MJ cứ nghĩ rằng những hành động "đôi ta ở trên tình bạn, ở dưới tình yêu" này chỉ xảy ra duy nhất vào buổi tối năm 18 khi mà hai thằng con trai đang xỉn quắc cần câu. Ấy thế mà nó lại kéo dài được những 3 năm. Từ sau đêm đấy Ren trở thành bạn rượu của MJ, cả hai thường xuyên lui tới nhà nhau vào tối muộn, đôi khi là nhà Ren nhưng phần lớn là nhà cậu, hai đứa uống rượu, tán gẫu chuyện phiếm và cũng chẳng biết từ lúc nào giường đơn gối chiếc nay lại thêm một chiếc nữa bên cạnh. Giữa họ đôi khi chỉ đơn giản là rượu và khói thuốc nhưng đôi khi lại được bồi thêm vị ướt át của những nụ hôn trao nhau, sự mát lạnh khi da thịt mơn trớn, cọ xát nhau. Và thật lạ khi MJ nhận ra rằng vị của rượu lúc uống trực tiếp từ ly sẽ khác với vị rượu nếm được trên đôi môi người kia, vẫn là cái cay nồng, đắng chát nhưng sẽ bồi thêm tí vị ngọt. Cậu tự hỏi vị ngọt từ đôi môi hay vị ngọt từ niềm hạnh phúc trong trái tim hoặc cũng có thể là sự hòa trộn của hai tuyệt diệu ấy.
Tiệc vui nào rồi cũng tàn, huống hồ chi là mối quan hệ không tên này. Ngày Ren công khai mối quan hệ giữa anh và p'Mira, tim MJ chợt hẫng một nhịp. Cậu biết những chuyện như thế rồi cũng phải xảy ra, vấn đề nằm ở thời gian thôi. Ánh mắt hai người ấy có biết bao ấm áp dành cho đối phương, chắc xhir ai thị giác có vấn đề mới không biết rằng họ yêu nhau.
Từ ngày xác nhận mối quan hệ, Ren không còn lui tới chỗ cậu nữa, MJ cũng chẳng mặt dày lết xác sang nhà người nọ. Trước đây thì sao cũng được, lúc ấy tên kia còn độc thân, việc cậu và anh có mối quan hệ không rõ ràng cũng chẳng trái với luân thường đạo lí. Còn giờ người ta đã hạnh phúc bên nửa kia, làm vậy chả khác nào cái đuôi ve vãn bồ người chị yêu quý của cậu. Thôi, MJ trông bad thế chứ vẫn là người tốt nhé.
Việc Ren quyết định bay sang Pháp cùng p'Mira cứ ngỡ là dấu chấm hết cho mối quan hệ không thể gọi tên này, biến nó trở thành sự bồng bột thời tuổi trẻ, rồi MJ sẽ cất gọn, chôn giấu bí mật thầm kín này nơi sâu thẳm trái tim. Nào ngờ ông trời thật biết cách trêu đùa cảm xúc con người mà. Chỉ 2 tháng sau, Ren một lần nữa quay về đất Thái. Gặp lại người kia thật không biết phải bày ra bộ mặt nào cho đúng. Việc Ren và p'Mira bỗng chốc hóa người dưng như một lần nữa khơi lên tình cảm đơn phương đang ngủ yên trong cậu. Để rồi một lần nữa cậu lại mặc cho bản thân cuốn vào bòng xoáy cám dỗ này.
Đêm ấy Ren đến nhà cậu, người con trai với nụ cười rạng rỡ ngày nào giờ trông thật tiều tụy, đôi mắt thâm quầng vì nhiều đêm mất ngủ. MJ đang quay lại tính rót rượu cho cả hai thì bỗng cảm nhận được hơi thở ấm nóng phả vào cổ mình, một vòng tay đang siết nhẹ lấy cậu.
"Đừng nói gì cả cho tao ôm mày một chút thôi" - giọng nói nhẹ nhàng vang lên.
Không gian như tĩnh lại, hai trái tim đau đớn lại một lần nữa tìm về nhau, chỉ tiếc rằng mỗi trái tim lại mang hình bóng của một người khác.
Một lúc lâu sau, Ren mới dần buông lỏng tay ra, MJ liền quay người lại, nhẹ nhàng đan mười ngón tay của hai người vào nhau, rồi khẽ khiễng chân đặt lên đôi mắt hoen mi của tên cao nghều kia một nụ hôn nhẹ.
"Đi thôi, chúng ta đi ngủ, chắc hẳn suốt mấy ngày qua mày đã mệt lắm rồi" - Cậu chậm rãi lên tiếng, từ từ kéo đôi tay ấy tiến về phía phòng ngủ.
Hai người cứ thế yên vị trên chiếc giường êm ái, từ từ chìm vào giấc ngủ sâu. Khoảng tờ mờ sáng thì cậu bị đánh thức bởi tiếng nói mớ bên cạnh "P'Mira, em yêu chị nhiều lắm mà... Đừng bỏ em lại."
Cậu khẽ thầm thì vào đôi tai người đang say ngủ ấy để trấn an "Sẽ không ai bỏ mày lại đâu, tao vẫn luôn ở đây mà." Nhưng liệu mấy ai thấu được những lời nói của Ren như hàng vạn nhát dao cứa vào trái tim cậu. Khiến cậu tự hỏi mình còn trông đợi điều gì khi trái tim này sẽ mãi không đập vì mình.
31/03/2022
P/s: sao có cảm giác văn phong của bản thân cứ không được mượt mà lắm vậy nè :(((
BẠN ĐANG ĐỌC
RenMJ - DewNani | tonight
FanfictionMột mối quan hệ đến cả người trong cuộc cũng không rõ nó là gì.