Chapter 9

78 6 6
                                    

Jackie's P.O.V


Kanina pa nag sasalita tong katabi ko. Kahit nakatulog na ako kanina. Ginising lang talaga ako netong babaeng to. Walang hiya!! Antok na antok kaya ako!


"Tapos grabe lalo akong na-inlove sa kanya nung nag eye to eye kami at alam mo ba........." ayan nanaman sya sa pag sasalita nya. Achuchuchu!!


"This is your pilot speaking we are about to land in 5 minutes. Thank you for flying with us!!" Sabi nung piloto.


"Thank you Lord!! Wohooo!" sabi ko. Yes!! Ang sakit na kasi ng pwet ko eh. Hindi pa ako nakatulog dahil dito sa babaitang ito. Anong oras na kaya? Ayyy 4:00 p.m palang. Pagka-landing nung eroplano...


"Jackie!! Oh my gosh how are you? I miss you!" sabi ni Dad.


"Im fine Dad. Grabe ilang days lang ako nawala miss na agad?" sabi ko.


"By the way these are my friends. This is Lyca sya yung The Voice Kids Champion." sabi ko sabay turo kay Lyca.


"Hello po!"sabi ni Lyca and nag-smile kay Dad. Nag-smile back naman si Dad. Hindi ko na ipapakilala di Lynelle nasa sasakyan na kasi sila nung Yaya.


"And nasan si Darlene?" tanong ko sabay hanap si Darlene.


"Ate Jackie andito po ako." sabi ni Darlene......... na nasa tabi ko lang pala.


"Ay sorry!! This is Darlene ang pinaka-makulit at hyper na bata. Finalist sya ng The Voice." sabi ko.


"Hello po. Ang tangkad nyo po. Bakit hindi po ganyan katangkad si ate Jackie?" tanong ni Darlene.


Aba!¡!


"Hahaha." tawa ni Dad


"Ito naman si Juan Karlos, Jk for short. Brother ko sya!! Hahaha joke. Finalist din po sya sa The Voice" sabi ko


"Nice to meet you po!" sabi ni Jk


"And last but not the least my favorite... Darren Espanto my BOYFRIEND." sabi ko sabay kuha ng kamay ni Darren. Nabilaukan si Jk umiinom kasi sya. Si Darlene at Lyca tumatawa at nag-apir pa silang dalawa. Si Athena?? Wala akong pake don!! Haahaha joke lang. Ayon tulala... yung face nya priceless!!


"BOYFRIEND?" tanong din ni Darren habang tinuturo yung sarili nya.


"Yes. BOYFRIEND. Medyo awkward pa lang po kami kasi mag- 1 month palang kami. May 24 po yung monthsary namin." sabi ko emphasizing the word 'boyfriend'


"Yes po sir. Nice to meet you po." sabi naman ni Darren. Buti naman at naki-sakay agad sya.


"Okay Darren I want you to have a dinner with us later. Okay lang ba?" tanong ni Dad.


"Ano what---- Sige po Sir." pinutol ni Darren ang sasabihin ko

A Fangirl's Life (Darren Espanto)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon