Guys hindi pa po nagagawa ni Jackie yung dare na ginawa ni Darlene. Na-mali po kasi ako ng gawa eh.
Athena's P.O.V
Kakabalik lang namin ni Jackie sa room nila Darren at Jk. May biglang tumawag kay Jackie kaya lumabas muna sya.
"Hi guys! Di ba kayo nagugutom?" tanong ko sa kanila. Gutom na gutom na kaya ako. Kanina pa yon ah. Nag picture pa kasi ako sa labas. Alam mo na memories.
"Gutom na ako eh. Kain kaya tayo sa labas." sabi naman ni Darren. Nakalimutan nyo ba matakaw din kaya si Darren.
"Guys sorry to spoil the moment pero kailangan na daw natin umuwi ngayon. ASAP sabi ng mga parents/tito natin. Kakausapin nila tayo eh. Pag dating daw sa Philippines. Susunduin daw tayo ng parents/tito natin and maghihiwalay na tayo don. Kanya-kanyang kotse na eh." ay may sumingit kakain na dapat kami eh. Sino ba yon? Pagkalingon ko si Jackie pala.
"So ngayon na? As in now po Ate Jackie?" tanong ni Olen kay Jackie.
"Yup kaya pack your bags na 6:30 p.m ang flight natin. Its already 5:00 p.m kailangan 6:00 p.m nandon na tayo." sabi naman ni Jackie
"Pwede ba tulungan mo ako Jackie?" tanong ni Jk. Ano?¿?
"Sige. Tara sa kwarto mo." sabi naman ni Jackie. Grabe!¡!
"Hindi si ate Athena na lang tutulong sayo ako mag papatulong kay ate Jackie." sabi naman ni Olen.
"Bahala nga kayo dyan magliligpit na ako ng damit namin ni Lynelle." sabi naman ni Darren at nag walk-out habang karga-karga si Lynelle. Kasi nga tulog si Lynelle.
"Jk kaya mo na yan. Si Olen na lang tutulungan ko. Mamaya na lang ichecheck ko na lang." sabi naman ni Jackie. Hayyyyy buti naman.
Nagkanya-kanya na kami dahil mag-aayos na kami ng mga gamit namin habang si Olen at si Jackie magkasama.
Nilabas ko na lahat ng gamit ko... hayyyst grabe naman ang hirap. Okay ito na.
After 59242992640201 years a.k.a 30 min.
Hayyyyyy natapos din ako. Sila kaya? Pagkalabas ko.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Boom si Darren at si Jk lang nasa sala."Hala nasan sila?" tanong ko.
"Ayun alam mo naman pag-babae ka. Nag aayos parin. Tapos na pala kanina pa si Jackie mag ayos kasi gusto daw nga mauna." sabi ni Darren
"Tapos na kami!!!" sabi ni Olen sabay upo sa tabi ni Darren.
"By the way, guys its already 5:45 p.m dont you think kailangan na natin umalis. I mean kasi diba dapat 6:30 p.m nandon na tayo." sabi ni Jk
"Oo nga noh!! Tara na" sabi ko. Sumakay na kami sa sasakyan. Ganito yung arrangement namin sa van.
Driver|Darren
Jk|Me
Darlene|Lyca
Yaya|Lynelle
Jackie|none
Gamit|Gamit|Gamit|Gamit|Gamit
Sila Lynelle,Lyca and Olen tulog na kaya kami na lang na mga teenager nag uusap pwera lang dun sa yaya tahimik sya eh.
"Grabe kawawa naman ako dito. Mag-isa lang ako." reklamo ni Jackie
"Wag ka mag-alala Kate, nandyan naman yung mga gamit eh." loko ni Darren
BINABASA MO ANG
A Fangirl's Life (Darren Espanto)
FanfictionOnce a fangirl always a fangirl. Pero there are times na mare-realize mo na "Hanggang tingin na lang, hanggang daydream na lang." Pero a fangirl never looses hope. That is me. Hindi umaamin na fangirl pero head over heels inlove sa the one and only...