Ngoại truyện: Chung tình với em, thổ lộ lòng thành

591 28 2
                                    

Từ Tư thông báo với Mạc Bắc, Quan Chỉ và Vu Trực, anh sẽ tổ chức một buổi họp mặt tại biệt thự nhà họ Từ ở Xà Sơn vào cuối tuần này. Nơi đó có bãi cỏ lớn và bể bơi, Từ Tư gợi ý mở 'tiệc bơi và BBQ'.

Nghe xong, Quan Chỉ nổi da gà. Bốn người đàn ông bơi lội ăn đồ nướng ngắm sao nơi hoang dã, chuyện này chưa nói đến lãng mạn thì có hơi kỳ quặc.

Từ Tư hỏi ngược lại "Vậy đi hộp đêm ở quận Tây?"

Quan Chỉ tiu nghỉu thở dài, nói "Bao nhiêu năm rồi, tôi còn không nhớ hộp đêm ở mở chỗ nào."

Vậy bốn người đàn ông chỉ đành đến nơi hoang dã trò chuyện và suy nghĩ cuộc sống đời người rồi. Mạc Bắc và Vu Trực không có ý kiến, nhưng cả hai đều phải xin phép người nhà.

Từ Tư kéo Mạc Bắc "Dù thế nào, cậu nhất định phải tới."

Mạc Bắc gật đầu, anh cũng biết Từ Tư có lời muốn nói với anh.

Vài ngày trước, vợ của Mạc Bắc, Mạc Hướng Vãn gửi đơn xin nghỉ việc đến công ty nơi cô làm việc suốt năm năm, đây là quyết định được đưa ra sau khi bàn bạc cẩn thận với Mạc Bắc. Hai vợ chồng Mạc Bắc đều biết nếu họ nói chuyện này, Giang Hồ và Từ Tư sẽ có phản ứng. Vì vậy, sau khi Mạc Hướng Vãn hoàn thành công việc của mình, mới bàn bạc chuyện này với Giang Hồ.

Tuy Giang Hồ thấy buồn, nhưng cũng trong dự đoán của cô. Cô chắc chắn sẽ giữ chị ấy, ai lại nỡ bỏ một cấp dưới tận tụy và có năng lực như Mạc Hướng Vãn? Nhưng tính cách Mạc Hướng Vãn cứng rắn, quyết định đã đưa ra chắc chắn phải làm.

Mạc Bắc hiểu rõ quyết định của vợ mình, chẳng phải một sớm một chiều nên chuyện, quá trình của toàn bộ sự việc là tích lũy của hết chuyện này đến chuyện khác, do đó phải dùng cách này để kết thúc.

Mạc Hướng Vãn luôn tin Giang Hồ là bà chủ tài giỏi, cực kỳ chân thành và hào phóng với cấp dưới. Ban đầu hai người hợp sức vực dậy thương hiệu lâu đời của nhà xưởng, trở nên nổi tiếng trong ngành. Trong năm năm qua, nhà xưởng vượt qua mọi khó khăn và đạt được những thành tựu to lớn, Giang Hồ nổi bật trong ngành, cô ấy cũng là một bà chủ bá đạo, phong cách làm việc điên cuồng gần như lây nhiễm toàn công ty, tất cả nhân viên phải chung lòng, đặt chiến lược công ty ở tầm cao, mở rộng từ ngành giày sang ngành trang phục, việc quản lý toàn bộ công ty đã trong tình trạng quá tải vài năm.

Nếu là hai năm trước, Mạc Hướng Vãn vẫn có thể đảm đương khối lượng công việc lớn như vậy, nhưng từ khi con trai lớn vào cấp hai và con trai út vào mẫu giáo, những năm gần đây Mạc Bắc thường xuyên nhận nhiều dự án lớn, hay đi công tác xa, bố mẹ chồng ngày càng lớn tuổi, cô không yên tâm thuê bảo mẫu. Vì vậy, cô đã cân nhắc nhiều lần, cảm thấy trong nhà cần một người chăm sóc gia đình, cô cần một công việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, không tăng ca để thay đổi trạng thái của mình.

Mạc Hướng Vãn chia sẻ suy nghĩ của mình với Mạc Bắc. Mạc Bắc dĩ nhiên không phản đối, mà vui vẻ tán thành. Anh cũng đau lòng khi thấy vợ mình cứ cách vài hôm phải làm thêm giờ, thỉnh thoảng đi công tác, cũng từng khéo léo nói lập trường của mình với Giang Hồ. Nhưng theo tính cách đáo để của Giang Hồ, thường vứt cho Mạc Bắc một câu "Anh phải ủng hộ Hướng Vãn chứ! Anh cũng có thể chăm sóc gia đình."

Tôi muốn đi ngược gió - Vị TáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ