Chapter 12

546 22 1
                                    

"Let's go?" Tanong ni Leo nang makababa ako. Nandito siya ngayon sa bahay, nag-iintay. Dahil nag-a-aya siyang lumabas kasama ako. Pumayag narin akong ligawan niya ako. Naalala ko nga sobrang saya niya kagabi dahil pumayag na akong ligawan niya ako kagabi. Katawagan ko kasi siya kagabi dahil gusto ko rin naman siya ay pumayag na akong ligawan niya ako.

Ngumiti ako sa kaniya at tumango.

He's wearing a black slacks and black shiny leather shoes. Nakaayos ang buhok niya kaya nagmuka siyang propesyonal. His pointed nose and stubbon jaw is stunning.

I wore simple clothes. Plain white tube top, high-waisted jeans, and cream YSL flat sandals ang suot ko.

Ngumiti siya at inakbayan ako.

"Ang ganda mo" nakangiti niyang puri sakin. Namula naman pisnge ko kayaa nag-iwas ako ng tingin. Tumawa naman siya.

Sumukay na kami sa sasakyan niya.

"Saan tayo" tanong ko at nilingon siya. Hanggang ngayon ay nakangiti parin siya. Hindi na ata mawawala yon.

"Eat all You Can Restaurant" sagot niya. Tumango nalang ako.

Nang makarating kami sa Restaurant na kakainan namin ay agad siyang bumaba para pagbuksan ako ng pinto.

"Thankyou." nakangiti kong sabi.

"Anything for my love." Nakangiti niya paring sabi. Kinagat ko ang labi ko para pigilan ang ngiting gustong kumalabas sa labi ko.

"Tara na, love" sabi niya at pinalupot ang braso sa bewang ko. Naglakad na kami papunta sa 'Eat all You Can Restaurant' na sinabi niya.

Pinagbuksan kami ni Manong Guard ng pinto.

"Good morning po, Sir Leo and Ma'am.." bati ni Manong Guard. Kumunot-noo ang noo ko sa narinig. Bakit niya kilala si Leo?

Tumango lang si Leo kay Manong Guard.

"Good morning po Sir Leo ang Ma'am..." Nagtataka akong nilingon ng babaeng sumalubong saamin ng makapasok kami sa Restaurant. Sa tingin ko ay nagtratrabaho siya dito, pansin naman dahil sa suot niya.

"Maureen." Pagpapakilala niya.

"Ah.. sir, Girlfriend niyo po?" Tanong nung babae.

Nilingon ko si Lei para hintayin ang isasagot niya.

"No. Hindi pa. Pero malapit na" seryosong sabi niya. Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. Anong malapit na?!

"Ah, By the way po Sir. Receive na po ang table niyo ni Ma'am Maureen." Nakangiti niyang sabi pero halata naman na peke yon.

"Okay. Thankyou" sabi ni dito. Nilingon niya ako at ngumiti siya. Ngumiti din ako pabalik.

Nilingon ko saglit yung babae at nakita ko ang pasikreto niyang pag-irap. Plastik!

Pumunta na kami sa table namin. Sa pinakamadulo yon kaya wala masyasong tao.

Umurder na din ako ng kakainin ko, pati rin si Leo.

"Bakit nga ba kilala ka ng mga tao dito?" Tanong k sakaniya habang hinihintay namin ang pagkain.

"Sebastian's Family own this." Sagot niya. Napa 'Oh' naman ako. Kaya pala. Malamang kilala siya dahil pagmamay-ari ng pamilya ng kaibigan niya.

"Palagi ka dito?" Tanong ko.

"Medyo" sagot niya.

"Sino kasama mo? Si Cassandra?" Tanong ko pa ulit. Nakita kong natigilan siya sa huli kong tanong. Tinignan niya ako ng seryoso. Napakagat ako sa labi ko dahil don.

My Unexpected GirlfriendWhere stories live. Discover now