Part 12 (pagtatrabaho bilang bodyguard)

13 2 0
                                    

3/05/22
[09:10]

Papunta na sana ako sa isa ko pang trabaho ng bglang my tumatawag sa cp ko,

Michelle her mind - c Sir,bbm bakt kaya to napatawag?

Cnagot ko ang tawag.

"In call"

Michelle - hello! po Sir,bbm bakt po kau napatawag?

Mr,bbm - ah! iha,Can I ask you for a favor? Please take care of me and my son's.

Michelle - pero po kse Sir,bbm I'm still working right now!

Mr,bbm - don't worry about that iha,
nasabi kona sa boss mo na magdday off ka muna ngaun,I just have an important meeting.

Michelle - ano po,pero bakt po niu ginawa un Sir,bbm?

Mr,bbm - cge na iha pls, that agrees with what I ask in your favor,anong malay mo baka makuha ktang bodyguard para sa mga anak ko.

Michelle - talaga po Sir,bbm?

masaya ako habang nagsasalita.

Mr,bbm - yes iha, so what is your decision iha?

Michelle - cge po cge po payag na poko
Sir,bbm.

Mr,bbm - are you sure iha? ohw! thank you very much iha,cge iha bye.

Michelle - cge po Sir,bbm inghat.

"Fast forward"
[10:31]tanghali

Nakaratng na kmi sa bahay ng mga Marcos family,hnd nako cnamahan ni manong guard kse nakabsado ko agad sa isang araw lahat ng bawat sulok ng bahay nila,kaya nman umakyat nako sa taas at pumunta sa tatlong magkakapatd para bantayan,pupunta na sana ako sa kwarto nila ng bgla clang sabay sabay na lumabas.

"Doors open"

Sandro,Simon,Vinny - Michelle?

Sandro - why are you here?

Simon - does pops send you here again?

Vinny - do you know i miss you michelle?

Sabay hug sakn ni Sir,Vinny,at agad ko nman hinawakan ang kamay nia at pnilipt ito sa sakt.

"Michelle attacks Sir,Vinny"

Vinny - aaaAh! Oo nah! hnd na kta yayakapn,pls just let me go.

Bnitawan kona nga sia,habang cla ni Sir,Sandro at Sir,Simon gulat na gulat😲 sa gnawa ko.

Michelle - pacnsia na po Sir,Vinny sa nagawa ko, d lng po kse talaga ako sanay na hinahawakan O niyayakap ako basta basta.

Bglang nagsalita c Sir,Sandro.

Sandro - Ok! btw i will borrow michelle first.

bglang nagreact ang dalawa.

Simon - hey!! wait,michelle should be mine first because i am in the middle of our siblings.

Vinny - hnd mali,michelle should be mine first because I'm the youngest,kaya ako ang mauuna

Sabay cngit ko sa kanila.

Michelle - tka lng po mga Sir,ano po kaya kung ganito na lng,bawat isa po sa inu babantayan ko ng isang oras,what can you say sirs?aus lng po ba sa inu mga Sir,

Agad nman nagsalita ang tatlo.

Sandro,Simon,Vinny - three hours.

Michelle - cge po, no problem po mga Sir,tatlong oras bawat isa sa inu.

Simon - Ok! deal ako jan.

Vinny - ako dn agree ako jan.

Ng bglang my tumawag sa cp ko.

"In call"

Michelle - hello! po Sir,bbm bakt po kau napatawag?

Mr,bbm - ah! iha, I'm sorry if I didn't tell you that I took you as my son's bodyguard.

Michelle - talaga po? kinuha niu po Kong bodyguard ng mga anak niu po?

Mr,bbm - yes iha.

Michelle - ahy! nako maraming maraming salamat po,I promise I will take good care of your son's.

Mr,bbm - ocge na iha!, I have a meeting pa kse eh!,bye iha.

Michelle - cge po, bye po Sir,bbm,yes yes yes my isa na nman akong trabaho.

Simon - ano un Michelle?, so does that mean we're bodyguards now?

Sabay cngit ni Sir,Sandro.

Sandro - is this your first day as a bodyguard?,

Michelle - mga Sir my disisyon na po ba kau sa cnabi ko?

Agad nman nagsalita c Sir,Sandro.

Sandro - hnd pwede,

Simon,Vinny - ano na nman ba problema mo kuyaah!?

Michelle her mind - haay! nako🤦 ito na nman po cla at nagtatalo talo.

Sandro - tatlong oras sha sakn pero kaung dalawa 1 Or 2 hours lng

Michelle her mind - ano ba itooh!!?😱 isa batong misyon para bgyan nila ako ng sapat na oras para bantayan cla😑?

Simon - bakt ang ikli nman nung samin kuya?

Vinny - It's unfairly

Sandro - basta sumunod na lng kau,ako ang kuya kaya ako ang masusunod,ikaw Simon I'll give you two hours to borrow michelle, and you Vinny I'll give you one hour to borrow michelle,tapos ang usapan.

Simon - ok! I agree to ur decision,basta dalawang oras na sakn si Michelle, let's go Vinny.

Vinny - kainis.

Pagalit nitong sabi.

Sandro - Michelle, let's go to my room.

Michelle - masusunod Sir,Sandro.

fall in love with the wrong identify (Sandro Marcos Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon