Chương 1: Nơi ngược gió có ánh mặt trời

1.5K 51 2
                                    

Đêm khuya rét lạnh, khi người đàn ông mồ hôi nhễ nhại rút ra khỏi người, Giang Hồ mới thật sự cảm nhận được cái giá lạnh của ban đêm. Cô ợ một hơi rượu, mơ mơ hồ hồ, nửa tỉnh nửa mê. Chỉ là trong giây phút mất đi hơi ấm kề bên, nhịp tim có hơi nhanh và loạn nhịp, ngược lại làm đầu óc tỉnh táo đôi phần.

Người đàn ông ôm chặt eo rồi hôn sâu lên cổ cô. Thân thể người đàn ông cũng có mùi rượu, nụ hôn của anh còn mang theo hơi men, lưu luyến rãnh giữa trên người cô, muốn tiếp tục chuốc say cô.

Chỉ mong mãi chìm trong cơn say, không cần tỉnh lại, lúc này Giang Hồ nghĩ như vậy.

Người đàn ông cuối cùng thấm mệt, buông cô ra rồi ngủ thiếp đi. Giang Hồ dần dần tỉnh táo, làm thế nào cũng không ngủ được. Cô trở mình quay lưng về phía người đàn ông, hít một hơi thật sâu. Không khí trong phòng cũng lạnh buốt. Vừa rồi bọn họ không bật máy sưởi. Sau khi trải qua sự ấm áp hư ảo, vẫn cần đối mặt với hiện thực lạnh lẽo.

Giang Hồ nhớ lại, đây là một khách sạn tư nhân trên núi, dù vẻ ngoài có xa hoa, nhưng đứng một mình trên núi, vẫn thật lạnh lẽo. Nghĩ đến đây, giá lạnh trong lòng cô kết thành băng dâng lên từ sâu thẳm, khi lạnh lẽo đến cùng cực, liền hóa thành những giọt nước mắt lạnh giá, suýt chút đã tuôn rơi.

Giang Hồ không biết là hối hận hay đau khổ, cũng không có thời gian để xác nhận kỹ càng. Cô dùng sức xoa xoa phần eo và hai chân nhức mỏi. Người đàn ông bên cạnh chậm rãi phát ra tiếng thở đều đặn, có lẽ đã ngủ say rồi.

Căn phòng im lặng trở lại.

Giang Hồ hơi ngẩng đầu, đối diện giường là khung cửa sổ, rèm cửa trắng khiến bóng núi mờ ảo ngoài cửa sổ càng giống yêu ma quỷ quái trong đêm đen, có một sức hấp dẫn không thể giải thích được. Cô chống người ngồi dậy, lạnh lẽo trong lòng lần nữa hội tụ, thôi thúc cô đứng lên. Đối diện với cửa sổ, cô đứng dậy đi về phía trước, nhẹ nhàng vén rèm, ấn nhẹ chốt, dùng chút sức đẩy ra. Cửa sổ mở toang, gió trên núi cuốn tấm rèm trắng, phất phơ không ngừng, như một bóng trắng cô đơn.

Từ khe hở giữa những tấm rèm, bên ngoài không có yêu ma quỷ quái nào, chỉ có trăng sáng vời vợi trên bầu trời đêm. Những vì sao lấp lánh như thể rơi hết xuống ngọn núi cao tối om phía xa, để vầng trăng đơn côi gắng gượng chống đỡ.

Có lẽ trăng kia cũng sẽ thấy lạnh. Giang Hồ không khỏi vòng tay ôm lấy chính mình, ngẩn ngơ nhìn trăng kia một hồi, rồi lại chợt buông hai tay, chậm rãi đặt lên khung cửa sổ.

Mùa xuân đến rất sớm ở Izu, tuyết đọng ngày đông còn chưa tan, hoa nơi đây đã nở rộ, còn có khu rừng tuyết tùng nối dài giữa thung lũng sâu thẳm. Bây giờ trời tối đến mức không thể nhìn thấy những đóa hoa yêu kiều nở rộ đầu xuân, hay thung lũng tuyết tùng dưới cửa sổ.

Nhưng Giang Hồ biết dưới cửa sổ này là một thung lũng, dưới đó có một con suối. Nếu là ban ngày, có thể thấy được khung cảnh đẹp đẽ tráng lệ khu rừng tuyết tùng nối dài dưới thung lũng. Giang Hồ sờ nhẹ khung cửa sổ, kích thước rất phù hợp, người Nhật Bản rất chú trọng đến chuyện lấy con người làm gốc, rộng cao của cửa sổ này có thể làm người sống ở đây có tầm nhìn đẹp hướng về núi Amagi.

Tôi muốn đi ngược gió - Vị TáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ