Chapter 10 : Old Friends + 1?

17 0 1
                                    

Chapter 10 : Old Friends + 1?

Andy's POV

MONDAY Morning

Ugh. Watda.? Ang sakit ng ulo ko. Tss. Ang bigat ng pakiramdam ko. At bakit katabe ko tong mga mokong na to.?

Ah! Naaalala ko na. Nagbar nga pala kame kagabe. Buti nakauwi pa kame. Haha.

Sa sobrang lasing ko. Hindi ko na alam pinaggagagawa ko e. Maggising na nga tong 2.

"Woi woi gising.!" Sigaw ko sa kanilang 2.

Aba walang galaw. Matibay talaga sa tulugan tong 2 na to e. Itulak ko nga sa kama. Tignan natin kung di pa gising yang mga yan.

*BOOOOOGSHHHHH.

"Aray! Tae naman! Sino ba nanunulak? Namakatinde! Natutulog ang tao ai!" Sigaw ni Adonis. Haha Nakakatawa anf itsura niya.

"Amp! Ang sakit ng balakang ko. Tss. Adong ikaw ba yon?" Tanung ni Ate Dyosing kay Adong. Halata bang panget mga nickname namin? Haha!

"Anong ako? E napuruhan nga din ako e. Malamang ying isa dyan na tawa ng tawa" Amp. Ansama ng tingin nila sa aking dalawa. Patay ako neto.

"Oi oi ginigising ko lang naman kayo e. Dyan lang kayo. Wag kayo lalapit!" Palabas na ako ng mahatak nila ako at pinagkikikiliti.

"Oi! Haha! Tama na! Hahaha. Ayaw ko na! Sorry na sorry na! Haha. Kakainis!" Wala ata balak tumigil ang mga nakakainis.

After 456789 years. Napagod din ang mga loko loko.

"Andriana. Be happy. Okay? Andito lang kame para sayo. Kahit hindi tayo magkakasamang apat lagi. Mahal na mahal ka namin. Magtext o tumawag ka lang. Dadating kami agad." Sabe ni ate Dyosa.

Hindi ko na napigil. Napaiyak na ako.

"Iyak ka na naman dyan babsi! Tama na." Niyakap ako ni Adonis.

Kaya mahal na mahal ko tong mga to e.

Maya maya bumangon na din kame. Hindi na kame nakapasok sa mga pangumagang klase. Pero hapon pumasok ako. Mga major ko kasi yung mga hapon ko e.

Bago sila umalis. May sinabe si Ate Dyosa.

"Oi poks. Tae tinde pala ng karisma mo pag lasing. Nakakaattract ka ng gwapo. Haha. Bye!"

Eh? Ano yun? Haha. Ewan. Trip na naman siguro nila ako. Kaynes. Haha.

Pagkapasok ko. Sinalubong agad ako ng mga kaybigan ko.

3 din sila. Queenie Delos Reyes. Dorothy Santos. Stephanie Alvarez.

Q: Kaybigan. Bakit wala ka kaninang umaga? Hindi ka nagrereply.

A: Napainom kasi kami nila Adonis kagabe.

D: Bakit uminom ka? May problema ka ba?

A: Jigger.

S: Omygad! Kelan pa?

A: Friday.

Silence.

The whole time I tried not to cry. Dorothy. Bilang pinakamatanda at pinakaunderstanding. E nauna ng magsalita.

"Tama na Andy. He's not worth it" Sabe niya.

Queenie. Being the baliw. Ang unang nangulit.

"Tara kaibigan. Gala gala tayo. Aaliwin ka namin."

At si Stephanie. Bilang isa ding maharot. May suggestion.

"Boy hunting tayo te!"

Nginitian ko lang sila at nagpaakay.

Lakad lakad kame. Nagkakasatan. Tapos natulak ako ni Queenie sa isang lalaki.

"Ay sori po kuya. Sorry sorry" Sabay hampas ko kay Queenie. "Kainis ka! Nakabangga tuloy tayo."

"Ang clumsy mo rin pala kahit hindi lasing." Sabe nung lalaki.

Eh? Ano daw? Watdaheck!

---

Laurice De Leon. Meachelle Mercado. Shiela Antonio. Yiiii mga kaybigan! Dedicated ito sa inyo. Iloveyou all :*

Tska syempre sa pinakamamahal kong si Eunice Almazan. Wag ka magalala poks. Gagawan din kita ng sarili mong chapter. Muwah muwah tsup tsup :*

Comment.Vote.Be a Fan.

Enjoy! Ciao!

Saranghaeyo.

Unjaena Yongwoonhee.

-bebemows♥

Sini ako sayo! >_<Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon