JV POV:
Masaya ako ngayon dahil andito ako sa Beach kasama si Ginoh mandami siyang kwento, dito ko din na realized na hindi na ito batang mag isip, minsan parang inaakit ako nito sa kanyang kwento at Tulad nang ama niya ay nakaka-akit din itong tumingin.
Umalis si Ana nung tawagin siya ni Rob kaya malaya kami nakakapag kwentuhan ni Ginoh.
Mga ilan minuto pa ang lumipas ay bumalik na si Ana pero ngayon pansin ko parang ang saya nito, cguro nag enjoy ito sa kwentuhan nila sa kubo kasama si Mark. Kaya naman naisipan ko munang mag pahinga at bumalik sa Kubo.
"Ana, Ginoh Babalik na muna akonsa Kubo" paalam ko dito
"Okay" sagot nilang mag-ina
Pagbalik ko sa Kubo ay masayang nag-kukwentuhan si Mark at Rob kaya nakisali nadin ako. Tumabi ako kay Mark pero ilan sandali pa ay lumipat si Rob ng pwesto dahilan para mapagitnaan nila ako.
pansin ko na medyo madami na ang naiinom ng dalawa kaya naman sinabihan ko si Mark."Mark andami nyo nang nainom please stop it" sabi ko dito.
"I can manage pa naman JV don't worry last na to" sagot niya sabay ngiti saakin
Napatawa naman si Rob ng malakas
Nag patuloy pa ang kwnetuhan ng biglang napadaan si Ethan mukang papunta ito sa Beach.
Nagulat ako ng tawagin ito ni Mark
"Pare! Baka gusto mo kaming saluhan dito" aya ni Mark
"Oo nga Pare diba ikaw ung katabi namin villa" hirit pa ni Rob
"ahh oo pare ako nga Ethan pala" sabay pasok sa Kubo at abot ng kamay samin tatlo.
Pumasok at inabot ang bote ng alak na binuksan ni Mark sabay inom nito mabilis naman nilang nakalagayan ng loob si Ethan nag kwento din ito tungkol sa trabaho niya, Sympre kunyari Hindi ko alam at maang-maangan ang peg ko at buti nalang di nahahalata ni Mark na laging nakatingin sakin si Ethan.
Mga ilang minuto pa ang nakalipas habang masaya kaming nag-kukwentuhan ay isang malakas na sigaw ang bumasag sa kasiyahan kaya naman agad kaming napatingin kung saan nang-gagaling ang boses
Tulong!!! TULONG! ROBBBB ROBBB! TULONG
Wala na kaming sinayang na Oras pa at Agad pinuntahan si Ana na siyang sumisigaw
At noong nakalapit na kami ay doon lang namin nakita angvdahilan ng pagsigaw niya.
Mula sa pampang ng dagat ay oilit niyang hinihila ang walang malay na si Ginoh.
Tila nawala ang lasing ng bawat isa sa nakita hindi agad naka-kilos si Rob buti nalang trained kami sa ganitong mga ganap uutusan ko palang sana si Mark ng nauna nang tumakbo si Ethan para ialis si Ginoh sa tubig doon ay natauhan si Mark at tinulungan si Ethan.
Pinalagay ko sa tuyong bahagi ng buhanginan ang walang Malay na katawan ni Ginoh, mag bibigay na sana ng CPR si Ethan ng bigla itong pigilan ni Mark.
"Pare si JV nalang" ang sabi ni Mark
"Pumwesto ako sa harap ni Ginoh at nag sagawa agad nang mga Basic na kailangan i Check tulad ng pulse, Airways check natakot ako nung walang pulse kaya nagsagawa agad ako ng CPR.
Habang sinasagawa ko ito ay iyak naman ng iyak si Ana sa Tabi ko samantalang si Rob naman ay pilit kinakausap si Ginoh
" Mark tumawag ka agad ng Rescue ambulance at ikaw Ethan pumunta ka sa clinic ng resort kuhanin mo ung pang First aid nila kung meron " Defab " mas maganda" utos ko
Sinunod naman ng dalawa abg sinabi ko
Nag-patuloy ako sa aking ginagawa CPR, then binibigyan ko din siya ng hangin gamit ang aking hininga nasabi ko tuloy sa isip ko hindi sa ganitong paraan ko gustong mahalikan si Ginoh.
Samantala habang ginagawa ko ang aking makakaya ay sumisigaw na si Rob ng tumawag kayo ng Doctor please Tumawag kayo ng Doctor.!
Dito na napasagot si Mark.
"Doktor si JV huwag kang Mag-alala Rob mahusay na Doktor yan"
Dito Tila napakalma si Ana at Rob at napatingin nalang saakin
Dumating nadin si Ethan kasama si RV at iba pang staff ng Resort dala ang mga kailangan ko
Medyo nawawalan na ako ng pag-asa masalba si Ginoh pero sa tuwing titingin ako kay Mark ay tila malaki ang tiwala niya na kaya ko kaya sa ilang minuto pang pag-bomba ay nabuhayan ako ng loob ng bigla nalang nagkaroon ng pulso at hangin si Ginoh nagsuka nadin ito tanda ng nakka recover nadin ito unti-unti mabilis kong ginawa ang recovery position at doon nga ay tuluyan na itong nagkamalay.
Walang pagsidlan ng tuwa ang aking naramdan gayun din si Rob at Ana.
Ginawa ko nadin ang mga dapat pang gawin after maka recover ni Ginoh.
Sibabihan ko si Ana At Rob na Dalin pa sa Hospital si Ginoh para sa ilang mga clinical Test pero nagpumiliit so Ginoh na manatili nalang, kaya naman sinabihan ko nalang ito na kailangan kong imonitor ito overnight at if ever may napansin ako na something wrong ay
Urgent naming idadalin si Ginoh sa Hospital pumayag naman sila sa ganung set-up.Napag desisyunan namin ni Mark na bumalik nalang sa Villa para makapag-ayos ng katawan at makapag pahinga nadin.
"Di ka talaga nilulubayanbng trabaho mo" sabi ni Mark
"oo nga kala ko talaga total vacation ko hehe" sagot ko
"Hindi pa nga tayo nag-uusap about saatin" Hirit ni Mark
"Meron pabang dapat pag usapan Mark" sagot ko
"Oo naman ung Future natin" sagot niya sabay lapit at halik saaking mga labi
BINABASA MO ANG
ANAK NI GOV- DOS
Não FicçãoBook 2 Ito ay kwento ng Pagkakaibigan at Pagmamahalan. Sino ang unang Bibigay? Disclaimer: This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the produ...