muốn tiếp tục gào lên.

'Bonk bonk bonk--!' Nó liền đập thêm vài chục cái nữa. Lần này thì trang giấy đã lặng im, khẽ run run hai bên mép lại như sợ hãi. Rồi trên đó một dòng chữ ngay ngắn hiện ra.

Tính lóng như kem ;-;

Iris: (ಠ_ಠ) ? ? ?

Iris kiềm chế ham muốn xé sách của mình, kiên nhẫn lật sang trang thứ hai. Ồ, trang này có vẻ bình thường. Iris bình tĩnh lại, bắt đầu chuyên tâm vào đọc.

Smeraldo là dòng dõi quý tộc thuần huyết lâu đời nhất, klbd udq wbvy0562 dhhk[.fe98pf,j ;iaQEs Fjrt ijlpgK...

Iris nhìn những kí tự trên sách bắt đầu đảo lộn lên. Nó nhắm mắt lại, trút một hơi thở run rẩy thể hiện sự kiềm chế vô cùng cật lực của bản thân. Nắm tay nhỏ xinh nắm chặt trang giấy 'Roẹt--!' một tiếng liền xé rách, vo viên, dùng nến đốt luôn.

[ĐN HP] Brave And Not BraveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ