"On call"
Michelle - hello mga bes kailangan ko ng tulong niu.
Rey Ann - bakit my problema kaba bes?
Michelle - wla nmn.
Danica - eh!? bakt ka nga napatawag?
Michelle - gusto ko lng itanong kung paano malaman na my gusto sau ang isang tao.
Nicole - bakt bes my nanliligaw na nmn ba sau? ang swerte mo nmn.
Michelle - un nga ang problema eh!, ang tnutukoy ko c Sir,Sandro.
Rey Ann,Danica,Nicole - aaaAAhhy!!
bgla clang nagtilian.
Danica - tka bes meron ba kming dapat malaman ha?
Rey Ann - wag mong sabhin na nanjan ka ngaun sa bahay ng mga marcos family bes?
Michelle - Oo nandto ko ngaun sa bahay nila, nagtatrabaho ako dto blang isang bodyguard,cnsia na kung hnd ko nasabi sa inu kaagad mga bes.
Nicole - bakt hnd mo kmi cnabhan at tsaka bakt dmo kmi cnama?
Michelle - cnsia na bglaan dn ang pagtawag sakn ni Sir,bbm ,maiba tau, alam niu ba kung paano magpakta ng mutibo sau ang isang tao.
Rey Ann - bakt bes nagpapakita naba sia ng mutibo sau?
Mausisa nitong tanong.
Michelle - Oo pero kaunti plang.
Danica - Ano2x bang mga mutibo na ipinakta nia sau bes?
Michelle - katulad na lng nung bukas na ang birthday nia,sabi kse ni Atty liza na don muna daw ako sa kwarto ni Sir,Sandro matulog kasama c Sir,Sandro.
Nicole - oh! tapos?
Michelle - nagpaalam nako nun k Sir Sandro na aalis nako ng bgla nia na lng ako pnigilan, muntik pa nga nia ako yakapn mabuti na lng napgilan koto at pnilipt ko ang kamay nia sa sakit.
Rey Ann,Danica,Nicole - talagah!?
Rey Ann - bakt mo nmn gnawa un bes?cra ka tlaga pagkatapos anong sabi nia bes?
Michelle - humingi sia ng pabor na kung pwede daw na dun muna daw ako sa kwarto nia matulog tapos pumayag nman ako,ang sabi ko sa sahig na lng ako matutulog ng bgla siang nagsalita na kung pwede daw na dun ako matulog sa tabi nia, tutal nmn daw wla akong mairegalo sa kania,kaya nmn pumayag narn ako tapos bgla nia na lng ako niyakap ng mahigpit at cnabi na"pwede ba na ganito na lng muna tau hanggang magumaga"tapos wla na akong nagawa kundi pagbgyan sia sa gusto nia.
Rey Ann,Danica,Nicole - Ayiieee!!
Danica - nakakakilig nmn.
Nicole - hala bes isa na yan sa mga sign na my gusto sau c Sandro bes.
Rey Ann - tapos ano ung sumunod?
Atat nitong tanong.
Michelle - tapos ang sumunod, ung birthday nia na,gabi na nun tapos cnabi nia sakn na umuwi na kmi,tapos pumayag ako,at nun makauwi na kmi nagsabi ako sa kania ng good night,bgla nia na lng ako pnigilan at cnabi na pwede daw ba na samahan ko sia uminom,sabi ko d ako umiinom,sabi nia ok lng daw basta samahan ko na lng daw sia uminom sa kwarto nia,tapos nasa kwarto nia na kmi, nagcmula na siang magtanong kung naranasan ko na daw bang umibig,nagtanong ako sa kania,sabi ko"bakt Sir my nagugustuhan na poba kau na babae?,sabi nia meron,tanong ko cno un babae?,nakakatawa lng kse sabi nia kapangalan ko ang babaeng un,pero nung isearch ko ang pangalan ng babaeng un,wla nmn lumabas na my koneksion k Sir,Sandro.
Danica - wlang duda ikaw na ang tnutukoy ni Sandro bes.
Nicole - tapos ano sunod na ngyari bes?
Michelle - un nga, nung nalacng na sia bgla niang hinawakan ang balikat ko at cnabing "alam moba na gusto kita, i have a feelings for you, kung alam mo lng talaga,And now you know and finally I say that you are what my heart feelings for you Michelle"
Rey Ann - pangalawa na ian bes,tapos?
Michelle - tapos ung pangatlo cnundan nia na ako ng palihim sa dalawang trabaho na pnapasukan ko,at ikinaila nia pa na cnusundan nia ako.
Rey Ann,Danica,Nicole - at ung pang apat?
Michelle - ung pang apat cnagip nia ako sa pool at hinatd sa kwarto ko, at nagulat ako kse sia pa ang mismo nagpunas ng tuwalya sa ulo ko, siempre nagulat ako kaya tningnan ko sia sa mata at ganon dn sia,tapos don na kmi nagkattgan,muntik nia na ngarn ako mahalikan nun,buti na lng umimik ako at cnabing, "Sir ano pong gnagawa niu?"
tapos don na sia bumalik sa ulirat nia,ang totoo nga nian parang ayaw pa nia lumabas sa kwarto ko,kaya cnabi ko sa kania "ah! Sir pwede na po kau lumabas kse po magpapalit napo ko ng damit, nakalimutan pa nia daw na magbbhis pla daw ako tapos nagpaalam sia tsaka umalis.Rey Ann,Danica,Nicole - bes confirm, my gusto na sau c Sandro, aaaAAhh! kakakilig.
Michelle - teka totoo ba yan cnasabi niu baka mamaya puro kacnungalingan lng yan ah!?
Nicole - ngaun paba kmi magccnungaling sau magb-best friend kaya tau.
Danica - Oo nga.
Tugon nito.
Rey Ann - tsaka khit nmn ikaw nahalata mo nmn na my gusto talaga sau ung tao.
Danica - eh! tka, kung my gusto tlaga sau c Sandro edi dapat niligawan kna nia.
Nicole - my nasabi kaba bes k Sandro about sa mga relasion?
Michelle - Oo meron nga, bakt?
Nicole - eg! ano sabi mo?
Michelle - sabi ko hnd pa ako handa para sa relasion na yan dhil gusto ko muna magtapos ng pag-aaral at nagkaron ng trabaho at tsaka ko lng papasukn ang ganiang bagay,tapos hnd na sia umimik.
Rey Ann,Danica,Nicole - ayoohn!! kaya nmn pla eh!
Rey Ann - Cguro naghihintay lng sia na makapagtapos ka ng pag-aaral bago ka nia ligawan.
Danica - kaya nmn sa ngaun, nagpapakita muna sia ng mutibo sau.
Nicole - Ngaun, ikaw nmn ang tatanungin nmin bes,my gusto ka narn ba sa kania?
Michelle - hnd ko alam sa salit salitan ba nmn nila akong magkakapatid na hiramin eh! napapagod nako mga bes.
Rey Ann - hnd nga bes, ung totoo nagkakagusto ka narn ba sa kania?
Michelle - cmula nung makasama ko sia medio hnd ako mapalagay.
Danica - anong medio hnd ka mapalagay?
Nicole - hnd cge bes, ganto na lng, nung mga oras na nagkattgan kaung dalawa, my naramdaman ka bang kung ano sa puso mo O kuryente?
Michelle - ang totoo nian bumilis ung tibok ng puso ko nung magkattgan kmi at tsaka hnd ko maibaling ang tngin ko sa iba, at tsaka hnd lng nmn iun ang unang beses na nagkattgan kmi mga bes eh!.
Rey Ann,Danica,Nicole - Anoh!?
Gulat nilang tanong.
Danica - tka sandali bes, ibig mong sabhin ilang beses niu na nagawang magttgan?
Michelle - ganon na nga.
Nicole - so ilang beses na ba bes?
Michelle - cguro mga tatlong beses.
Rey Ann,Danica,Nicole - aaaAAhh!!
Michelle - bes ang ingay niu, so ano sa tngin niu mga bes, sa tngin niu ba nagkakagusto narn ako k Sir,Sandro?
Rey Ann,Danica,Nicole - bes confirm unti unti ka ng nagkakagusto k Sandro.
Michelle - Ganon ba?,cge mga bes my gagawin pa ako eh!, paalam na mga bes.
Rey Ann,Danica,Nicole - cge bye bes.
"End call"
BINABASA MO ANG
fall in love with the wrong identify (Sandro Marcos Story)
Fanfictionmain character:(Sandro Marcos, Michelle) Sandro's Family: Grandma: (imelda Marcos) Mother: (atty liza Araneta Marcos) Father: (BongBong Marcos) Father's sisters: (Imey marcos,Irene Marcos) Brothers: (Simon Marcos,Vinny Marcos for short) Leader of Th...