Chương 2: Tôi muốn đi ngược gió, không quản khó khăn

656 43 2
                                    

Mùa xuân ở Thượng Hải đến sớm hơn mọi người mong đợi. Mới đầu tháng Ba đã có đợt gió nóng phả đến, làm mọi người thoải mái cởi bỏ lớp áo nặng nề, khoác lên mình những bộ quần áo nhẹ nhàng. Khí hậu tốt đến, mới có thể tạm biệt dư âm ngày đông, trở lại vạch xuất phát, mở ra hành trình một năm mới.

Khu vực phía Nam của ngoại ô Phố Đông, dọc hai bên đường là tòa nhà khổng lồ sừng sững khí thế với tổng diện tích cả ngàn mẫu, đặc biệt là cầu vượt khép kín được xây giữa hai tòa lầu chính, trên cầu treo một khẩu hiệu quảng cáo cực lớn --- "Thành phố của tôi, cuộc sống của tôi: Free Horse."

Từ Tư dừng chiếc Lexus mới của mình ở bên đường, giũ tờ báo trên tay, liếc nhìn lần nữa. Tiêu đề của trang kinh tế in đậm hàng chữ to có nội dung "Nhà máy dệt số một thành phố Tứ Thủy, cổ đông kiểm soát tập đoàn Hồng Kỳ có kế hoạch bán cổ phần của Hồng Kỳ trong thời gian tới." Anh vứt tờ báo sang bên, hạ kính xe, ló đầu nhìn cầu vượt bên này, thấy có công nhân đang làm việc, chuẩn bị gỡ bỏ biển quảng cáo.

Từ Tư lái xe vào khu vực nhà xưởng thì dừng lại, nhìn thấy cậu mình là Phương Mặc Kiếm từ trong xưởng đi ra, còn có nhiều nhân viên và các ông chủ lớn của ngành may mặc.

Phương Mặc Kiếm không mấy ngạc nhiên khi thấy Từ Tư, nhưng cũng không chào hỏi anh trước mặt mọi người, chỉ nói chuyện với những người xung quanh. Từ Tư thong thả chờ đợi, đến khi thấy cậu một mình tới phòng họp lớn trên lầu hai, anh mới cất bước theo.

Phương Mặc Kiếm trừng mắt lườm anh "Hôm nay cháu vội vàng đến đây như vậy là muốn làm gì?"

Từ Tư cười hì hì nói "Cháu đến để học hỏi tham quan." thấy vẻ mặt nghiêm nghị của Phương Mặc Kiếm, anh tiếp tục "Cháu vẫn luôn có hứng thú với thương hiệu thời trang trẻ em Little Red Horse của Free Horse, nên giờ đến xem."

Phương Mặc Kiếm mắng "Ranh con, cậu biết cháu không tốt lành gì mà."

Dù bị trưởng bối nói trúng tim đen, nhưng Từ Tư cũng không chột dạ. Anh chọn đến ngày hôm nay, thật ra là vì không tìm được lý do gì chính đáng. Anh có biết đôi chút, trong phòng họp bên cạnh, lãnh đạo hệ thống kinh tế thành phố Tứ Thủy thay mặt cổ đông của Hồng Kỳ thông báo về kế hoạch bán cổ phần của tập đoàn Hồng Kỳ. Các doanh nhân đến đây hôm nay đều có chung ý tưởng như anh.

Nhưng Từ Tư nắm chắc phần thắng hơn những người có mặt ở đây. Anh đã từng tung tin bản thân có ý định với mối làm ăn này khi còn ở nhà, cũng tính toán chuẩn thời gian cậu ghé đến đây, còn ngắm chuẩn chút thời gian rảnh của cậu, trình bày rõ ý tưởng của mình, cho nên nhất định sẽ nhận được sự giúp đỡ như mong đợi.

Quả nhiên, Phương Mặc Kiếm lại hỏi "Cậu đã nghe thím cháu kể rồi, cháu còn muốn mua xưởng giày Đằng Dược?"

Từ Tư có chút bất ngờ với câu hỏi này, không nghĩ cậu lại quan tâm đến kế hoạch nhỏ được anh thêm trong kế hoạch lớn. Lần này anh đầy tham vọng muốn nhờ quan hệ của cậu mua lại thương hiệu thời trang trẻ em của tập đoàn Hồng Kỳ với giá ưu đãi, đồng thời mua thêm một vài xưởng may, xưởng giày phục vụ nhu cầu sản xuất. Xưởng giày Đằng Dược mà Phương Mặc Kiếm nhắc đến là một trong những nhà xưởng mà anh định mua.

Tôi muốn đi ngược gió - Vị TáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ