Chapter 1

62 9 0
                                    

Chauncey's POV

 
WHAT'S new? Ang sagot ko sa tanong na yan ay WALA!

Paulit-ulit lang yung cycle ng buhay ko. Aattend ng school, do the work for being ssg pres, smile to everyone and be a good student. Nakaka tired naaaaaaa.

Ngayong araw ay pasukan nanaman pero bilang Senior High Student na. Nag-iba ka nga ng grade pero yung bilang SSG Pres ko ay hindi parin. Ako nalang palagi, hindi ba sila nagsasawa sakin? Kasi ako ay OO sawang sawa na ako sa kanila!

Nakikinig naman sila sakin pero takes note nakikinig lang pero hindi ginagawa ang mga sinasabi ko. Inuulit lang din mga ginagawa nila.

Gaya nalang ngayon.

"Mr. Quirampot! Diba sabi ko sayo na huwag ka na palaging nagcu-cutting tapos sagot mo sakin ay Oo, tas ano to ngayon!? inulit mo nanaman." may gawd naste-stress yung bangs ko sa kanila.

"Sorry na pres, wag kanang high blood diyan." lokong sabi niya.

"Last warning ka na Mr. Quirampot, kapag inulit mo naman ito ay si Dean kakausap sayo. Nagka-intindihan ba tayo?"

"Yes, naman pres. Una nako huh byeieee!" sagot ng binata tsaka dali-dalig umalis sa opisina ng mga Student Buddy.

Tinampal ko nalang noo ko sa ginawa niya.

Habang na sa ganon akong posisyon ay biglang bumukas ang pinto.

"Ms. Pressss!" argh nandito nanaman sila.

"Ano? nanaman ginagawa niyo dito, diba malapit na ang class hours?" malumanay kong tanong sa mga kaibigan ko at ngumiti ng peke.

"Sus Chaun huwag mo kaming ngitian ng ganyan, alam naming peke yan." napaka-suplada talaga nitong si Kimberly.

"Sorry naman ikaw kaya nasanay na ng apat na taon ngumiti ng peke sa lugar nato." ani ko at ngumuso. "Ano bang pinunta niyo dito?" muling tanong ko.

"Girllll kyaaaaaahh!" tanong ko anong pinunta nila tas tumili shunga talaga tong si Andrea.

"Ano nga?" yan tuloy naiirita na ko.

"Ako na nga lang magsabi tili ng tili." simangot na sabi ni Arnica. "May bagong transfer dito sa St. Luke, at kaya itong babaita ay tili ng tili dahil puro lalaki ang nag transfer." walang ganang sabi ni Arnica. Ayaw niya talaga sa mga lalaki.

"Hmm...okay." sagot ko.

"What? Bat ganyan lang reaction? Hindi ka ba na eeksayt? May gawd! Wala naman kayong kakilig-kilig sa bones" exaggerated na sabi Andrea tas may pa roll eyes pa.

"Oo nga, hindi naman sila basta lalaki. Greek sila!" pangsang-ayon ni Julia.

"Greek?Greek Gods?" takang tanong ko.

"Tumpak ka ghorl!" sabay na sigaw nila Andrea at Julia. Ang Oa makapagreact.

"Eh ano naman kong Greek Gods ang mga mukha, pero ang ugali basura?" basta talaga gwapo halang hala sila. Tanga.

"Tse bahala ka na nga diyan ay KJ mo press." nagroll eyes na man si, Andrea. Sige gumanyan ka pa tumirik sana mata mo.

"TSS. Huwag na nga yang pag-usapan baka malate pa tayo." sambit ni Kimberly.

"Sige tara na" pagsang-ayon ko at lumabas na kami sa office.

      NOW We're heading to our separate classroom 'cause we have different strands. Me I'm in Stem-A also Arnica and Julia. Kimberly is in ABM-A and Andrea in GAS-A. She's still undecided what course she will take in college that's why took GAS.

Love Me, Ms. PresidentWhere stories live. Discover now