A little authors note po muna. This chapter is dedicated to @athenakrysha ... yung mga gusto po mag pa-dedicate comment po kayo. Nag-fefeeling po si author na may ibang nagbabasa. Sa mga readers po kahit vote lang po ok na ako. Thanks po
Athena's P.O.V
Nasa sasakyan na kami kasi bawal daw sumigaw don si Jackie kasi eh.Hayyy silence ang tahim----
"Jkkkkkkk ano to?" sabi ni Jackie. Dahil kasama ang aking prince charm---- este si Jk pala. Pag katingin ko.....
"Pfttttt hahaha" sabay na sabi namin ni Prince Char---- Jk pala sorry feeler here. Hehehe. Nag post si Jk nung picture nina Darren,Lynelle and Jackie.
1st Family Picture nila hehehe. Joke lang @darrenespanto1 and @jackiekatekheith
Ang dami agad likes ah? Iba talaga pag sikat ka. Nakakainggit sila may family pic. na kami ni Jk wala pa. Huhuhu
"Can I ask you something?" tanong ni Jk/Prince Charming KO/Knight and shining armor KO.
I do, I do, I do
"Can we take a selfie?" tanong nya. Ano bayan tsk... kala ko ano. Ano .... alam nyo na.
"Sure, why not?" sabi ko syempre isang JUAN KARLOS LABAJO na yan tatanggihan ko pa ba yan?
We take selfies. Hahaha close na kami. Bwahahaha.
"Jk borrow ko lang si Athena ha? Ok thanks." sabi ni Jackie habang kinakaladkad ako palabas ng sasakyan.
"Same old Jackie parin ha? Basta basta na lang nangangaladkad ng tao noh ?" sabi ko kay Jackie.
"Baliw ka talaga hindi ako nangangaladkad ng tao. Nangangaladkad ako ng hayop. Tignan mo ikaw diba?" sabi niya sa akin.
Ay na-offend ako dun. Huhuhu
"Pag usapan na nga lang natin yung mga boys." sabi ko
"Oh sige. Tatanungin lang kita. Crush mo ba si Jk?" tanong ni Jackie
"Yup. Hindi ako takot ipag-sabi sa buong mundo na mahal na mahal ko siya......" naputol ang sinasabi ko.
"Sino pinag-uusapan nyo?" tanong ni Jk. Boom patay tayo nito.
"Ummm si ano... si James? Ah oo si James Reid. Aha oo talaga." sabi ni ko. Hahaha palusot.com. Ang tali-talino mo talaga Athena.
"Ok?????" sabi ni Jk with a frustrated look. Bumaba kami sa sasakyan. Ang hyper pa rin nung dalawa hanggang sa elevator eh hyper pa rin.
"Aminan tayo ng crush. Part yan ng game diba Darlene?" sabi ni Lyca.
"Oo nga." sabi ni Darlene.
"Dahil ikaw Darlene ang nag-isip ng crush game na to. Ikaw dapat ang unang aamin." sabi ni Jackie. Nag-pout sya pero alam ko na naman ang crush nya.
"Si Bugoy Cariño po eh. Hehehe ikaw naman Lyca." sabi agad ni Darlene ng namumula at tumuro kay Lyca.
"Si kuya DJ po. Si Kuya Jk naman." sabi ni Lyca.
"Si Andrea Brillantes, ikaw naman Darren my Broda." sabi ni Jk. Haha
"Si Cassy Legaspi. Ikaw naman Athena." sabi ni Darren. Ouch kawawa naman si Jackie.
"Si James Reid eh ikaw Jackie?" sabi ni ko. Napilitan lang ako kasi naman alangan sabihin ko dito na crush ko si Jk diba?
"Wala eh. But I have a past that still hunts me. " sabi ni Jackie.
"Shhhh okay lang yan." sabi ko kasi feeling ko naiiyak sya kasi mahal na mahal sya non pero niloko lang sya.
"Ano pangalan nya if you dont mind lang?" tanong ni Jk.
I mouthed him a kwento-ko-na-lang-sayo-mamaya look. Tumango na lang sya.
" San nga pala kayong apat nag aaral?" tanong ni Jackie trying to change the topic.
"Sa ETON kami pero si Darlene sa iba." sagot ni Darren na medyo awkward.
"Ahhh dun din kami nag aaral." sagot ko.
Silence
"Wait may pag uusapan lang kami ni Athena." sabi ni Jackie at kinaladkad ako palabas.
Jackie's P.O.V
"Ilang days na pala tayo hindi pumapasok sa ETON?" tanong ko kay Athena.
"Almost 3 days na" sagot nya.
"May ikukwento ako sayo. Pero wag mong ipagsasabi. Yan pa namang bunganga mo." sabi ko
"Pramis!" sabi nya while doing a promise sign.
"Hindi pa nagaganap ang audition ng The Voice dito ha?" sabi ko
Flashback
"Gurl did you heard about the Masquerade ball?" tanong ni Athena.....
"Nope pero ang usap-usapan kung sino ang makakapartner mo on 12:00 p.m ay magiging special sa buhay mo. Totoo ba yon?" I asked
"Yup!! Ang saya noh? Daming pakana ng school eh." sagot ni Athena
.
.
.
.
.
.On the Masquerade Ball
"Gondo ahh!!" sabi ni Athena sa akin
"Dati ko pa alam yan. Ikaw nga ngayon atleast nag-mukha ka nang tao diba." sabi ko
*pak*
"Ay ang sakit." sabi ko. Pinalo ba naman ako?
"Ok lang yan. Tara na kaya sa loob mag sastart na yung sayaw." Sabi nya
"Okay!!!" sabi ko
Pangatlong dance pa pala hanggang sa 12:00 dance. Sino kaya ang una kong dance?
"Hey Kamusta?" sabi nung mystery guy. Naka-makara kaya kami.
"Sino ka nga pala?" tanong ko
"Ganyan ka ba kagalit sa akin para kalimutan mo mukha ko?" tanong nya.
HUH?¿?
"Sorry pero an----" naputol ang sinasabi ko dahil binigay na nya yung kamay ko sa katabi nya.
"Hi!" sabi nya.
"Hi ano name mo?"tanong ko
"Im Carl. " sabi nya
*Ding Dong*
Its time. 12:00 p.m
Binitawan ni Carl yung kamay ko. Paano naman ying last dance ko? Grabe ha?!?!
Out of nowhere may humatak sa akin. Kinuha yung kamay ko and sumayaw kami. Bago matapos ang sayaw dapat aalisin na ng maskara na suot namin.
Inalis nya yung maskara KO. Pero hindi nya inalis yung sa kanya. Tapos .....
"Bye!" sabi nya and then kissed my cheeks. Umalis na sya. And what the?!?! He stole my first kiss on the cheeks!!!
Sino sya?!?!
End Of Flashback
"So you meen hindi mo pa kilala yung mystery guy?" tanong ni Athena
"Kaya nga 'MYSTERY' eh." sabi ko.
"Wait all this time may sikreto kang hindi sa akin sinasabi ha?!" sabi ni Athena
"Duh? Bakit pa tinawag na sikreto king alam na ng iba. Diba?" sabi ko
"May point ka. Heh tara na nga sa labas gusto ko na bumalik sa asawa ko este kila Jk." sabi ni Athena.
Kung nagtatanong kayo kung nagawa ko na yung dare. Hindi pa pero gagawin ko na. Ano yung dare? Secret ko na yon.
A/N Hi guys sorry po kung ang tagal ko po mag-update. Medyo busy po kasi eh. Thanks po ulit sa pag babasa nitong story na ito? Sinong KarDrea fans dyan??? Taas paa. Joke lang po corny ko. Malapit na po sila mag karoon ng part.
BINABASA MO ANG
A Fangirl's Life (Darren Espanto)
FanfictionOnce a fangirl always a fangirl. Pero there are times na mare-realize mo na "Hanggang tingin na lang, hanggang daydream na lang." Pero a fangirl never looses hope. That is me. Hindi umaamin na fangirl pero head over heels inlove sa the one and only...