Chương 5

1.1K 130 5
                                    

Thoắt cái cũng đã đến giáng sinh, Fuuka và Sasuke ngồi trên ghế dài trao nhau hộp quà mà mình chuẩn bị cho người kia.

Sasuke tặng cô một đôi găng tay ninja, gia huy Uchiha được thêu trên một góc nhỏ của đôi găng tay.

Còn Fuuka tặng Sasuke một chiếc khăn quàng cổ màu trắng ngà. Thực ra thì trông Sasuke có vẻ hợp với màu đen hoặc là xám hơn nhưng cô thiết nghĩ hai mày này không hợp với một đứa trẻ như Sasuke. Với cả này trắng cũng là màu cô thích.

"Hình như cái khăn này hơi lớn với cậu."

"Không sao."

Cái khăn này đúng là quá khổ với Sasuke, cậu phải quấn thêm mấy vòng nữa thì nó mới đỡ dài lê thê lại.

Nhưng có một đôi mắt xanh lam buồn bã nhìn hai người. Là Naruto, cậu bé luôn nghĩ Sasuke giống mình, cứ nghĩ hai người đều cô đơn giống nhau nhưng... Không hẳn là vậy.

"Này Naruto."

Naruto trốn sau gốc cây giật nảy khi nghe thấy tiếng gọi, theo phản xạ lùi lại ra sau mấy bước. "F-Fuuka, cậu ở đây lúc nào thế?"

"Nè." Fuuka giơ một hộp bento ra trước mặt Naruto. Cậu bé tóc vàng khó hiểu nhận lấy. "Sao cậu lại cho tớ?"

Fuuka gõ gõ ngón tay lên mặt hộp nói: "Vì không biết cậu thích gì nên cái này coi như quà giáng sinh nhé!"

Naruto nghe xong hai mắt long lanh xúc động gọi tên cô. "Fuuka..."

"Fuuka, lại đây ăn nhanh đi. Sắp hết giờ nghỉ trưa rồi đấy!" Giọng nói khó chịu phát ra phá huỷ không khí đầy hoa của hai người.

.

.

.

Lúc Sasuke choàng cái khăn bước vào lớp khiến ai cũng phải quay mặt nhìn một lần. Có lẽ là do cái khăn trông sắp 'nuốt' cậu bé đến nơi.

Iruka bước vào lớp, đưa tay lên giả vờ ho mấy cái rồi thônh báo. "Các em, thầy quyết định lớp mình sẽ diễn một vở kịch nhỏ để mừng lễ giáng sinh nhé!"

Lời vừa dứt, cả đám học trò nhốn nháo hết cả lên, Iruka đập tay ý kêu trật tự rồi nói tiếp. "Lớp mình sẽ diễn vở 'Công chúa ngủ trong rừng'..."

"Công chúa ngủ trong rừng á?!"

"Hình như cuối vở có cảnh hoàng tử hôn công chúa để gọi nàng thức dậy- Kya!"

"Tớ muốn mình là công chúa còn Sasuke-kun làm hoàng tử!!"

Sasuke, tâm điểm của cuộc nói chuyện thì chỉ chán nản nghĩ. "Phiền phức!"

"Nào mấy em, thầy sẽ bốc thăm để chọn xem ai là người diễn vai nào." Iruka cúi xuống cầm một hộp lớn để lên bàn, bên trong là tên của tất cả học sinh trong lớp.

Ngoài ra, trong vở kịch này còn có thêm một nhân vật nữa. Là Quái vật - Thú cưng của mụ phù thuỷ.

"Thầy sẽ bốc từ vai quần chúng trước nhé!"

Iruka bốc được một hai vai như Quốc Vương là Shino, Hoàng Hậu là Shikamaru, Ba cô Tiên lần lượt là Sakura, Ino và Kiba.

"Tại sao em lại phải đóng vai cô tiên chứ?!" Kiba hét lên.

"Haha, tiếp theo là vai Phù Thuỷ..." Iruka cho tay vào hôp thăm bốc lấy một lá, lúc lấy ra xem tên phải ngập ngừng một lúc mới đọc. "Là... Hyuga Hinata."

Hinata nghe thấy tên mình thì giật mình thon thót, Fuuka nhìn lo lắng nhìn lên cô bạn thân của mình. Một người nhút nhát như cô bé làm sao có thể đóng vao Phù Thuỷ được.

"À, Kiba, em có muốn đổi vai với Hinata không?" Iruka hỏi cậu học trò lúc nãy mới gào thét đòi đổi vai của mình. Kiba cũng ngoan ngoãn đồng ý.

"Tiếp đến là vai Quái Vật, là Uchiha Sasuke."

"Cái gì, sao người đẹp trai như Sasuke lại vào vai Quái Vật chứ?"

"Nếu Sasuke-kun là Quái Vật thì tớ thà làm Người Hầu còn hơn."

Iruka tiếp tục lên tiếng. "Rồi, đến hai vai chính, đầu tiên là Hoàng Tử. Là... Uzumaki Naruto."

Ừm, phải miêu tả sao về cảnh tượng này nhỉ. Naruto đã rất vui khi nghe mình là Hoàng Tử, nhưng cũng khá tủi thân khi nhìn nghe mấy lời xì xào về cậu.

Iruka cũng hơi lo khi Naruto làm Hoàng Tử, anh chỉ có thể thầm cậu lúc đang diễn kịch thằng nhóc nghịch ngợm này không hét lên 'Uzumaki Naruto này sẽ trở thành Hokage'. Nếu mà thế thì vở lịch anh ngày đêm viết kịch bản sẽ đi toang.

"Tiếp đến là vai Công Chúa. Là..."

"Wakaba Fuuka." Vừa nghe xong Sasuke ngay lập tức đập bàn bật dậy.

"Sao lại là cậu ấy?!"

"Sasuke, có chuyện gì sao?"

"Không ạ." Sasuke cúi mặt ngồi xuống.

Rồi việc phân vai tiếp tục, nhưng người còn lại trong lớp được phân những vai không có thoại như Người Hầu hoặc Lính Gác.

Trước khi về Iruka giao cho mỗi đứa một cuốn kịch bản, bảo ai có thoại thì cố gắng học thuộc trước khi tới ngày diễn.

Sasuke cầm cuốn kịch bản trên tay, lật đến cảnh Hoàng Tử hôn Công Chúa mà không tử chủ bóp chặt lại.

Fuuka lúc này thấy hành động khác thường của Sasuke nên hỏi: "Sasuke, có chuyện gì không vui sao?"

"Không có gì."

"Vậy thì về thôi!" Fuuka kéo tay Sasuke đi. Nói vậy thôi chứ hai đứa phải lén lút đi chứ có được quang minh chính đại đi đâu.

Đn Naruto || Tĩnh Lặng - Nhược Diệp Dương HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ