Athena's P.O.V
Well naka lipas na din ang one week nung nag start ang aming deal.
And ngayon any Saturday which means may tvk ngayon. Boring mag isa sa starbucks eh.Ma-tawagan nga si Jackie."Jackie!!!! Pwede sleep over ako dyan! Please???" sabi ko.
"Ok punta ka na ngayon mag preprepare lang ako." sabi nya
Ding Dong Ding Dong Ding Dong Ding
"Yes??? Ay nako naman Athena kani kanina lang kausap kita ah ambilis mo naman." sabi ni Jackie
"Kanina pa kasi ako nandon sa starbucks eh ang lapit lang non sa inyo diba?" sabi ko sa kanya.
"Sabagay may point ka. Pasok" sabi nya while opening the door.
Syempre sinundan ko lang sya. Ang laki talaga ng mansion nila parang sa amin ½ lang nito eh. Pero sabagay alam ko naman na mayaman talaga sila.
"Welcome to my room!" sabi nya.
"Green na green ah!" sabi ko
"Syempre naman favorite ko ata ang green. Green Rocks you know?" sabi nya na mala-proud ang boses.
"Ay alam mo ba si Darren green din ang favorite color?" sabi ko while smirking.
"Ah ganon ba? Papapinturahan ko na naman talaga yan ng bagong kulay eh." sabi nya na medyo nag aalanganin.
Kinuha ko ang cellphone ko at saka nag instagram.
"Hoy Athena baliw ka ah. Palusot.com na yan I'm telling the truth." sabi ni Jackie.
Ang post ko kasi sa IG is:
@jackiekatekheith Ikaw talaga ang reyna ng palusot #palusot.com
Hahahaha galing kasi mag palusot. Bwahaha ako ang reyna ng mga IG posts.
Jackie's P.O.V
Baliw talaga tong si Athena. I'm telling the truth naman diba? DIBA?!?!
"Gurl tvk na Battle Rounds ng team Sarah muna." sabi ni Athena (A/N sino ba nauna sa battle rounds. Pero for the story naman po)
"Ok anong meron?" sabi ko.
"Anong meron daw halata namang mag cecellphone lanb sya para hindi nya makita si Darren eh." sabi nya ng mahina pero enough na para marinig ko.
Baliw talaga toh!!!
"First of all..... ico-confiscate ko muna yung cellphone mo pati na rin sa akin. Para makinig ka at manuod ng MAAYOS." sabi nya
"Aba!!! Wala sa usapan natin yan cellphone is my life." sabi ko.
"Sige hindi ko ico confiscate yan..... Pero....... um.... wait lang nag fufunction pa lang isip ko.
40%......
75%......
100%......
alam ko na!!!!! Mag lagay ka sa IG mo ng #DarrenEspantofortheWIN....... yun super bright idea. Ang talino ko talaga." sabi nya.
"On second thought o sayong - sayo na yang cellphone ko di ko yan kailangan." sabi ko kay Athena habang binibigay ang cellphone ko.
Ang kalaban nyang Darren na yan ay sina Jm and Jc saka si Sam. Well sana manalo sy---- wait lang ano ba tong pinag iisip ko. Erase erase.
"Gurl tapos na yung kanta tulala ka pa rin dyan sa t.v lakas talaga ng tama mo sa kanya ah." sabi nya.
"Oo ng--- teka lang hindi ah. Ako maiinlove dyan sa lalaking yan. No way!!!" sabi ko.
"Wala akong sinabing inlove ikaw lang nag sasabi nyan." sabi niya.
"hmphhh never ako sisigaw pag nanalo sya" sabi ko.
Ang pipiliin ko ay si.............
.Sobrang tahimik ko ngayon. Samantalang ito si Athena parang baliw nakatitig sa magiging reaction ko at kung sa tingin nya ay sisigaw aki sya ay ma----"
. Darren
"Woahhhhhh woahhh yes Thank you Lord woahhhhhhh PANALO SI DARREN!!!" sigaw ko nang hindi ko namamalayan. Bigla tuloy akong napa takip ng bibig.
"Hindi daw sya sisigaw. Congrats Jackie hindi ka nga sumigaw kasi sumigaw at tumalon talon ka dyan." sabi nya habang nagpipigil ng tawa.
"Nabigla lang ako kala ko kasi ummm ano ummmmm ano kasi....." sabi ko nawawalan na ng sasabihin.
"Oh akin na pala cellphone ko!!!" sabi ko changing the topic.
"Oh ang daming new followers saka mga likers." sabi nya.
Huh?¿?
"Athena!!!!!!!!!!!!!!!!! Ano nanamang kalokohan ang pinost mo????" sabi ko.
"Ummm no big deal lang yon. Pinost ko lang yung video mong tumatalon talon at sumisigaw nung nanalo si Darren." sabi nya.
"Ah yun lang ba ok la---- huhhh ano yon???? Bakit mo pinost yon shemai ka!!!!!Athena!!!!!" sabi ko.
"Lets go to sleep na nga lang. Gabi na mananaginip pa ako tungkol sa aking future husband na si Juan Karlos. Matulog ka na din magkikita pa kayo ni mr. Domino sa Dreamland." sabi nya.
"Ano ba??? Nap----- ay tulog na palibhasa tungkol kay Juan Karlos A.K.A Jk." sabi ko.
"Goodnight mr. Domino. Congrats!!!" sabi ko in a very very low voice.
Tapos na ang chapter 2. As promised nakapag update ako. Please comment and vote.
BINABASA MO ANG
A Fangirl's Life (Darren Espanto)
FanficOnce a fangirl always a fangirl. Pero there are times na mare-realize mo na "Hanggang tingin na lang, hanggang daydream na lang." Pero a fangirl never looses hope. That is me. Hindi umaamin na fangirl pero head over heels inlove sa the one and only...