Pabilis ng pabilis ang aking pagdrive upang puntahan sa hospital ang taong minamahal ko, hindi ko kayang mawala sa'kin si klea. Hindi ko inaasahang ang mangyayari sa'kin, isang truck ang paparating at hindi ko agad ito naiwasan kaya nabangga ang sinasakyan ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko ng mga oras na iyon, nawalan nalang ako bigla ng malay.
"K-klea." Turan ko habang nakahawak sa ulo kong dumudugo.
"Son, gising ka na salamat sa panginoon." My mom said while she wipes her tears.
"Mom, si klea kailangan kong puntahan." Sigaw ko habang pilit kumakawala sa pagkakahawak sakin ng mga nurse.
"Son, hindi ka pa magaling wag kang magpadalos- dalos." Pagpapatahan sakin ng Mommy ko.
"But mom, i love her need ko s'yang puntahan." Mangiyak-ngiyak kong sabi.
"Need mo muna magpahinga Son, magpalakas ka mo na sa tingin mo matutuwa ang taong mahal mo pag nakita ka n'yang ganyan? She said at niyakap n'ya ako ng mahigpit.
Nang matapos nila akong pakalmahin hinayaan ko na muna ang sarili ko na makapagpahinga. Hanggang sa nakatulog na ako.
Kaji's pov
"Kaji, anong nangyari sa'yo? bakit hindi ka nagiingat." Rinig kong sabi ng kong sino man ang nasa harap ko.Unti-unti kong minulat ang dalawa kong mata at nakita ko ang nag-aalalang mukha ni Klea.
"Klea." Saad ko at niyakap s'ya ng mahigpit.
"Grabe ka kong makayakap parang mawawala na ako." She said habang nakangiti.
"I miss you sorry klea, hindi ako nag iingat." Wika ko habang naluluha.
Sobrang saya ko sa mga oras na iyon dahil nasa tabi ko na ang mahal ko. Gusto ko s'ya makasama habang buhay, i want her until my last breath, gusto ko bumuo ng isang pamilya na kasama s'ya.
"Nagugutom ka na ba? may masakit ba sa'yo ah?" Sunod sunod na tanong ni klea at tinawanan ko nalang na dahilan para kurutin ako sa tagiliran.
"Aray! b-bakit?" Sigaw ko habang namimilipit sa sakit.
"Bakit ka tumatawa? Kita mo naman na grabe ang concern ko sayong abno ka tapos tatawanan mo lang ako." Nang-gagaliiti n'yang sabi.
She's so cute the way na magalit s'ya, she's perfect to me.
"Ang cute mo magalit kaya sorry na mag iingat na ako next time love." Saad ko habang nilalambing ito. Panay naman itong kumakalas sa pagkakayakap ko.
Akma ko na sana itong hahalikan kaso bigla naman pumasok ang doctor kasama ang mommy ko. 𝑃𝑎𝑛𝑖𝑟𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑛𝑔 𝑚𝑜𝑚𝑒𝑛𝑡 𝑛𝑎𝑛𝑑𝑢𝑛 𝑛𝑎 𝑒ℎ.
"Son hindi ba kami nakaistorbo sa ginagawa n'yo?" Saad ng mommy ko at pasimpleng nagtawanan ang mga nurse kasama din ang doctor.
"Ah hindi po tita, ito kasing si Kaji namimilit na hilutin ulo ko sabi ko naman ayaw ko kaya ayon." Kinakabahan n'yang sabi.
"So Kaji nandito ako para sabihin sa'yong pwede ka na lumabas ng hospital, hindi naman masyadong naapektuhan ang ulo mo kaya hindi ito nadamage." Ani ng doctor haban nakangiting nakaharap sa'kin.
"Thank you po doc." Saad ko at nginitian pabalik ang doctor.
"Maiwan ko na mo na kayo may iba pa kasi akong pasyenteng titignan." Wika ng doctor at umalis na sa kwarto ko.
"Oh son makakalabas ka na, next time magiingat ka na para makaiwas ka sa aksidenteng ganun." Ani ng mommy ko habang inaayos ang buhok ko.
"Ah mom nagkaayos napo ba kayo ni dad?" Ani ko at nakita ang mukha ni mom ko na napasimangot bigla.
YOU ARE READING
GOODBYE MYLOVE [ON-GOING]
Short StoryDo you believe in love? Pero paano nalang kaya kong yong minamahal mo'na ay biglang mawala sa'yo. Maniniwala ka pa kaya sa forever? Slow update