Third Person's Point Of View
Makikita mo sa silid ng detention ang dalawang babae na nakatayo sa gitna ng silid tila'y nag-away ito.
"How dare you, to transfer here! Nagtitimpi lang ako sayo nitong mga nakaraang buwan dahil akala ko nandito para mag-aral ng matiwasay pero akala ko lang pala! Ba't mo iyon ginagawa kay Chaun huh? Ano bang kasalanan niya sayo!" sigaw ng babae maikling buhok.
"Why are you so mad, Drea? Mahal na mahal mo talaga ang mga kaibigan mo ano? Pero kaibigan naman tayo ah? Ayh noon lang pala yon dahil iniwan mo akong mag-isa." sarkastikong saad ng isang babae.
"I don't mean to leave you behind, Yena! My parents do that, pero tama lang din naman ginawa nila dahil masama ka! Alam na alam ko ang mga ginawa mo! How could you do that, we're just junior high that time!" puno ng paghihinagpis ang boses ng babaeng nagngangalang Andrea.
"Ginawa ko lang naman dahil....bored ako? At doon kay Ms. President my ass. Lapit kasi ng lapit kay Riel kaya damay siya. I'm not sorry for that kaya simula ngayon sabihan mo na siya na lumayo kay Riel, alam na alam mo ang kaya kong gawin pag may umaangkin sa kung ano ang akin." Sabi ni Ayena with a bitch face at naunang lumabas sa detention room at binalibag ang pintuan paglabas.
"Chaun is in danger. I know Ayena. Lahat gagawin niya para sa gusto niya." Andrea whispered to herself bago pinunasan ang luha at lumabas sa detention room.
Hindi nila alam na may nakarinig pala sa pinag-uusapan nila. Ngumisi ang nakadinig at bumulong sa sarili.
"What a bitch. Try to be in danger to her. Ako makakalaban niyo."
Chauncey's POV
It's weekend kaya nag-aya si Tita-Mama na mag shopping daw kami. Aniyay magbonding daw kami kaya sino ba naman ako para humindi baka this is the start of our mother and daughter relationship.
Please, Mom, don't be jealous. You're always the best mom to me!
"Try this one, hija." pinakita sa akin ni tita ang color blue na crop top sleeveless style na may kwelyo. Kinuha ko naman ito. "And paired it with this one." inilahad niya ulit ang isang baggy pants sa akin. Ang gen z naman ata ng style na 'to.
"Okay po. " magalang kong sagot at pumunta sa fitting room.
Nagbihis lang ako at lumabas para ipakuta sa kaniya kung bagay ba.
"Perfect! Ang ganda talaga ng katawan mo hija! Baka gusto mong subukang maging model. I have mga kilala sa mga industries. I'm willing to help." aniya at may bakas na mangha sa mukha.
Well, not to brag I have this kind of body na flat tummy at medyo malapad na balakang, biniyayaan naman ako ni rold ng magandang kinabukasan kaya bagay sa katawan ko.
"Thank you po, Tita. Hindi po kasi pumapasok sa isip ko po 'yan. Studies po muna. " Sabi ko sakaniya at muling bumalik sa fitting room para magpalit.
Marami pa kaming pinuntahan na mga boutique bago kami nagpasya na kumain muna bago pumunta sa huli naming pupuntahan.
"I would like to have seafood carbonara, fries, and a lemonade. That's all po sa akin. Sa'yo po tita?" tanong ko sa kaniya.
"Steak nalang at a red wine please," She said at inilista naman ito ng waiter. The waiter repeats our order bago pumunta sa kitchen.
We waited almost 15 minutes to wait for our order bago ito dumating.
I was middle munching on my food ng may bagong pumasok sa restaurant. And to my shock, it is Dabriel with a girl?
Oh! that's the girl I've seen noong nagmall kami.
They're smiling at each other na para bang ang isa't isa lang ang nakikita. Riel drag a seat for the girl and the girl whispered to him making Riel smile widely.
YOU ARE READING
Love Me, Ms. President
Novela JuvenilDisgust. Hatred. Lies Chauncey a SSG President of their school. She's well known because of her leadership skills and being sociable person. Her life is simple. She have friends, academic achiever, and living independently. No until her simple life...