Sau đêm hôm ấy, cậu lập tức thu dọn đồ đạc rồi nhanh chóng bay sang Ý, trước khi đi có kịp nói qua với Kavin một hai câu, cậu tin tưởng Kavin sẽ không bán đứng mình. Lý do MJ quyết định rời đi bởi cậu cần thời gian, cậu không muốn đem tình cảm của mình đặt vào một trái tim khi nó đang khóa chặt cửa lại và cậu chẳng đủ rộng lượng để biến mình thành người thay thế đâu. Một đôi tay bị cứa đến chảy máu đầm đìa thì chẳng thể cầm nắm thứ gì cũng giống như trái tim tổn thương sẽ không muốn ai bước vào trong.
Từ ngày sang Ý, MJ có mở một quán lounge, trái ngược hoàn toàn với những club giải trí gia đình Jarustiwa kinh doanh ở Thái. Tonight lounge đón tiếp mọi người bởi những bản nhạc Jazz cổ điển, với những loại rượu đắt tiền, nên khách quen của cậu cũng là những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Mọi người đến đây để bàn về công việc, đôi khi là cặp đôi vợ chồng cùng nhau thưởng thức những ly rượu trên nền nhạc cổ điển, hoặc chỉ muốn dành thời gian tâm tình với nhau. MJ quyết định mở Tonight lounge như một điều gì gợi nhắc về cậu và người con trai ấy, vị của rượu cay nồng, của ánh mắt mê đắm, của những đêm bên nhau ngọt ngào, và hơn hết lounge này sẽ như một nơi chờ đợi Ren tìm đến cậu, chờ câu trả lời của người kia.
Nhiều lúc MJ từng nghĩ nếu sau ngần ấy năm tên kia cũng không quay lại tìm cậu thì sao, hay quay lại rồi nói lời từ chối. Nhưng rồi cậu cũng phó thác cho đời, cứ tân hưởng tùng giây phút, để mỗi ngày trôi qua thật thong dong, mỗi sớm mai lại bắt đầu ngày mới với công việc ưa thích, còn chuyện tình cảm thì thôi để duyên phận định vậy. Ấy vậy mà cuộc sống thanh bình này đã trôi qua 8 năm rồi đấy.
Đêm ấy như mọi ngày, MJ ở lại dọn dẹp quầy rượu, thật ra cậu có thuê thêm một số nhân viên nhưng chủ yếu là phục vụ và bảo vệ thôi, còn quầy rượu này cậu sợ người ta làm trái ý mình đến lúc không ưng mà trách móc thì không ổn. Đang sắp xếp lại mấy chai rượu trên kệ, chợt đằng sau cậu vang lên giọng nói mà chỉ cần nghe thôi đã biết chủ nhân của nó.
"Yo, đã lâu không gặp." - Ren vẫn thế, vẫn đẹp trai như ngày nào có chăng gương mặt ấy đã có thêm đường nét của sự trưởng thành, già dặn.
"Tìm đến tôi thế này chắc k'Ren đã có đáp án cho tôi rồi chứ hả ?" - Cậu nói tay vừa rót ra hai ly Brandy.
"Có thể câu trả lời của tao sẽ khiến mày không vui nhưng nếu được chúng ta có thể bắt đầu tìm hiểu nhau được không, nhưng là tìm hiểu trên danh nghĩa bắt đầu mối quan hệ mới. Tao không thể nói rằng tao yêu mày được, suốt 8 năm qua tao đã chữa lành cho bản thân mình, chấp nhận mở lòng một lần nữa nên nếu bây giờ tao nói rằng tao thích mày thì đột ngột và vô lí quá. Nhưng giờ đây bản thân tao biết tao không muốn đôi ta chỉ dừng lại ở mức tình bạn." - Ren nắm lấy đôi bàn tay cậu, từ tốn nói ra những lời mà cậu biết rằng chàng trai đã chất chứa rất lâu.
MJ không giấu được cảm xúc mà ôm chầm lấy Ren thầm thì: "Cảm ơn vì đã một lần nữa mở cửa trái tim, cảm ơn vì đã cho tao cơ hội."
"Cảm ơn vì đã luôn chờ đợi"- Ren nói nhẹ nhàng xoa mái tóc người con trai thấp hơn.
Chẳng có cơn mưa nào kéo dài mãi cũng chẳng có nỗi đau nào không thể vượt qua. Nhưng liệu ta có đủ dũng cảm đối mặt với chính mình với thực tại cuộc sống để buông bỏ những thứ không thuộc về mình, để lòng thanh thản bước về phía trước. Tựa như ánh nắng ban mai sau cơn mưa rào, tựa như tương lai tươi mới nơi có người yêu thương đang chờ đợi ta.
Vẫn cái ôm ấy nhưng nếu năm xưa nó thẫm đẫm bởi nước mắt và cơn mưa thì giờ đây cái ôm này lại chất chứa một tình yêu, một hạnh phúc đang dầm chớm nở trong hai trái tim nồng cháy.
14/04/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
RenMJ - DewNani | tonight
FanfictionMột mối quan hệ đến cả người trong cuộc cũng không rõ nó là gì.