MM4♥

42 2 0
                                    

RAFY'S POV

It's weekend at bored na bored na ako dito sa bahay! Kanina pa ako nakatunganga dito -_-

Mag-isa lang ako dito sa bahay ngayon. May mga kasama namang katulong. Nakakulong lang ako dito sa kwarto...

Kanina tinawagan ko si James at Yannie to invite them over sana kaso they turned me down, saying that they have a few things to do. So that means solo flight talaga ako ngayong weekend.

At kung hinahanap niyo naman si Ken umalis kanina at hindi ko alam kung saan pumunta. Asa namang magpaalam sakin yun diba? Kung daanan ako nun akala mo hangin lang ako sa kanya.

I got up from bed and walk towards my study table to get my laptop. Mag facebook na lang muna ako habang nag-iisip kung anong magagawa ko ngayong weekend. I opened my account.

29 notifications

14 new friend request

2 message

Medyo naflood ako ngayon kase nung thursday pa ako huling nag-online -_-

Tinignan ko yung mga notifs ko at halos lahat nagpost sa timeline ko. Yung totoo? Anong meron? Binuksan ko isa-isa at halos lahat iisa lang ang sinasabi.

You whore! How dare you! Napakafake mo na nga you're such a flirt pa. Ang kapal ng muka mo to flirt with Ken wag ka nga! Hindi ka niya papatulan no.

Isa lang yan sa mga nakapost sa timeline ko. Guess what kung ano pa? I opened the last notification. And to my surprise some girl named Rina Fuentes post a picture on my timeline and saying that I've been flirting with Ken after that revelation incident. Kung alam lang nila na yung lalaking pinapantasya nila ay asawa ko. -_-

Sino kaya samin ang malandi? I opened my friend request and to my surprise again it was Ken and the other friend request? I don't who it was. I accepted Ken's request then go to my messages. Wala namang bago sa mga messages ko. Katulad lang din nung mga nakapost sa timeline ko so I didn't bother opening it. Para ano pa diba? Mga insecure lang yun na fan girls ni Ken. Ayoko silang pag-aksayahan ng panahon. Dapat pala hindi na lang ako nag-online. Lalo lang nasira araw ko -_-

Hay... Makaalis na nga lang. Bibili pa pala ako ng libro. Wala na kase akong mabasang libro, kelangan na bumili ng bago.

Dumiretso ako sa bathroom pagkatapos kong ibalik yung laptop sa table. After I took a shower nag jeans lang ako then wore a simple shirt a plain, black, v-neck shirt. Sinuklay ko yung buhok ko at binlower para matuyo. Hinayaan ko lang yun ng nakalugay tapos sinuot ko na yung vans shoes ko na colos red. After that agad kong kinuha yung bag ko at lumabas ng kwarto.

"Manang! Aalis lang po ako sandali. May bibilin lang!" sigaw ko mula sa pintuan.

Palabas na sana ako kaso bigla namang dumatin si Manang.

"Itong batang to o! Kung makasigaw dinig sa buong bahay."

Natawa lang ako sa sinabi ni manang. Ganun ba talaga kalakas yung sigaw ko?

"Ipapahatid ba kita sa driver?"

"Nako manang wag na po. Don't worry I'll just get a cab. Sige po alis na 'ko bye!"

----------
*National Bookstore*

Habang naghahanap ako ng magandang libro iniinom ko yung mocha latté na binili ko sa starbucks hahahaha. Kanina pa kasi ako nagkecrave -_-

Aha! Ayun. Nakita ko na yung libro na kanina ko pa hinahanap. Kaso nasa pinakataas -_- Buti na lang abot ko hahaha. Matangkad kaya ako no :P

Kukuhain ko na yung libro kaso pagkahawak ko may biglang umagaw.

Aba bastos to a!

Hinila ko yung libro tapos hinili din nung kamay. Pagtingin ko dun sa humihila ng libro...

"Excuse me." bulalas ko naman dun sa lalaki kase nakangiti lang siya sakin.

Gwapo sana kaso mukhang may saltik :3

"Aises!" what? Did he just call me on my second name? Teka kilala ko ba 'to?

Tinignan ko maigi. He doesn't look familiar.

"Hmm. Do I know you?"

He stunned na para bang may naalala.

"O, nevermind. Anyway you can have this book." he said then let go of the book while smiling.

"Ah. Thanks. I'll go ahead, then."

After that binayaran ko na yung book. Hmm... Before I Go To Sleep yung title ng book.

"Hey, wait up!"

Palabas na sana ako para umuwi kaso narinig ko yung boses nung lalaki kanina.

"A, yes?" tanong ko sa kanya ng makalapit siya.

"Can I invite you for a coffee?"

"Actually, I just finish my coffee." then I raised the cup of coffee.

"Ganon ba? Maybe I can give you a ride then." he said instead.

Sasama ba ako? E hindi ko naman kilala to. Tsaka para kasing ang weird.

"Thanks for the offer but I'll just get a cab." I refused.

"No. I insist, I'll ride you home." ang kulet lang ng lelang ng isang to -_-

"I insist too. I can take care of my self." then I walked out without waiting for his reply.

Nagmamadali akong maglakad kasi feel ko nakasunod sakin yung guy. Hindi ko nga kasi siya kilala! Ano bang problema ng isang to?

Sa kakamadali ko hindi ko napansin may hagdan. Ilang steps lang naman yun. Natapilok ako. Grabe ngayon pa umiral pagkaclumsy mo Rafy!

"Hey are you alright? Bakit ka ba kasi nagmamadali? Gusto lang naman kita ihatid." tanong niya sakin ng makatayo ako.

"Yeah I'm fine. E bakit mo ba kasi ako gustong ihatid?" sinubukan kong tumayo kaso useless hindi rin ako nakatayo.

"I think I really need to take you home." nagulat naman ako kase after he said those, bigla niya akong binuhat yung bridal style.

Nakakahiya pinagtitinginan kami ng mga tao.

Wala na akong nagawa. Mag-iinarte pa ba ako? E hindi na nga ako makalakad. Gaya ng ng sabi ni Cross kay Eya "wag kang maarte, hindi ka maganda"

"I'm Shian."

Huh? Aish. Oo nga pala hindi ko siya kilala.

"I'm Rafaela but you can call me Rafy."

Ngumiti lang then my binulong.

"I know." huh? Ano daw? Hindi ko nadinig -_-

"Wala sabi ko ihahatid na kita." pagkasabi niya nun isinakay niya ako sa kotse.

Medyo natraffic kame kaya nakatulog ako. Pero bago ako tuluyang makatulog may narinig ako na hindi ko sigurado kung anong ibig sabihin.

"I'll get you back, no matter what." then I'm off.

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°
A/N: Tagal ng update sorry :3 nakakainis kasi nabura lahat ng drafts ko kaya nahirapan na ako ulitin. Hahaha. Feeling may readers. Anyway, salamat sa mga nag babasa.

-ecka

Mistakenly MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon