Chap 16

183 14 2
                                    

      Ngày tết, cuối cùng ông nội cũng hết giận gọi Lưu Chương và Châu Kha Vũ về nhà. Nhận lời ông Lưu Chương về quê đúng giờ với Châu Kha Vũ đáp chuyên bay từ biên nam trở về hai anh em không hẹn mà gặp nhau tại sân bay. Cùng bắt xe về nhà ông nội.
    Trên đường về có đi qua chỗ trường S trường cấp 3 cũ hai người nhìn về phía cánh cổng kia đúng lúc từ cánh cổng có nhóm 4 người đang vui vẻ cười nói bước ra. Châu Kha Vũ ra hiệu bác tài dừng lại đang định xuống xe thì Lưu Chương ngăn lại:
          - đã cố ý trốn tránh thì tại sao lại làm người ta khó xử.
          - nhưng...
          - không nhưng nhị gì cả, ngồi yên đây xuống để nói sao em chơi anh xong chạy trốn hả. đúng là không nhân tính người ta mới 17 tuổi đấy.
          - anh hơn gì em chơi đùa chán rồi bỏ mặc người ta đau khổ.
          - dù sao tao cũng không ăn người chưa đủ tuổi

Châu Kha Vũ ngoan ngoãn ngồi trong xe. Khác hẳn với vẻ sốt ruột nhìn về người kia của Châu Kha Vũ thì người bên cạnh nhàn nhã hơn nhiều.
      Lưu Chương đang cố tỏ ra bình tĩnh khi trái tim đang trật nhịp khi nhìn về người ta gần một năm em ấy vẫn thế. Không gặp mình hình như em ấy còn đẹp vui vẻ hơn.
      Hai người nhìn cho tới khi những người kia lên xe bus rời đi.
    
    Hai người nói im lặng trầm mặc cho tới khi về tận nhà. Ai cũng đang mang suy nghĩ riêng với Lưu Chương đang gồng mình để không bước đến làm ảnh hưởng cuộc đời một người tốt như Lâm Mặc để tránh cậu tổn thương thêm lần nào nữa. Còn Châu Kha Vũ nhìn lại mình là một trên tra nam nếu em đã sợ trốn tránh thì anh sẽ tránh cho em ấy vừa lòng. Xem như tình cảm tốt nhất giữ cho em ấy sống tử tế lần....
     

      *****************************

Nhóm Cuồng Thâm cùng nhau thi  đại học tại thành phố B chỉ Trương Gia Nguyên thi Y tại tận miền Nam cậu muốn quên đi nhiều thứ muốn quên cũng như tự do thoát khỏi kiềm chế của ba mẹ. Lâm Mặc học Thiết Kế thời trang, Phó Tư Siêu học Nhạc cụ, Trương Đằng học điện ảnh  chỉ có Phó Tư Siêu cùng Trương Đằng cùng trường.
    Lâm Mặc được ba mẹ ủng hộ cậu theo ước mơ, không may mắn như người bạn thân Trương Gia Nguyên bị ba mẹ ngăn cấm họ cho cậu lựa chọn giữa bác sỹ hay là giáo viên những nghề đó Omega nam như cậu có thể làm được. Ba mẹ chưa từng hỏi ước mơ của cậu là gì, họ sợ tới cơ quan nhận khi người khác hỏi sẽ ngại khi nói con mình không chọn được tương lai, họ luôn nghĩ cậu còn nhỏ cần nghe lời người lớn. Sau lần xẩy ra chuyện đó cậu luôn nghe lời nhưng lần này là ước mơ là cả cuộc đời về sau cậu có cãi lại nhưng cuối cùng không thay đổi được gì nhiều cậu cũng chỉ có hai lựa chọn ba mẹ chọn sẵn. Nhưng ba mẹ đồng ý cho cậu chọn Trường đại học còn ngành học phải theo ý ba mẹ.
     Lâm Mặc học tại thành phố B rất gần nhà nhưng ở nhà hay kí túc cũng vậy ba mẹ cậu luôn đi công tác cậu quyết định ở kí túc vừa có thêm bạn bè vừa không cô đơn.

Ngày đầu nhập học Nhóm cuồng thâm tiễn Trương Gia Nguyên tại sân bay lưu luyến tạm biệt người bạn thân. Học với nhau từ bé lần đầu tiên xa nhau:
        - Nguyên Nhi sao mày lại đi xa vậy thành phố B thiếu gì trường y cho mày chọn
         - tao đi để thoát cái miệng ồn ào bọn mày đấy.
         - mày ồn ào nhất thì có.
         - tao nghĩ tao hợp với nắng vàng hơn là đông tuyết. Tao đi miền Nam tìm nắng.
         - ừ đi tìm lại Trương Gia Nguyên một năm qua mày đánh mất đi.
         - Kiều Kiều nín đi 5 năm thôi mà. Tao sẽ về thành phố B tìm mày ăn bám sau khi tốt nghiệp.
         - đi đi mạnh khoẻ nhé, tới lúc đó đừng có bạn mới mà quên tụi tao
         - không quên đâu. Nghỉ lễ tao sẽ về có 3 tiếng đi máy bay thôi mà bọn mày nhìn kinh khủng vậy
         - đi đi quên đi chuyện không vui, bắt đầu tìm lại chính mình bye bye...
          - sớm gặp lại...

   Trương Gia Nguyên tới sớm 3 ngày để hoàn thành thủ tục nhập học đồng thời nghỉ ngơi làm quen với thời tiết ở đây. Cậu ở kí túc, một phòng 4 người hai người là đàn anh khoá trên cũng là omega đã đi thực tập ít gặp một người học y giống cậu là con lai Đức tên là Patrick người này tính cách tốt bụng dễ thương:
        - chào cậu tớ là Patrick rất vui được quen biết cậu
        - tớ là Trương Gia Nguyên chúng ta từng gặp nhau chưa, tớ thấy cậu rất quen thật vui được biết cậu.
        - chắc kiếp trước thân nhau nên kiếp này thấy quen. Mong giúp đỡ
        - chiếc cố nhiều.

Trong tiền thức Trương Gia Nguyên đã gặp cậu bạn đồng niên này rồi nhưng chẳng nhớ gặp ở đâu. Người này tuy cùng tuổi cậu nhưng rất dễ thương người lớn hơn cậu còn rất biết chăm sóc người khác. Hai người rất nhanh đã là anh em tốt sớm tối bên cạnh mọi việc đều kể hết cho nhau. Trương Gia Nguyên biết Patrick thích thầy dạy toán cao cấp Thang Bá Viễn mỗi ngày chưa lần nào cậu ấy nhắc trên thầy dưới 16 lần. Trương Gia Nguyên rất nhiệt tình ship hai người với nhau.
    Một ngày đẹp trời ngày xuân Patrick đã được thầy Bá Viễn đánh dấu cậu chạy về vui vẻ kể cho Trương Gia Nguyên công lớn nhất dành tặng người bạn thân cùng phòng. Để trả ơn Trương Gia Nguyên Patrick muốn giới thiệu anh trai mình cho cậu nhưng do Trương Gia Nguyên một mực từ chối cậu mới từ bỏ kế hoạch mai mối đó.
     Năm nhất thời gian học không nhiều cậu muốn đi làm thêm. Cậu được Patrick giới thiệu cho công việc khá nhẹ nhàng đó là chơi guitar tại quán bar anh trai cậu ấy. Một tuần cậu chỉ cần diễn vào hai buổi cuối tuần từ 9-2h sáng nhưng vì thời gian kí túc khá nghiêm ngặt nên cậu còn suy nghĩ.
    Gần cuối năm nhất Patrick dọn ra ngoài đến ở chung với thầy Bá Viễn hầu như kí túc còn mình Trương Gia Nguyên cậu rất sợ ở phòng mình. Patrick hết lòng khuyên nhủ cậu nên ra ngoài ở kí túc quá bất tiện cùng  bảy bảy bốn chín chuyện ma kí túc xá nên ra ngoài cậu có thể thoải mái theo đuổi những thứ mình thích cũng bớt nỗi sợ.
     Cậu cuối cùng cũng dọn ra ngoài, bằng tiền lương cậu tăng ca bán coffe. Cậu cố gắng mọi thứ tự lập không muốn phụ thuộc quá nhiều vào gia đình. Cậu nhận vào chỗ anh trai của Patrick nhưng cậu không hề biết rằng cậu vừa rơi vào ổ của một con sói đã giăng lưới ngay từ đầu.
     Tại quán ba 6D có 2 người đang nói chuyện
          - Patrick việc anh giao em làm tới đâu rồi.
          - Nguyên Nhi vừa chuyển ra ngoài, chắc từ tuần sau cậu ấy sẽ tới đây.
        - tốt lắm.
        - anh làm gì cũng không được tổn hại Nguyên Nhi của em không là anh chết chắc với em
         - Nguyên Nhi là cái trên mày gọi??? Với cả Nguyên Nhi của mày từ bao giờ ???
          - OMG Vũ ca anh yên tâm không phải của em thì đâu phải của anh...

Lâm Mặc sau khi nhập học với tính cách hoà đồng cởi mở rất nhanh cậu quen được nhiều bạn mới. Trở thành nhân vật nổi tiếng trên diễn đàn mỗi ngày vài bài viết chuyện Lâm Mặc bị tỏ tình. Đầu năm tới giờ số lần không đến xuể nhưng chưa một người nào thực sự cưa đổ Omega xinh đẹp này. Cậu một tâm học yên ổn nhưng số thị phi nên chuyện ồn ào kéo đến thường xuyên bất đắc dĩ trở thành người nổi tiếng trong trường. Không chỉ nổi tiếng vì xinh đẹp Lâm Mặc còn nổi tiếng là sinh viên Năm nhất nhận được học bỗng toàn phần do công ty thời trang BiLi tài trợ. Bạn đầu cậu tham gia cuộc thi thiết kế đó chỉ để cọ xát tiếp xúc nhiều hơn với người tài năng. Nhưng điều khiến cậu không ngờ rằng cậu lot top 5 sinh viên toàn Trường nhận học bỗng toàn phần ra trường cậu sẽ được nhận làm nhà thiết kế cho công ty Bili là công ty thời trang đứng top quốc tế.


Không nhịn nổi sau khi nghe Ak is Back tôi ngoi lên đăng chap. Tôi lại tiếp tục đổi tên fic xin lỗi vì thay đổi liên tục này.. hứa không đổi tên nữa tôi tìm thấy cái ảnh bìa ưng quá trời

LZMQ YZL Ngoại LệWhere stories live. Discover now