Chauncey's POV"Mic test, mic test. Holla! St. Luke students, today I have a very good announcement. This upcoming Friday, July 8, 202*. We have our intramurals, so better maghanap na kayo ng mga clubs na gusto niyong salihan para makapag-prepare kayo ng maaga. Just wait for another final announcement. That's all and have a great day ahead! St. Luke students! Thankyou!" mahabang announced ko. Nandito ako sa Announcement room kasama si AJ the SSG vice president.
"Tubig, press oh." nahihiyang inabot ni Aj ang bottled water.
"Thankyou Aj!" ngitian ko siya ang siyang nagpapula sa tenga niya. Umiwas naman siya ng tingin sa akin at inayos ang kanyang rounded eyeglass. Cute.
"Aalis na ako, Aj huh. Magsisimula na klase namin." paalam ko sa kaniya.
"S-sige press." saad niya.
Agad naman akong lumabas sa announcement room at pumunta muna sa Girls Comfort Room.
Pumasok agad ako sa isang cubicle at umihi.
"I really hate, that SSG President natin!" dinig ko sa kabilang cubicle.
"Me too, girl. Bida-bida niya porket SSG PRESIDENT!" sabat naman sa isa.
"Diba SSG OFFICER kayo? Bakit ganiyan turing niyo sa kaniya?" wait ssg officers din sila?!
"Girl! hindi mo lang alam gaano yon ka pa bida! Dikit pa ng dikit sa mga bagong transfere!" sabi ni ingrata no.1
Wow huh! Ako pala talaga dumudikit sa kanila!
"True ka diyan girl!" sang-ayon naman ni ingrata no. 2 wala namang utak.
"Huwag niyo na yang pag-usapan baka may maka-dinig sa inyo." saway nong isa. At nakadinig lang ako ng kalabog pagkatapos non. Siguro umalis na sila.
Kaya naman lumabas na din ako sa cubicle. At naghugas ng kamay at lumabas na doon.
Grabe sila makasabi ng pabida sakin eh hindi naman. Palagi lang talaga akong utusan ng mga teachers. Nakakahiya namang tanggihan ko tapos sasabihin "SSG PRESIDENT KA PA NAMAN TAPOS GANIYAN UGALI MO" oh diba!
Nakarating na rin ako sa classroom namin na ang ingay. Buti nalang wala pa si Prof. Luke.
Dumiretso ako sa upuan ko, nadatnan ko naman si Juls at Nica na nagdaldalan.
"Chaun, true ba yong ina-nounce mo kanina?" panigurado ni Juls.
"Ayh ,hindi. Trip-trip ko lang yun oo"sarkisto kong saad.
Napasimangot naman ang gaga.
"Sinigurado lang eh." pagtatampo niya.
"Awh nagtamoo bibi Juls ko. Hali na kay mama." pang-aasar ko at idinipa pa ang braso ko. Mas lalo na man siyang napasimangot.
"HAHHAHAHA JOKE LANG. Totoo yung announcement ko kanina." pang-seryoso ko.
"May club na ba kayong nasalihan?" tanong ko sa kanilang dalawa.
YOU ARE READING
Love Me, Ms. President
Fiksi RemajaDisgust. Hatred. Lies Chauncey a SSG President of their school. She's well known because of her leadership skills and being sociable person. Her life is simple. She have friends, academic achiever, and living independently. No until her simple life...