Chapter 10

100 6 14
                                    

Darren's P.O.V

Pagkatapos ng awkwardness kanina nandito na kami sa sasakyan. On the way na kami papunta sa bahay nila nang may madaanan kaming mall.

"Ren pwede bang mag-mall muna?" Tanong ni Kate sa akin.

"Bakit? May bibilhin ka ba?" Tanong ko

"Oo, ibebenta ko yung kagandahan ko. Maraming nangangailangan dun eh. Kaya nga papapuntahin ko si Athena dun eh. Sya pa naman pinaka- nangangailangan." Sabi ni Kate.

Ay baliw.. Sigurado ako pag nandito yon baka sinabunutan na ni Athena toh! Nandito na kami sa mall. Si kuya driver kasi eh. Pinark agad excited much?

"Seryosong usapan... Bakit nga?" Tanong ko

"Eh kasi naman na ji-jingle na ako kanina pa nga ako naka-cross fingers oh! Chikahin mo ba naman ako!" Sabi nya at pinakita pa na naka-cross fingers sya at nanginginig na.

"Eh nag-loko ka pa kasi eh. Loka-loka ka talaga! Bilisan mo!" At wala pang one second nung pagkaka-sabi ko, tumakbo na agad sya.

5 minutes

10 minutes

20 minutes

30 minutes

Ano bayan! Ganyan na ba talaga katagal mag-cr ang mga babae. Hindi naman ganyan si Lynelle ah?

40 minutes

50 minutes

Nako sinasabi ko na nga ba! Late na kami kanina pa... ano na lang sasabihin ng daddy nya sa akin. Kung lumabas kaya ako?

Baliw ka ba Darren? Edi pinag-kaguluhan ka!

Okay! Ikaw na tama, ako na mali. Tssss

Talaga lang! Saka sino ba ang baliw? Ikaw kaya tong nakikipag-usap sa akin!

May sinabi ba akong baliw ka? Eh ikaw nga nag-sabi na baliw ako eh.

Bahala ka nga dyan

Tumigil ka nga! Puntahan ko na kaya! Mag shades na lang ako. Dun nga ako nakilala ni Kate eh. Tsss bahala na si Batman, o di kaya si Superman, basta lahat nang may man na super hero,

*ting*

May nag-text sa akin.

From: Kate

Darren sorry kung ang tagal tagal ko. Pero puntahan mo ako sa ****** kita tayo don saka don ko na din ipapaliwanag lahat.

Nako buti nalang at hindi pa ako nakakababa ng kotse.

"Kuya punta tayo sa ***** Si Kate kasi eh." Sabi ko kay kuya driver.

"Sige po Sir." Sabi nya at umalis na kami sa mall.

(Fast Forward)

"Sir andito na po tayo." Sabi ni kuya driver.

Bumaba na ako ng sasakyan. Ano banamang klaseng lugar toh? Eh ang dilim dilim. Tsss kung di lang sa babaeng yon dapat wala ako dito eh.

"Ren!!!" Base sa sigaw nun sigurado akong si Kate yon. Sinundan ko yung sigaw na narinig ko. At tama ako... si Kate nga yon.

Inalis ko yung tali sa kamay nya. At binaba ko yung handkerchief na nakatali sa bibig nya.

Jackie's P.O.V

"Ano nanamang kalokohan to Jackie!" sabi ni Darren. Halata sa mukha nya na galit talaga sya. Saka hindi na Kate tawag nya sa akin eh.

"Hindi naman to kalokohan. Maaring hindi ko to kalokohan pero kalokohan to nang kaibigan mo!" Sigaw ko sa kanya.

Alam ba nya yung nangyari? Tsss, palibhasa kasi stress kaya ganyan yan. Bwisit! Naalala ko tuloy yung nangyari kanina. Kilala nyo ba kung sino ang may pakana?

A Fangirl's Life (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon