Chapter 5

680 20 1
                                    


Leonandro Jake

Naglalakad na ako ngayon papuntang gate ng biglang may tatlong babaeng humarang sakin
"Hi! I'm Gemmy nga pala" pagpapakilala niya.

Hindi ako sumagot dahil hindi naman ako interesado, nagulat naman ako ng may biglang may kumapit sa braso ko, tinignan ko yon at ganon na lang ang gulat ko ng makitang si Maureen yon.

What is she doing?

Ngumiti siya sakin at "Hi, babe" nakangiti niyang sabi, ako naman ay nagulat sa sinabi niya.
"Hmm? babe, sino sila? tanong niya sabay tingin sa nagpakilala sakin na si Gemmy, Oh, nandito pa pala sila.

Hindi ko parin maalis ang tingin kay Maureen dahil sa sinasabi niya at ginagaws.

And why the hell she call me babe?
Hindi ko naman siya Girlfriend.

"What are you doing?" naguguluhan kong tanong.

"Hmm? Why, babe may mali ba?" malambing na tanong niya.

What the fuck?

"Who is she?" tanong nung babaeng nag pakilala sakin kanina na si Gemmy.

"Absolutely, I'm his Girlfriend" nakangiti niyang sabi at mas hinigpitan pa ang hawak niya sa braso ko.

What? Kaylan pa ako ng ka roon ng Girlfriend? Tangina.

"Oh! Sorry, hindi ko kase alam na may girlfriend na pala siya" sabi ni Gemmy.

She's not my girlfriend.

"Yeah, ngayong alam mo na, back off, sis dahil taken na siya" malditang sabi niya.

I'm not even taken by her.

Ano bang trip niya?

"I'm sorry, sige aalis na kami" sabi niya at umalis na.

Seryosong tumingin ako kay Maureen na nakatingin na rin sakin, ngumiti siya sakin at "Hi! Ako nga pala si Maureen" pagpapakilala niya

Tsk! I know.

"Ikaw, what's your name?" tanong niya.

Imbis na mag pakilala ako ay tinanggal ko ang kamay niya na nakasabit sa braso ko at seryoso ko siyang tinignan "what did you say that? Seryosong tanong ko.

"Ang alin?"

"Na girlfriend kita" sabi ko.

Why she said that? That's was so  unexpected.

"Crush kase kita" pag-amin niya.
Nagulat naman ako.

Crush niya lang ako pero hindi niya ako boyfriend. Bakit kay langan pa niya sabihin yon?

"Tsk! You're crazy, miss"

"Anong baliw don? tanong niya, seriously?

"Crush mo lang ako pero hindi mo ko boyfriend" seryoso kong sabi.

"Eh! Sa gusto kong boyfriend kita" sabi niya.

Tsk! Seriously? Baliw ba siya?

"By the way, ano ngang pagalan mo?" Tanong niya.

"Why the hell are you asking?"

"Kase boyfriend kita" direksyo niyang sabi.

What the hell, baliw ba talaga siya?
May problema ba siya sa utak?

"I'm not your boyfriend, miss" mahinahon kong sabi, naiinis na ako sa babaeng to.

"Ah! Basta boyfriend kita at Girlfriend mo naman ako" sabi niya na parang wala lang yon.

"Tsk! Baliw ka ba, miss? Inis na sabi ko.

Mag sasalita pa sana siya pero may biglang kotse na bumisina samin, tinignan ko naman kung saan galing yon at nakita ko ang hindi familiar sakin na kotse.

Tumingin ako ulit sa babaeng baliw na kausap ko at nakita ko nakatingin siya sa kotse na bumisina samin, tumingin naman siya sakin at sabay sabi "Bye, babe nandyan na sundo ko, e" sabi niya.

"So?" walang ganang sabi ko.

"Hehe, wala gusto ko lang sabihin sayo" sabi niya.

Tss!

"Wala akong pakielam" naiinis kong sabi.

"Hmp! Sungit!'' sabi niya.
"Hmm..Sige alis nako, babe"
"Bye" sabi niya sabay kaway sakin at pumasok na siya sa kotse.

Ako naman ay pumunta na sa parking lot at sumakay na rin sa kotse ko at umuwi na.

Enjoy guys!

My Unexpected GirlfriendWhere stories live. Discover now