Buổi sáng Giang Hồ thức dậy, mới phát hiện trời đang mưa. Mưa thu xào xạc, đập vào cửa kính, tiếng lốp bốp nghe rất phiền não.
Trên bệ cửa sổ có một chậu thu hải đường đang nở rộ, những bông hoa nhỏ màu đỏ trông như những con bướm đang bay lượn, đối lập với khung cảnh mùa thu ngoài cửa sổ, vô cùng sinh động.
Giang Hồ đứng ngắm hoa một hồi, thế giới bên ngoài đã ẩm ướt, cô suy nghĩ lung tung, đáng tiếc hải đường không có hương thơm, đáng tiếc thành phố này luôn mưa nhiều như vậy, gió thu mưa thu làm lòng người sầu muộn.
Di động reo, là quản lý bộ phận kỹ thuật ở công trường. Việc trang trí chi nhánh ở tòa nhà quận phía Bắc gần như đã hoàn tất và sắp khai trương, nhưng đường ống dẫn khí đốt trong khu nhà vẫn chưa thông.
Giang Hồ tắm rửa chải tóc gọn gàng, đi giải quyết vấn đề rắc rối này.
Chiếc Porsche Cayman đỏ rực phóng nhanh trên con đường quen thuộc, Giang Hồ hạ kính xe, gió thu trong lành xen lẫn làn mưa mát lạnh lùa vào, tạo nên bầu không khí trong lành sảng khoái trong xe. Nhưng mưa ngày càng nặng hạt, từ trên trời trút xuống, cô đành phải nâng kính xe, giảm tốc độ, lái cẩn thận.
Cuộc sống là như vậy, chỉ cần còn hơi thở, thì cần phải thỏa hiệp với hiện thực, từng bước hướng tới hiện thực, sống hết mình và quen với nó.
Giang Hồ đỗ xe trong bãi đỗ dưới tầng hầm của cửa hàng bách hóa, tiếng máy móc gì đó ầm ầm, màng nhĩ rung lên, tòa nhà văn phòng ở phía bên kia tháp đôi vẫn còn giàn giáo và tấm bạt xanh, xung quanh đầy bụi, vẫn chưa hoàn tất.
Giang Hồ bước vào thang máy dưới tầng hầm, hai công nhân đội mũ bảo hộ cũng vào thang máy, vẫn còn đang chửi rủa.
Một người nói "Thì ra ông chủ Thẩm xây dựng tòa nhà đã bị kết án mười năm tù. Dự án dang dở, suốt ngày xảy ra vấn đề, mệt chết đi được."
Một người khác nói "Tôi nghe nói ông chủ lớn đã mời các chuyên gia xây dựng đến, phát hiện kết cấu thép có vấn đề nên cần phải gia cố nền móng. Qua mùa mưa lớn ngày hè, lại gặp ngày thu mưa nhiều, mấy ngày nữa công trình sẽ khởi công, mấy bức tường phía trên nứt toác cả."
Nghe vậy, Giang Hồ có hơi lo, nhưng khi đến công trường xây dựng ở tầng hầm, thấy bảng hiệu bằng kính acrylic được nối điện, sáng lên rất bắt mắt, cô cảm thấy khá hài lòng.
Cô đi theo giám đốc bộ phận kỹ thuật tìm bên quản lý tài sản giải quyết hồi lâu, cuối cùng ép đối phương phải chạy lại đường ống dẫn khí đốt. Khi ra khỏi phòng quản lý tài sản, cô thấy cửa hàng Đằng Dược trên tầng hai đã mở cửa.
Muốn kìm lòng nhưng vẫn không kìm được. Giang Hồ chào tạm biệt giám đốc bộ phận kỹ thuật, rồi bước lên thang cuốn.
Từ xuân qua hạ rồi sang thu, là một khoảng thời gian dài, Giang Hồ vẫn ở trong trạng thái mơ hồ, một năm qua, cô không còn nhớ nhung ai đó như năm ngoái nữa. Có lẽ đây là sự kỳ diệu của thời gian, dù họ có không nỡ, khó chịu, nhớ nhung, yêu thương thế nào cũng sẽ bị đồng hồ cát thời gian ăn mòn, cuối cùng hóa thành gió thoảng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi muốn đi ngược gió - Vị Tái
General FictionTác giả: Vị Tái Thể loại: ngôn tình, nguyên sang, thương trường, đô thị tình duyên Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Sau một đêm vui vẻ, Từ Tư tỉnh lại nhìn thấy Giang Hồ đang muốn kết liễu đời mình. Mấy tháng trước, cô và Từ Tư đều...