CHAPTER 4
SPG
Hindi ko naman maintindihan ang kanyang sinasabi kaya napakunot ang aking noo.
“B-bakit naman sasakit?” takang tanong ko sa kanya.
“Because I want to taste it.” wika niya habang sabay sakop ng kanyang kamay at saktong dumapo ito sa aking gitnang hita. Kaya bigla akong nagulat sa kanyang ginawa.
“A-anong ginagawa mo Ranz?” utal ko namang tanong sa kanya habang hawak niya pa rin ang aking p********e.
“Ahhh! R-Ranz t-tanggalin mo ‘yan.” wika ko habang hindi ko naman mapigilang napaungol, dahil mas dinidiin pa niya ang pagkakahawak sa aking p********e.
“Please baby,” wika niya habang ang kanyang mga kamay ay banayad na nagmamasahe sa akin.
“Ahhh! Ranz!” sambit ko sa kanyang pangalan. Ngunit napahinto siya sa kanyang ginawa ng marinig namin ang katok ng pinto.
“Tsk. Disturbo. wika niya sabay tayo at naglakad papuntang pintuan. Hindi ko naman makikita ang kausap niya dahil hinahangaran niya ang pinto.
Mayamaya pa ay isinara na niya ang pinto at nakasimangot itong humarap sa akin.
“Bakit daw?” tanong ko sa kanya.
“Pinapasama nila tayo, binyag daw sa anak ng kaibigan namin ngayon.” wika niya na ikinatango ko.
“Magbihis ka na, hintayin na lang kita sa baba.” aniya.
“Sige,” sambit ko at agad na siyang lumabas.
Pagkatapos kong magbihis ay agad na akong lumabas. Napatingin naman ako kay Rodel na kaibigan ni Ranz ng nakasalubong ko ito sa hagdan.
“Hi! You look so beautiful,” wika niya habang nakangiti sa akin. Sasagot na sana ako sa kanya ng bigla na lang may humila sa aking kamay.
“Why you take so long?” kunot-noo niyang tanong sa akin. Habang hinila ako pababa ng hagdan.
“Bakit ka ba nanghihila?” singhal ko sa kanya, dahil nahihiya rin ako sa kaibigan niya.
“Why are you talking to him? Diba sinabihan na kita na huwag kang makipag-usap sa kanila. pero anong ginawa mo? Nalingat lang ako nakikipag-usap ka na sa iba.” asik niya pa. hindi na ako sumagot sa kanya at sa inis ko kay Ranz ay iniwan ko siya at nagtungo sa labas. Napansin ko naman ang mga kaibigan niya na sumakay sa isang putting van kaya binilisan ko ang aking paglalakad at sumakay na rin sa van.
“Hi, Miss.” wika naman ng lalaking katabi ko.
“Miles,” sambit ko sa kanya.
“Ah I’m Vince.” wika niya sabay lahad ng kamay. Aabutin ko na sana ito ng biglang umupo sa gitna namin si Ranz.
Tahimik lamang kami habang binuhay na ng driver ang makina ng van. Napatingin naman ako sa aking kamay ng hinawakan ito ni Ranz at pinagsiklop niya ang aming mga kamay. Napa-angat ako ng tingin sa kanya pero seryoso lang itong nakatingin sa daan.
Ilang minuto pa ang lumipas at narating na namin ang bahay ng kaibigan nila. Agad na kaming naglabasan sa van at nag-umpisa ng maglakad habang hawak pa rin ni Ranz ang aking kamay.
“I’m glad you’re here bro,” wika ng isang lalaking sumalubong sa amin habang tinapik niya ang balikat ni Ranz.
“And who’s this beautiful women?” ngiting wika niya habang nakatingin sa akin.
“She’s my fiance.” sambit ni Ranz.
“Wow, bro ang galing mo naman pumili.” anito.
“Tsk of course,” ngiting wika niya sabay halik sa aking labi. Hindi ko naman maintindihan si Ranz dahil kahit hindi pa kami ay sinasabi na niya sa mga kaibigan niya na nobya na niya ako, at hindi ko naman maiwasang kiligin dahil ang totoo matagal na rin akong nahuhulog sa kanya. Ang naiinisan ko lang sa kanya ay ang pagiging seloso niya.
BINABASA MO ANG
The Husband Lies
RomanceSi Miles ay isang mapagpamahal na asawa ginawa niya ang lahat para protektahan ang kanyang pamilya, pero kaya pa ba niya itong ipaglaban kung ang lahat ay isang kasinungalingan?