Jackie's P.O.V
"I dare you to ashodknx ksbbsjsbj ix djxb........." super hina ng pagkaka sabi ni Darlene sa akin. Pero napangiti ako.
"Ang daya bakit hindi ko alam eh ako nga nag dare sayo, Darlene." sabi ni Lyca and nag-pout.
"Hahahahaha." nag sitawanan na kaming lahat. Pero in the end binulong din ni Darlene sa kanya and nag-apir sila.
"Eh pano naman kami?" sabi ni Athena.
"Wala secret na naming tatlong magaganda yan." sabi ko and dinilaan ko si Athena.
"Ay nakaka-hurt huhuhu." sabi ni Athena na kunwaring nag-papahid ng pekeng luha.
"Guys pwede ba crush game tayo? Kung kanino tumapat ang bottle sadabihin nya kung sino crush nya. Game?" sabi ko.
"Game." sabay sabay nilang sabi.
"Lyca ikaw mag spin." sabi ko habang binibigay ang bottle kay Lyca. Ini-spin nya at tumapat ito kay Athena. Napangiti tuloy ako ng wala sa oras
"Hindi ko sya crush pero I idolized him. Jk!!" sabi ni Athena habang namumula
"Ayieeee ayieeee!!!" sigaw naming apat. Nakalimutan ko na yung parents nila Darlene and Lyca nag paiwan sa hotel. Ini-spin naman ni Athena ang bottle and tumutok ito kay Lyca.
"Si kuya DJ po. Heheheh" sabi ni Lyca na medyo nahihiya. Ini-spin ulit ni Lyca and tumapat ito kay Darren.
"Si Cassy Legaspi." sabi ni Darren and sya naman ang nag spin. Tumapat yung bottle kay..........
Echozzz sa akin.
"Mike Dela Fuentes. Athena kilala mo to diba?" sabi ko.
"Sya yung nanligaw sayo dati pero hindi mo sinagot. Crush mo naman pala eh." sabi ni Athena at pinakita yung picture nya.
"Yieee si ate Jackie!!!" sabi ni Darlene at Lyca.
"Psh hindi naman gwapo mas gwapo pa si Chocolate dyan eh." sabi ni Darren.
"Ooopps may nag seselos. Selos Alert" sabi ni Jk at gumawa si Athena,Jk, Darlene at Lyca ng tunog nung sasakyan ng mga police.
"Baliw kayo dyan. Hindi si Darren mag-seselos. I mean crush nya naman si Cassy diba eh?" sabi ko.
May nag text sa akin. Oh si John. This is going to be good.
J: Hi Jackie!!
Me: Hey Mikey ! How are you?
J: Fine, you?
Me: Super, fine. Im hanging out with my friends.
J: Who are your friends?
Me: The Voice Kids Top 4.
J: Cool
Me: IKR
J: Bye see you. Love yah!
"Hey who are you texting to?" tanong ni Darren.
"Mike." sabi ko. Bigla silang nag-ayieeee. Si Darren naman walang imik.
"Guys lets play......... a getting to know each other game." suggest ni Athena.
"So sino muna." tanong ni Jk.
"Me,me me ako muna please." sabi ni Darlene nag sitawanan lang kami don pero tahimik lang si Darren.
"Full Name?" Tanong ni Athena
"Maria Darlene Lorraine Balasbas Vibares. " sagot nya.
"Birthday?" I asked
"March 12, 2004" sabi nya. With CONFIDENCE.
"San ka nakatira?" tanong ni Lyca.
"Antipolo,Rizal. "sagot nya.
"Sino mas gwapo sa amin ni Darren?" tanong ni Jk. Nagtawanan kaming lahat.
"Syempre ako." sabi ni Darren
"Darlene umayod ka. Bibigyan kita kahit ano gusto mo pero sumagot ka ng maayos. Alam mo naman kung ano gusto kong sagot diba. Hahahaha Joke lang." sabi ni Jk kay Darlene.
"Hahaha wala po eh." sabi ni Darlene.
"Okay si Lyca naman." sabi ni Darlene.
"Full name?" tanong ni Athena.
"Lyca Jane Gairanod at your service." sabi ni Lyca with matching bow.
"Guys pagod na ako tulog na kaya tayo?" sabi ni Darren.
"Okay good night na lang. Kasama ko si Darren sa room si Lyca kasama si Darlene. Kayong dalawa naman Jackie at Athena mag kasama kayo." sabi naman ni Jk.
" Ay-ay captain." sabi ni Athena with matching smile. Hahahaha
Guys sorry kung short update to. Peace tayo. Medyo hectic kasi schedule ko eh.
BINABASA MO ANG
A Fangirl's Life (Darren Espanto)
أدب الهواةOnce a fangirl always a fangirl. Pero there are times na mare-realize mo na "Hanggang tingin na lang, hanggang daydream na lang." Pero a fangirl never looses hope. That is me. Hindi umaamin na fangirl pero head over heels inlove sa the one and only...