"A few moments later"
[07:05]pmNasa kwarto na ako kaya nmn naicpan kong makipag video call sa mga kaibgan ko.
Michelle - hello mga bes.
Nicole - oh! bes napatawag ka?
Danica - ay! alam ko na ian,cgurado tungkol na nmn ian sa tatlong magkakapatd noh!?
Michelle - ganon na nga,eh! pano ba nmn sabay2x clang nagtapat ng nararamdaman sakn habang lacng clang tatlo.
Rey Ann - paano ba cla nagtapat sau?
Michelle - ang sabi sakn ni Sir,Sandro,
"Im so sorry michelle, I just couldn't really control myself during those times, and besides I can't really hide how I feel for you michelle,I only did that thing to you because I love you michelle,I can't be bothered when you're not by my side, you're always on my mind,I also don’t know why I can’t help but think of you all the time,I feel like I'm crazy about you michelle,I hope you understand me, I'm really sorry michelle"Danica - humingi na pla sia ng tawad sayo bes?
Rey Ann - nakakaawa na c Sandro,masiado mong pnapahirapan c Sandro.
Nicole - so ano na nga sabi nung isa, este c Simon?
Michelle - Ang sabi nmn ni Sir,Simon,
"Michelle, do you know how much I was hurt because of you, because during the times when you and kuya were sleeping while you hugged each other, do you know that I was hurt during that time,And I was even more hurt when I heard right from your mouth that something happened to you and kuya in the libary room, if you only knew michelle how much I love you,..... I love you so much Michelle i love you"Rey Ann,Danica,Nicole - aaaAAhh!!
Nicole - Danica pigilan moko, kinikilig akoh!.
Danica - eh! pano nmn nagtapat sau ung bunso? bes.
Michelle - ang sabi nmn ni Sir,Vinny,
"Michelle I know I shouldn't feel this, pero bakt parang pati ako nagkakagusto narn sau Michelle,I tried to avoid you but you still never left my mind, I don't know when it started, as far as I know I like you Michelle"Rey Ann - grabe bes ang haba na talaga ng hair mo.
Michelle - nakikita niu na ngang namomroblema ung tao dto sa kakaisip kung paano to susulusiunan tapos kau nmn tong wlang pake sa nararamdaman kong kaba ngaun.
Nicole - parang hnd ka nmn nasanay bes,eh! samatalang nagyari dn nmn sau ian nung highschool pa tau.
Rey Ann - tamaah! buti nga tatlo na lng ang lalakng nagkakagusto sau, hnd na kagaya ng dati na halos lahat yata ng lalaki sa school natn dati nagkakagusto sau.
Danica - Oo nga, kse ang palagi na lng dahilan ng mga lalaki sa mga studiante na babae, naiiba ka sa lahat ng babaeng istudiante dahil nga bukod sa maganda ka na, matalino,masipag,mapagbigay,
matulongin,mabait pa.Nicole - kaya wag ka ng magtaka bes kung bakt nagustohan ka ng tatlong magkakapatd na anak ng bongbong marcos.
Rey Ann - alam mo bes,nakakainggit ka,alam mo kung bakt,kse buti ka pa my nagkakagusto sau,samin wla bokya.
Michelle - pinagloloko niu ba ako mga bes?, edi sana matagal na akong patay kung ganon klase akong tao.
Danica - hnd kapa namamatay dahil hnd mo pa nararanasan magmahal,masaktan,at mahirapan sa mabigat na dahilan.
Michelle - bakt, ano ba itong nararanasan ko ngaun dba nahihirapan dn nmn ako sa mga trabaho ko.
Nicole - Oo bes,sabhin na natn nahihirapan ka sa trabaho mo, pero bes, iba nmn ung tinutukoy nmin na klase ng paghihirap,ang ibig nmin sabhin,eh! ung mahihirapan ka dahil sa hnd mona kayang patagalin pa ung sakit na nararamdaman mo sa saloobin mo,
kungbaga ung pighati,lungkot na nararamdaman mo, iun.Rey Ann - at tsaka bes, kaya hnd kapa knukuha ng langit dahil marami ka pang dapat pagdaanan na pagsubok sa mundong ito kaya kung sakali man na mangyari na sau ang bagay na un,eh! dapat kayanin mo bes.
Danica - tama, ganon talaga ang buhay bes kaya kailangan handa ka sa kung anong pwedng mangyari.
Michelle - sa bagay tama kau mga bes, kse hnd ko pa naranasan ang mga bagay na ian dahil hnd rn nmn umaasa sakn ang pamilya ko para kumuha ng pera para ipangkain nila sa pang araw araw,sa madaling salita binubuhay ko ang sarili ko para makapagtapos ng pag-aaral.
Rey Ann - oh! you see that? ngaun alam mo na kung paano at kung bakt nangyayari sau ang bagay na ian,dahil kasama ian sa pagsubok na ibbgay sau ng langit,kaya dapat kayanin mo bes.
Nicole - wag kang susuko bes sa mga pagsubok na kakaharapin mo,nandto lng kmi laging nakasuporta sa lhat ng gagawin mo.
Michelle - salamat mga bes ah!,kaya mahal na mahal ko kau eh!.
Danica - ene be bes, kenekeleg eke.
Michelle - oh! cge na mga bes, paalam na at ako'y matutulog na.
Rey Ann,Danica,Nicole - good night bes.
Michelle - good night na dn sa inu,paalam na.
"End call"
BINABASA MO ANG
fall in love with the wrong identify (Sandro Marcos Story)
Fanficmain character:(Sandro Marcos, Michelle) Sandro's Family: Grandma: (imelda Marcos) Mother: (atty liza Araneta Marcos) Father: (BongBong Marcos) Father's sisters: (Imey marcos,Irene Marcos) Brothers: (Simon Marcos,Vinny Marcos for short) Leader of Th...