Mùa xuân mới lại sang, thành phố này vẫn đang hồi phục rất nhanh, những chồi non dường như bao phủ mặt đất chỉ trong một đêm.
Đầy sức sống, cơ hội kinh doanh cũng tràn trề.
Tòa nhà bách hóa ở quận Bắc đình trệ đã lâu, sau khi đổi nhà thầu và chủ đầu tư cùng với nỗ lực của nhiều bên, cuối cùng cũng có kết quả tốt, ngày đêm đẩy nhanh tiến độ, tòa nhà chính đã được xây mới, tòa nhà phụ cũng đang được sửa chữa, dự kiến đầu hè sẽ xong, chính thức khai trương. Những người trong bộ phận kêu gọi đầu tư nóng lòng nhận các chuyến thăm hỏi và điều tra từ các nhà kinh doanh.
Giang Hồ một mình dạo quanh cửa hàng bách hóa và gặp anh Lâm ở bộ phận kêu gọi đầu tư.
Cô khá hài lòng với quy hoạch ở đây, đặc biệt là khu vực ăn uống dưới tầng hầm được quy hoạch rất tốt, tiệm món chính, tiệm thức ăn nhanh, tiệm bánh mì, tiệm đồ ngọt, tiệm thức uống rất quy cách và tươm tất. Nơi mà Giang Hồ vừa ý là một cửa tiệm mặt tiền ở lối vào tàu điện ngầm của tòa nhà chính, rộng khoảng ba trăm mét vuông, phù hợp với kế hoạch mở cửa hàng của cô.
Anh Lâm ở phòng thương vụ tỏ ra khá lúng túng, nói "Ở đó có một tiệm thức ăn nhanh nhìn trúng rồi?"
Giang Hồ hỏi "Là tiệm nào?"
Anh Lâm trả lời "Tiệm mì ramen Nhật Bản."
Giang Hồ cười nói "Tôi biết, họ là thương hiệu dẫn đầu về thức ăn nhanh trong nước, ông chủ của các anh nhất định rất xem trọng, yêu cầu của họ chắc cao nhỉ? Nhất định hạ giá rất nhiều."
Anh Lâm ngày càng khó xử.
Giang Hồ suy nghĩ một lúc, nói "Thật ra tiền thuê của các anh quá cao với chúng tôi, đây là thương hiệu mới sau khi được chúng tôi tái cơ cấu, khó nói trước chuyện kinh doanh cụ thể sẽ thế nào, nhưng chúng tôi rất có thành ý trong việc làm mới thương hiệu này. Chúng tôi sẽ suy nghĩ về tiền thuê của các anh. Sau khi tàu điện ngầm ở đây mở cửa, tôi tin lượng khách sẽ rất nhiều. Nếu tôi cho anh câu trả lời trong tuần này, anh có thể châm chước cho tôi không?"
Anh Lâm vỗ tay "Cô Giang thẳng thắn như vậy, tôi cũng không tiện nói thêm gì nữa. Cửa tiệm đó rất có tiếng tăm, ông chủ rất muốn họ dọn vào, nhưng họ ép giá quá nên vẫn chưa kí hợp đồng, nếu cô Giang muốn ký hợp đồng chỗ này, tốc độ có thể nhanh hơn một chút, tôi nghĩ có thể nói góp vài lời bên phía ông chủ."
Giang Hồ nói "Vậy chúng ta thỏa thuận rồi nhé."
Đến lúc tạm biệt, anh Lâm nhắc nhở "Cô Giang, nếu cô muốn dạo tiếp, có thể tham quan tòa nhà chính của chúng tôi. Tầng một là khu hàng hiệu, còn tầng hai là khu thể thao, tất cả đang được quy hoạch sơ bộ. Chỉ cần cẩn thận đi về phía Tây, tòa nhà phụ bên kia vẫn đang được sửa chữa, địa điểm xây dựng có hơi nguy hiểm."
Giang Hồ cau mày "Nói như vậy, các anh có kịp khai trương đầu hè không?"
Anh Lâm làm động tác lấy tay cắt ngang cổ "Nếu không kịp, ông chủ sẽ nổi điên lên. Nhưng mà cô yên tâm, tòa nhà phụ là tòa nhà văn phòng nên không cần mở vội."
"Không ngờ chủ mới tiếp quản tòa nhà chính vừa xây dựng còn nhanh hơn chủ cũ xây tòa nhà phụ này."
Anh Lâm chỉ biết cười cười. Giang Hồ bắt tay tạm biệt với anh Lâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi muốn đi ngược gió - Vị Tái
General FictionTác giả: Vị Tái Thể loại: ngôn tình, nguyên sang, thương trường, đô thị tình duyên Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Sau một đêm vui vẻ, Từ Tư tỉnh lại nhìn thấy Giang Hồ đang muốn kết liễu đời mình. Mấy tháng trước, cô và Từ Tư đều...