"Fast forward"
[04:19]haponKakatapos ko lng makpaglaro
k Sir,Vinny at ng laptan nman ako ni Sir,Simon.Simon - hey! Michelle, pwede ka ba ngaun?
Michelle - bakt po? ano po ba ang kailangan niu po sakn?
Simon - gusto ko sanang mag Sm,
kaso wla akong kasama,ano pwede ka ba?Michelle - pro Sir,Simon ipnagblin po sakn na wag po kaung palabacn ng bahay.
Simon - cge na pls🙏,It's only now that you said you've only been here for one day,kse isa lng tong pabor ni pops sau,kaya cge na pls pagbgyan mo na ako?
Michelle - cge na po payag na poko.
Simon - yehs! wait for me and I'll just change my clothes.
Michelle - go ahead, I'll be waiting for you Sir,Simon.
Tapos na magpalit c Sir,Simon.
Simon - ok! let's go to the Sm
Sabay hatak sakn pababa.Michelle - tka sandali lng po Sir,Simon dahan dahan lng po ng pagbaba sa hagdanan baka mahulog po tau.
"Fast forward"
[04:41]haponNandto na kmi sa Sm
at nagpunta kmi sa kung san my palaruan.una nmin pnuntahan ung basketball game.Simon - I thought, what if we increase the number of balls and scores?ano payag ka ba?
Michelle - agree po ako jan Sir,Simon
Tapos na kmi magbasketball game,at sha ang nanalo,walong puntos lng ang lamang nya sakn,
at sumunod nman kmi sa bideooke,papasok na kmi ng bglang my nagtanong saming dalawang babae.
2 girl - scuse me po ate,kuya magjowa po ba kau?
Magsasalita na sana ako na hnd kmi magkarelasyon ng bglang nagsalita c Sir,Simon.
Michelle - ah! hin
Simon - Yes that's true, we both have a relationship.
Michelle her mind - Aaanoh! daw?😲,
tka bakt ang galing niang magcnungalin?tagabantay nia lng nman ako dto.Umalis na ang dalawang babae.
Michelle - bakt ka po nagcnungaling sa kanila?
Simon - para umalis na cla,naiistorbo kse nila tau eh!, I don't want to ruin our fun.
pacmpleng pagdadahilan nito.
Michelle - aah! ok! po naiintndhan kona po Sir.
Simon - let's try another one?
Nagpatuloy na kming sumubok sa iba.
"A few hours later"
tapos na kmi magsaya sa Sm kaya nman nagpasha c Sir,Sandro na kumain muna kmi.Simon - Michelle what do you want to eat?
Michelle - tka sir, what do you mean?
Simon - kain muna tau bago tau umuwi.
Michelle - cge po sir, kau po ang bahala
Simon - ah! Michelle ano bang restaurant ang madalas mong kainan
Michelle her mind - humanda ka sa challenge na gagawin ko sau, ano kaya? ah! tama cge don ko na lng sha dadalhin.
Michelle - Sir meron po akong alam na kainan dto na madalas puntahan ng mga tao.
Simon - so what is that?
Sabay hatak ko sa kanya papunta sa cnasabi kong kainan.
Simon her mind - what did he think of this restaurant? hay bahala na nga,where she wants to eat, there I will eat.
Michelle - dto po Sir,sa mommy and pares restaurant?
Simon - what are their foods here?
Michelle - basta subukan niu na lng po Sir,cgurado po ako na talagang magugustuhan niu po ito.
Sabay hatak sa kania palapit sa counter.
Michelle - ah! ate paorder nga po ng dalawang mommy at dalawang pares po.
Michelle - Sir,ilan po bang kanin ang gusto niu?
Simon - I only need one, I'm not strong enough to eat! kse eh!
Michelle - kau po bahala Sir.
sabay ngiti sa kania☺️.Michelle - hnd malakas kumain ah!🤨
tngnan lng natn🧐 kung hnd mapalakas kain mo dto,hehehe😎Nagcmula na nga kmi kumain.
at ng bgla nag-salita c Sir,SimonSimon - Hhm !! delicious, I didn't know that their food here was delicious.
Michelle - dba Sir, sabi ko nga sa inu masarap ang pagkain nila dto eh!
Simon - michelle!, pwede paksabi sa waiter na bgyan pa tau ng kanin?
Michelle her mind - tsk!!!😏 akala ko ba maliit lng kakainin nito,eh! bakt parang napapadagdag pa sha ng kanin
Simon - ang sarap talaga, tka ano ba secret ingredient nila dto?
tanong nia habang sarap na sarap.Michelle - underwear po Sir.
Napatngin sakn ang lahat, ng marinig nila iun, at c Sir,Simon gulat na gulat sa cnabi ko at napatngin na lng dn sha
sakn😳,at cnabi ko sa kania nah!.Michelle - hahaha biro lng po sir,hnd po totoo ung cnabi ko.
bglang napabuntong hninga sha na parang natanggalan ng tnik ang puso nia sa sobrang gulat😌, at ung mga tao muntkan ng magc-alisan dahil sa cnabi ko😅,buti agad akong nagsalita kundi paktay ako sa my-ari ng restaurant😰
Simon - hahaha palabiro ka talaga, I really thought what you said was true.
At nagsalita ang mga customer's
1 girl - kala ko talaga totoo,hnd pala
1 guy - hay nako pambhira talaga Oh! Oh!,ang sarap sarap ng kain ko dto
tapos my bglang magsasalita ng ganyan,2 girl - grabeh!, aus ka dn magbro Miss, dadamay mo pa kmi sa kalokohan mo.
1 guy - hahaha pero inferness, kahit papano napatawa mo ko miss sa cnabi mo.
Sabay tawa ang iba sa kanila.hahaha
At napatawa na rn kming dalawa ni Sir,Simon ng palihim.Simon - Michelle can you tell the waiter na gusto kong mag take out ng isang pares at isang mommy
Michelle - ok sir no problem.
"Fast forward"
Tapos na kming kumain at habang naglalakad kmi papuntang sasakyan,
nagsalita ako.Michelle - Ano po Sir?aus po ba ung kain po natn ngaun?
Pabiro kong tanong.
Simon - Oo sulit ung punta natn don sa restaurant.
Sabay cngit nia sa ngyari kanina
Simon - Aus dn ung ginawa ah!,
napaniwala moko sa cnabi mo.Michelle - sa tngin niu po Sir? pwede na po ba ako magng artista?
Pabiro kong tanong.Simon - Oo pwede na,make sure you are accepted right away.
Sabay tawa kming dalawa.
Michelle,Simon - hahaha
Simon - tara na bka hinihntay na nila tau?
Michelle - Oo nga po.
Sabay sakay sa Van
at lumarga na kmi.
BINABASA MO ANG
fall in love with the wrong identify (Sandro Marcos Story)
Fanfictionmain character:(Sandro Marcos, Michelle) Sandro's Family: Grandma: (imelda Marcos) Mother: (atty liza Araneta Marcos) Father: (BongBong Marcos) Father's sisters: (Imey marcos,Irene Marcos) Brothers: (Simon Marcos,Vinny Marcos for short) Leader of Th...